“ในเมื่อที่ผ่านมายังไม่มีใครโค่นล้มจ้าวมวยไทยอย่างกล้าหาญได้ เลยต้องเอาศิลปะการต่อสู้แขนงอื่นมาต่อกรด้วยสินะ” นั่นเป็นความคิดแรกที่แล่นเข้ามาในหัว ตั้งแต่ได้ยินว่าตัวละคร Collaboration Street Fighter กำลังจะมาเยือนเซิร์ฟเวอร์ Asia แต่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นความคิดที่ผิดถนัดโดยสิ้นเชิง กล้าหาญยังคงครองโลกอารีน่าต่อไปอย่างไม่ต้องลุ้น ส่วนพวก Street Fighter นั้นไซร้ไม่มุ่งสู้คน เอาแต่สนใจตีบอสท่าเดียว เพราะพี่แกมากันสถานะกันคนละอย่างสองอย่างด้วยกันทั้งสิ้น (เดี๋ยวนะ คอนเซ็ปต์นี้มันใช่เหรอ!?)
พี่ริว มาพร้อมสกิล Mind’s Eye
อมตะ 4 เทิร์น มีบัฟช่วยให้ทีมไม่โดนเพิ่ม cooldown และ ช่วยป้องกันไฟไหม้
พ่วงมาด้วยสกิล Airborne Tatsumaki Senpukyaku (ชื่อยาวชะมัด ตอนที่เล่นเกมนี้เด็ก ๆ เหมือนจะเรียกกันลูกเตะพายุหมุนอะไรสักอย่าง)
ความสามารถของสกิลนี้คือ ดีบัฟลด Damage และการโจมตีกายภาพศัตรู 40% จำนวนสี่เป้าหมาย ส่วนความแรงเราไม่ขอสาธยาย ขอบอกว่าเบา…
สกิลสุดท้าย Denjin Hadoken (หากไม่มีสกิลนี้คงไม่เรียกว่าพี่ริวอีกต่อไป “ฮาโดเคน”)
ความสามารถนั้นหรือคือการ “ลบบัฟ” ส่วนความแรงจัดว่าเบาได้โล่อีกสกิลหนึ่ง (พี่ไปตีบอสนั่นแหละครับดีแล้ว…)
ตัวละครต่อมา ชุนลี
มีสกิลติดตัวชื่อว่า Renkiko ชื่อน่ารักแปลก ๆ ด้านความสามารถ หล่อนตั้งใจมาสู้กับ World boss ไฮดราเต็มที่ เพราะมีทั้งกันสถานะชา และพิษด้วยตัวคนเดียว
สกิล Active 1 : Hyakuretsukyaku
โจมตีติดจุดอ่อนแน่นอน และทำให้พรรคพวกรุมสกรัมที่เป้านั้นเป้าเดียว (ดีมากใส่ของอะไรก็ล็อคหัวที่ก่อดาเมจ ไม่เหมือนอาชูร่าที่ต้องมานั่งโมของหน่อย ๆ)
สกิล Active 2 : Hoyokusen ขอเรียกง่าย ๆ ว่ารัวเตะ หนึ่งในสกิลซิกเนเจอร์ของชุนลีโดยแท้
ความรุนแรง 500% ไม่ใช่เล่น ๆ แต่ก็ชวนสงสัยอยู่บ้างว่าจะได้กดบ่อยครั้งแค่ไหนถ้าหล่อนมาเพื่อตี ไฮดรา… ก็ว่ากันไป แต่ที่แน่ ๆ ช่วยงานทีมได้มากกว่าอาชูร่าอย่างแน่นอน
ตัวละครถัดมาเป็นบอสลับ “โกคิ” อ้อลืมไป ในเกมนี้มาด้วยชื่อ AKUMA
สกิลติดตัวของโกคิ Rakan ค่อนข้างแปลกในกลุ่มของเหล่านักสู้รอบนี้พอสมควร เพราะพี่แกมาแบบกันกว้าง ๆ แบบลดดาเมจของศัตรูลง 40% รวมไปถึงการลดโจมตีโต้ตอบของศัตรูอีก 40%
อ่านแล้วเข้าเค้า น่าจะพอใช้งานได้หลากหลายสักหน่อย น่าจะมีเป้าหมายหลักคือหอคอย (ไม่แน่อาจพอใช้งานในอารีน่าได้บ้างเช่นกัน)
ส่วนสกิลถัดมา Sekia Goshoha นับว่าแรงเอาการ
เป็นการโจมตี 3 เป้าหมาย ความแรง 300% ไม่สน Def และโจมตีติดคริติคอลแน่นอน
สกิลสุดท้าย Shun Goku Satsu
ต่อยเลือดเหลือ 1 ภาพหลวงพี่ลีลอยมาแต่ไกล ช่วยยืนยันว่าพี่แกจะมีหน้าที่ในการตะลุยหอคอยหลังจากนี้อีกนับครั้งไม่ถ้วนแน่ ๆ
ต่อมา “คาริน”
ช้าก่อนครับ คารินนี้ไม่ได้มากันเดธ ไม่ได้มาฮีล และไม่ได้มาชุบชีวิต แต่มากันมึนและกันไฟไหม้
ส่วนสกิล Active ทั้งสองสกิลของคาริน เป็นการโจมตีเดี่ยวที่ค่อนข้างแรง ติดคริติคอลแน่นอน ด้วยความแรงระดับนี้สามารถเป็นตัวดาเมจรองในการตีบอสได้สบาย ๆ
ตัวละครสุดท้าย NECALLI (เนคอลลี่… ใคร!?)
สารภาพตามตรง ตัวละครนี้ใหม่เกินไปจนผมไม่รู้จัก ความสามารถของพี่เขาเน้นหนักมาด้านการสู้กับวัวเป็นส่วนใหญ่ เพราะกันทั้งสถานะหินและสถานะเลือดออกได้ด้วยตัวคนเดียว
เมื่อจะมาตีวัว Skill active ที่จำเป็นไม่พ้นการโจมตีทะลุบัฟเพื่อฆ่าลูกวัว เนคอลลี่ก็ไม่พลาดตรงจุดนี้เช่นกัน
“แค่ตีบอสเนี่ยเหรอ?”
อ่านจบหลายคนอาจถามเช่นนั้น… จะว่าไปก็ไม่ผิดนัก แต่ส่วนตัวผมคิดว่า ต่อ ๆ ไปหอคอยใต้ดินคงมีด่านที่ศัตรูใช้สองสถานะล้อกับเหล่านักสู้จาก Street Fighter แหง ๆ ใครมีก็ได้เปรียบ ใครไม่มีก็อาจต้องลำบากสักหน่อย… หากถามว่าทำไปคุ้มค่าหรือไม่ เทียบกับที่ไม่ต้องเสี่ยงอะไรเลย ซื้อเอาตัวละ 200 รูบี้ ผมว่าก็คุ้มอยู่นะ โดยเฉพาะใครที่ทีมตีบอสโลกยังไม่ลงตัว ยังมีขุมกำลังไม่เพียงพอจะลุยหอใต้ดิน นี่อาจเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเล่นได้ไม่นานนักเลยเชียวล่ะ!