RoV อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ มีอะไรที่ควรรู้บ้าง?

ROV14260 650 470

ROV14260-650

หลังจากการอัพเดทที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปในช่วยสายๆ ของวันนี้มีกระแสตอบรับที่ดีเอามากๆ เรามาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

การปรับเปลี่ยนหลัก
1. ธีมของอินเตอร์เฟสเกมจะเปลี่ยนโทนสี จากสีฟ้า,ม่วง เป็นสีทอง
2. ปรับปรุงหน้าสถิติหลังจบเกม
3. สามารถดูได้ว่าเพื่อนของเราเริ่มเล่นเกมไปแล้วกี่นาที
4. ปรับบทลงโทษสำหรับผู้ที่มีคะแนนความประพฤติที่ไม่ดีให้มีความเด็ดขาดขึ้น
5. ปรับปรุงระบบการรายงานพฤติกรรม
6. ปรับ Default สกินของ Ormarr เป็นรูปแบบใหม่

แผนที่ในเกม
1. ปรับปรุงป้อมปราการ
2. เพิ่มระยะการโจมตีของป้อม
3. เปลี่ยนตำแหน่งพุ่มหญ้าบริเวณ Sage Golem (โกเลมฟ้า)
4. เพิ่มมอนเตอร์ป่าในแม่น้ำ: เต่าแจกเงิน (Money Turtle)
5. ปรับเวลาการเกิดของมอนเตอร์ป่าหลังจากเริ่มเกม 30 วินาที
6. ปรับเอฟเฟคการโจมตีของมอนเตอร์ป่า
7. การโจมตีปกติของ Dark Slayer จะทำให้ได้รับเอฟเฟค Sunder ซึ่งทำให้ผู้ที่ได้รับเอฟเฟคนี้จะทำความเสียหายได้น้อยลง 50 %

ระบบเสียง
1. แก้ไขเสียง Gildur, Omega, Thane, Aleister, Yorn, Van Helsing, Diao Chan และ Taara
2. เพิ่มเสียงเพลงประกอบเมื่อต่อสู้กับ Dark Slayer
3. ปรับแต่งเสียงเอฟเฟคของฮีโร่ เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการต่อสู่

ปรับสมดุลของฮีโร่

RoV Update-1

พบกับนักรบคะนองศึก Ormarr ในลุคใหม่ ในอัพเดทใหม่นี้ Ormarr ได้ถูกปรับแต่งสกินใหม่ให้ดูมีพลัง ดุดัน และมีความชำนาญศึกมากกว่าเดิม

สกิลติดตัว Deterrence
แบบเก่า : ทุกการโจมตีจะมีโอกาสทำให้ศัตรูกลายเป็นหิน

แบบใหม่ : ความเสียหายทุกรูปแบบของ Ormarr ทำให้ติดสตั๊น พร้อมกับสร้างความเสียหายกายภาพเท่ากับ 15% ของพลังชีวิตในขณะนั้นของเป้าหมาย (คูลดาวน์ 4 วินาที)

สกิล 1 : Unstoppable
แบบเก่า : Ormarr ชาร์จไปด้านหน้าทำให้การโจมตีครั้งถัดไปสร้างความเสียหาย 230/280/330/380/430/480 (+1.15 พลังโจมตีกายภาพ)
คูลดาวน์ 5 วินาที
มานา: 60/65/70/75/80/85

แบบใหม่ : Ormarr พุ่งไปยังทิศทางที่กำหนดและทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปสร้างความเสียหายกายภาพในระยะเวลาสั้นๆ เพิ่มขึ้น 150/200/250/300/350/400 (+1.15 พลังโจมตีกายภาพ) และทำให้ศัตรูลอยขึ้น
คูลดาวน์ 10/9/8/7/6/5 วินาที
มานา: 65/70/75/780/85/90

สกิล 2 : Swagger
แบบเก่า : Ormarr ใช้ค้อนของเขาทุบลงพื้นและสร้างความเสียหายกายภาพ 215/260/305/350/395/440 (+1.05 พลังโจมตีกายภาพ) ทำให้ศัตรูในระยะทั้งหมดลอยขึ้น
คูลดาวน์ 6 วินาที
มานา: 70/75/80/85/90/95

แบบใหม่ : Ormarr ทุบค้อนลงพื้น สร้างความเสียหายกายภาพ 215/260/305/350/395/440 (+1.05 พลังโจมตีกายภาพ) เป็นวงกว้างและ ลดความเร็วเคลื่อนที่ โดยทุกครั้งที่ทุบโดนศัตรูเขาจะสะสมพลังไว้ที่ค้อน เมื่อสะสมครบ 3 ครั้ง การใช้สกิลนี้ครั้งต่อไปจะทำให้ศัตรูที่โดนติดสตั๊น 1 วินาที
คูลดาวน์ 4.5 วินาที
มานา: 55/60/65/70/75/80

Ultimate Skill : Walking Tall
แบบเก่า : Ormarr หมุนตัวด้วยความเร็วสูง ฟาดค้อนใส่ศัตรูรอบตัว โดยทุกครั้งที่โจมตีโดนศัตรูจะสร้างความเสียหายกายภาพ 100/120/140 (+0.50 พลังโจมตีกายภาพ)
คูลดาวน์ 24/20/16 วินาที
มานา: 140/160/180

แบบใหม่ : Ormarr หมุนตัวด้วยความเร็วสูง ฟาดค้อนใส่ศัตรูรอบตัว โดยทุกครั้งที่โจมตีโดนศัตรูจะสร้างความเสียหายกายภาพ 100/120/140 (+0.50 พลังโจมตีกายภาพ)
คูลดาวน์ 28/24/20 วินาที
มานา: 140/160/180

RoV Update-2

การแก้ไขสกิล Chaugnar ครั้งนี้ ทำให้ความสามารถในการไล่กดศัตรูของเขาดีขึ้นมาก โดยสกิลติดตัวของเขา จากเดิมที่จะทำงานอัตโนมัติทุก 8 วินาที เปลี่ยนเป็น ทำงานทันทีหลังจากที่เขาใช้สกิล Energy Surge ทำให้เขาลบ Debuff แบบสั่งได้ดั่งใจ

สกิลติดตัว : Faithful Herald
แบบเก่า : ทุก 8 วิ Chaugnar จะเรียกพลังงานเคออส และทำการลบสถานะผิดปกติทั้งหมด ต้านทานความเสียหายท 10% และความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 2 วินาที

แบบใหม่ : ทุกครั้งที่ Chaugnar ใช้สกิล Energy Surge จะเรียกพลังงานเคออสและ ทำการลบสถานะผิดปกติทั้งหมด ต้านทานความเสียหาย 10% และความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 2 วิ

สกิล 1 : Energy Surge
แบบเก่า : Chaugnar เรียกคลื่นพลังงานที่จะทำการโจมตีศัตรูและสร้างความเสียหายเวท 290/330/370/410/450/490 (+1.05 พลังเวท) ให้แก่ศัตรูทุกตัวที่โดนโจมตี และทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ลดลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที
คูลดาวน์ 12/11/10/9/8/7 วินาที
มานา: 80/90/100/110/120/130

แบบใหม่ : Chaugnar ปล่อยคลื่นพลังงานโจมตีใส่ศัตรูและสร้างความเสียหายเวท 290/330/370/410/450/490 (+1.05 พลังเวท) ให้แก่ศัตรูทุกตัวที่โดนโจมตี และทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ลดลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที
คูลดาวน์ 12/11.5/11/10.5/10/9.5 วินาที
มานา: 80/90/100/110/120/130

สกิล 2 : Shock Wave
แบบเก่า : Chaugnar สั่นทั้งร่างกายของเขาเพื่อสร้างความเสียหายเวท 200/240/280/320/360/400 (+0.45 พลังเวท) แก่ศัตรูทั้งหมดและทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ลดลง นาน 5 วิ และสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 3 ครั้ง
คูลดาวน์ 3 วินาที
มานา: 40

แบบใหม่ : Chaugnar สั่นทั้งร่างกายของเขา สร้างความเสียหายเวท 300/360/420/480/540/600 (+0.4 พลังเวท) แก่ศัตรูรอบตัว หากโจมตีโดนฝ่ายศัตรูจะเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง 10% (สะสมได้ 2 ครั้ง) นอกจากนั้น หลังใช้สกิลจะลดคูลดาวน์ให้สกิล Energy Surge 1 วินาที
คูลดาวน์ 3 วินาที
มานา: 40

Ultimate Skill : Chaos Protection
แบบเก่า : Chaugnar เรียกพลังงานเคออสเพื่อปกป้องพันธมิตรใกล้เคียงและสามารถขจัดสถานะผิดปกติทั้งหมดที่ได้รับ และทำให้ต้านทานสถานะผิดปกติและสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้น 2 วิ
คูลดาวน์ 35/30/25 วินาที
มานา: 150

แบบใหม่ : Chaugnar เรียกพลังงานเคออสเพื่อปกป้องพันธมิตรใกล้เคียง สามารถขจัด สถานะผิดปกติทั้งหมดที่ได้รับ พร้อมต้านทานสถานะผิดปกติและสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้น 0.5 วินาที พร้อมกับลดคูลดาวน์สกิล Shock Wave และนอกจากนี้เขายังสามารถใช้สกิลได้ โดยไม่เสียมานาเป็นเวลา 5 วินาที
คูลดาวน์ 45/40/35 วินาที
มานา: 150

RoV Update-3

การแก้ไขนี้จะทำให้ Zanis เพิ่มความสามารถในการหลุดพันธนาการทั้งหลายแหล่ได้ง่ายขึ้นมาก

สกิล 1 : Blood Wyrm
แบบเก่า : Zanis เพิ่มพลังขึ้น ทำให้พลังโจมตีและความเร็วการเคลื่อนที่ของเขาเพิ่มขึ้น อีกทั้งการโจมตีธรรมดาครั้งถัดไปของเขาจะทำให้ศัตรูใกล้เคียงโดนความเสียหายกายภาพ 200/225/250/275/300/325

แบบใหม่ : Zanis เพิ่มพลัง ทำให้พลังโจมตีและความเร็วเคลื่อนที่ของเขาเพิ่มขึ้น อีกทั้งการโจมตีธรรมดาครั้งถัดไปของเขาจะสร้างความเสียหายกายภาพ 280/330/380/430/480/520 แก่ศัตรูใกล้เคียง และเมื่อใช้สกิลจะลบล้างสถานะผิดปกติที่เขามีทั้งหมด

สกิล 2 : Roar
แบบเก่า : Zanis กระทืบพื้น ทำให้ศัตรูรอบๆ ได้รับความเสียหายกายภาพ 180/210/240/270/300/330 (+0.7 พลังโจมตี) และทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลดลง 3 วินาที

แบบใหม่ : Zanis กระทืบพื้น ทำให้ศัตรูรอบๆ ได้รับความเสียหายกายภาพ 210/240/270/300/330/360 (+1.0 พลังโจมตี) และทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลดลง 3 วินาที

RoV Update-4

ปรับสกิลเอฟเฟคให้แพรวพราวขึ้น เพิ่มโอกาสที่จะรอดตายให้ Yorn มากขึ้นด้วย Explosive Arrow

สกิล 1 : Explosive Arrow
แบบเก่า : Yorn ยิงธนูขึ้นฟ้า ให้ตกใส่เป้าหมายที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 120/145/170/195/220/245 (+0.54 พลังโจมตี) และทำให้เคลื่อนที่ช้าลง (หลังจากใช้สกิล การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะเป็นการโจมตีแบบต่อเนื่อง)

แบบใหม่ : Yorn ยิงธนูขึ้นฟ้า ให้ตกใส่เป้าหมายที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 120/145/170/195/220/245 (+0.54 พลังโจมตี) และทำให้เคลื่อนที่ ช้าลงมากๆ ถึง 2 วินาที (หลังจากใช้สกิล การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะเป็นการโจมตีแบบต่อเนื่อง)

RoV Update-5

อัพเกรดความสามารถในการปั่นป่วนศัตรูของ Azeen’Ka ขึ้นด้วยการเพิ่มความนานในการติดสถานะของสกิล

สกิล 1 : Sand Punch
แบบเก่า : Azzen’Ka เรียกหมัดทรายขึ้นมาจากพิ้น เพื่อโจมตีศัตรู สร้างความเสียหายเวท 370/415/460/505/550/595 (+1.04 พลังเวท) และทำให้ศัตรูลอยขึ้น 1 วินาที

แบบใหม่ : Azzen’Ka เรียกหมัดทรายขึ้นมาจากพิ้น เพื่อโจมตีศัตรู สร้างความเสียหายเวท 370/415/460/505/550/595 (+1.04 พลังเวท) และทำให้ศัตรูลอยขึ้น 1.25 วินาที

Ultimate Skill : Sand Wraith
แบบเก่า : Azzen’Ka ปล่อยพายุทรายออกไปโจมตีศัตรูของเขา สร้างความเสียหายเวท200/260/320 (+0.70 พลังเวท) แก่ศัตรูที่โดน จากนั้นพายุทราย จะขยายตัวขึ้นที่พื้นอย่างต่อเนื่องสร้างความเสียหายเวท 140/175/210 (+0.35 พลังเวท) แก่ศัตรูในระยะและลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 50%

แบบใหม่ : Azzen’Ka ปล่อยพายุทรายออกไปโจมตีศัตรูของเขา สร้างความเสียหายเวท200/260/320 (+0.70 พลังเวท) แก่ศัตรูที่โดน จากนั้นพายุทราย จะขยายตัวขึ้นที่พื้นอย่างต่อเนื่องสร้างความเสียหายเวท 140/175/210 (+0.35 พลังเวท) แก่ศัตรูในระยะและลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 60%

ปรับคุณสมบัติไอเท็ม

RoV Update-6

แบบเก่า  : พลังโจมตี +60, ความเร็วโจมตี +30%, ความเร็วเคลื่อนที่ +8%
สกิลติดตัว – Electric Arc : การโจมตีปกติมีโอกาส +20% ที่จะปล่อยสายฟ้าลูกโซ่ สร้างความเสียหายเวท 100 หน่วยต่อเป้าหมาย

แบบใหม่ : พลังโจมตี +60, ความเร็วโจมตี +30%, ความเร็วเคลื่อนที่ +8%
สกิลติดตัว – Electric Arc : การโจมตีปกติจะยิงสายฟ้าทุก 8 วินาที สร้างความเสียหายเวท 100 (+20% พลังโจมตี) การโจมตีกายภาพจะลดคูลดาวน์ 1 วินาที
**การแก้ไขนี้จะช่วยให้ปล่อยสายฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

RoV Update-7

แบบเก่า  : พลังเวท +140 ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Elemental Edge : เมื่อใช้งานสกิล การโจมตีครั้งถัดไปของฮีโร่จะถูกอาบไปด้วยพลังเวท
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังโจมตีเวท 8 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

แบบใหม่  : พลังเวท +120, ฟื้นฟูมานา 25 ทุก 5 วินาที ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Curse Power : เมื่อใช้สกิล โจมตีปกติครั้งต่อไป จะเพิ่มความเสียหายกายภาพ 35% (+21% โบนัสเวท) ของพลังเวท
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังโจมตีเวท 8 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

RoV Update-8

แบบเก่า : พลังชีวิต +800 ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Incantation : สร้างความเสียหายเวท 60 หน่วย ให้แก่ศัตรูใกล้เคียงทุกๆ 1 วินาที (เพิ่มคว่ามเสียหาย 5 หน่วยต่อเลเวล)
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังชีวิต 8 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

แบบใหม่ : พลังชีวิต +800 ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Incantation : สร้างความเสียหายเวท 60 หน่วย ให้แก่ศัตรูใกล้เคียงทุกๆ 1 วินาที (เพิ่มคว่ามเสียหาย 5 หน่วยต่อเลเวล)
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังโจมตีเวท 8 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

RoV Update-9

แบบเก่า : ความเร็วโจมตี +35% ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Soulreaver : การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทเท่ากับ 6% ของพลังชีวิตปัจจุบัน
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังโจมตี 3 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

แบบใหม่ : ความเร็วโจมตี +25%, ดูดเลือด +10% ได้รับสกิล Frostbite
สกิลติดตัว – Soulreaver : การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทเท่ากับ 6% ของพลังชีวิตปัจจุบัน
สกิลติดตัว – Hunter : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% แก่มอนสเตอร์ป่า ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30% จากการสังหารมอนสเตอร์ป่า
สกิลติดตัว – Stalk : การสังหารมอนสเตอร์ป่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับพลังโจมตี 3 หน่วย สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 15 ครั้ง

RoV Update-10

แบบเก่า : พลังเวท +170, พลังชีวิต +700,
สกิลติดตัว – Enchantment : ลดเกราะเวทศัตรูรอบข้างลง 100 หน่วย

แบบใหม่ : พลังเวท +170, พลังชีวิต +700
สกิลติดตัว – Enchantment : ลดเกราะเวทศัตรูรอบข้างลง 100-130 หน่วย (เพิ่มตามเลเวลฮีโร่)

RoV Update-11

แบบเก่า : ลดคูลดาวน์ +10%, ต้านทานเวท +280, พลังขีวิต +1100 ได้รับโล่ป้องกันเวท 300-1000 หน่วย ทุกๆ 20 วินาที (เพิ่มตามเลเวลฮีโร่)

แบบใหม่ : ลดคูลดาวน์ +10%, ต้านทานเวท +280, พลังขีวิต +1100 ได้รับโล่ป้องกันเวท 300-1000 หน่วย ทุกๆ 15 วินาที (เพิ่มตามเลเวลฮีโร่

RoV Update-12

แบบเก่า

สกิลติดตัว – Swift : เมื่ออกจากการต่อสู้ จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 75 หน่วย
สกิลติดตัว : ความเร็วเคลื่อนที่ +30
สกิลติดตัว : ต้านทานสถานะ +35%

แบบใหม่
สกิลติดตัว – Swift : เมื่ออกจากการต่อสู้ จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 45 หน่วย
สกิลติดตัว : ความเร็วเคลื่อนที่ +60
สกิลติดตัว : ต้านทานสถานะ +35%

อ้างอิงข้อมูลจาก Apps Garena Mobile โหลดได้ทั้ง iOS และ Andriod 

app store..google play