Thailand Comic Con รวมพลสาวกอนิเมะ คอการ์ตูนและของเล่นครั้งแรกในประเทศไทย

1,874 views

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยกับงาน Thailand Comic Con 2014 ครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดย บริษัท มิลค์ สตูดิโอ จำกัด ร่วมกับ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และกรมการท่องเที่ยวเอาใจเหล่าสาวกคนรักอนิเมะ การ์ตูน ของเล่น พร้อมสโลแกน The First and The Biggest ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เมื่อวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=u3nMZsVgf_U[/youtube]

ภายในงานมีการจัดแสดงบูธต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น โมเดลจากการ์ตูนดังมากมายหลายเรื่องให้ผู้ร่วมงานได้เดินชมและจับจ่ายกันในราคาพิเศษ หรือจะเป็นมุมจัดแสดงโชว์ของเล่นสะสมโบราณหายาก ของเล่นจากภาพยนต์ดังทั้ง IRONMAN, TRANSFORMER หรือโมเดลของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีหลากหลาย ภายในฮอลล์ด้้านในมีสำนักพิมพ์ต่างๆ นำหนังสือการ์ตูนมาจัดแพ็คลดราคาพิเศษและเปิดให้สั่งจองฉบับย้อนหลังกันอีกด้วย

ทางฝั่งของเกมในงานครั้งนี้ก็มีบูธของทาง True Digital Plus ที่นำเอา 2 เกมใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการทั้ง EOS และ Total Football Manager ไปทำกิจกรรมและเปิดให้้ผู้ร่วมชมงานได้ทดลองเล่นกัน ถัดมาไม่ไกลนักก็มีบูธของทาง IDCC ที่งานนี้เอาเกมฝีมือผู้พัฒนาคนไทยอย่าง Blast Breaker Online (BBO) ที่เพิ่งเปิด Alpha Test ไปให้ลองกันที่งานด้วยร่วมทั้งเกมบนมือถือ Comic Cross ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้ไปให้ได้ลองสัมผัสกันก่อนเป็นที่แรก

ยังมีบริษัทผู้ให้บริการเกมมือถืออีกหลายๆ รายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างเช่นเกม Million Arthur Saga ซึ่งพัฒนาโดย Square Enix ที่เตรียมจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยในเร็วๆ นี้ มาเปิดบูธจัดกิจกรรมแจกของรางวัลและเปิดให้ทดลองเกมก่อนที่จะเปิดให้บริการจริง นอกจากนียังมีบริษัท MoGaMe ก็ได้้นะเอาเกม UNLEASHED ไปโชว์และแจก Item Code และโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนทางฝั่งของ GenC ก็มีไปเปิดตัวบริษัทในเครืออย่าง GEN PLAY ซึ่งเป็น Portal ในการเปิดให้บริการเกมมือถือพร้อมกับเกม DUCK OF THE DEAD


ส่วนของเวทีกลาง มีทั้งการจัดแสดงโชว์จากต่างประเทศ มินิคอนเสิร์ต การประกวด และการแข่งขันเกมอย่าง Street Figter ที่เรียกคนดูได้อย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้วแม้ว่างาน Thailand Comic Con 2014 จะจัดขึ้นในประเทศไทยปีนี้เป็นปีแรก แต่ก็ผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนในปีนี้จะมีขึ้นเมื่อไหร่จะจัดที่เดิมหรือไม่อย่างไรนั้นต้องรอติดตามรายละเอียดกันอีกทีนะครับ