สำหรับฮีโร่ Apex นั้นเป็นฮีโร่สาย Strength โจมตีในระยะประชิด ด้านความสามารถที่โดดเด่นของมันเลยก็คือเป็นตัวเปิดเกมชั้นเยี่ยมมีสกิลจับตาย ที่ใช้ได้ทั้งการไล่ฆ่าและหลบหนี เป็นได้ทั้งตัว Tank และทำ Damage ในเวลาเดียวกัน ถึงแม้จะมีข้อเสียตรงที่มันอาจจะไม่สุดซักทาง แต่ด้วยความที่มันกึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้แหละ มันถึงกลายเป็นแนวหน้าชั้นเยี่ยมให้กับทีมได้นั่นเอง แถมหากมันเกิดขึ้นมาล่ะก็รับรองเลยว่าหยุดได้ยาก วิ่งฝ่าบุกเดี่ยวไล่ฆ่าก็ยังไหว ด้วยความที่เป็นสาย Strength จึงทำให้มันอึดกว่า Carry จำพวกสาย Agility นั่นเอง นอกจากนั้นยังมีสกิลที่ช่วยในการฟื้นฟู HP ได้อย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องกลับบ้านไปเติมเลือดเลยก็ว่าได้ จะมีปัญหาเรื่อง Mana เพียงอย่างเดียว หากออกมาไอเทมมาช่วยเรื่องนี้แล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่า ยืนเลนและไล่ Gank ใส่ศัตรูได้ต่อเนื่องยาวๆ
Decimate (Q) : สกิลนี้สามารถกดใช้ใส่ฮีโร่ฝ่ายศัตรู หรือกดใช้ใส่พื้นที่ก็ยังได้ หลังจากกดใช้แล้วมันจะพุ่งไปยังเป้าหมาย สร้างความเสียหาย 0.5/1/1.5/2x your Attack Damage ให้แก่ศัตรูที่พุ่งผ่าน รวมไปถึงทำลายต้นไม้อีกด้วย ความเสียหายที่ทำนั้นจะขึ้นอยู่กับค่า Attack Damage ตามจำนวนเลเวลของสกิล ของตัว Apex เองด้วย หากออกไอเทมที่เพิ่มความแรงทาง Physical Damage มาก็จะทำให้สกิลนี้สร้างความเสียหายได้เยอะมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
Fire Surge (W) : เมื่อกดใช้จะเพิ่มค่า Movespeed เป็นขั้นสูงสุด และเดินทะลุยูนิทต่างๆ เป็นเวลานาน 2.5 วินาที และสกิลจำพวก Slow จะไม่มีผลในการลดความเร็วเลย นอกจากนั้นยังทำให้การโจมตีธรรมดาภายในเวลา 2.5 วินาทีนี้ทุกครั้งจะสร้างความเสียหายแบบเป็น Wave ก็คือคลื่นพลังไปด้านหน้าเสมอ สร้างความเสียหาย 70/140/210/280 Magic Damage แก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางสกิล เพียงแต่หากโจมตีครั้งแรกไปแล้ว ผลการเพิ่ม Movespeed และการเดินทะลุยูนิทจะหมดลงทันทีแทน
The Burning Ember (E) : สกิลนี้จะมีผลถึง 2 แบบ ระหว่าง Passive กับ Active ผล Passive เมื่ออัพแล้วจะได้รับผลของมันทันทีเลยก็คือ ทำให้ทุกครั้งที่สร้างความเสียหายได้ ไม่ว่าจะจากอะไรก็ตาม จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Burning Ember ได้รับความเสียหาย 8/16/24/32 Magic Damage ทุกวินาที นาน 4 วินาที และเมื่อกดใช้จะฟื้นฟู HP ของตัวเราเป็นจำนวน 4/5/6/7% ของ MaxHP ทุกวินาที สกิลนี้เป็นแบบ Channeling ไม่มีวันหมดเวลา จะหยุดก็ต่อเมื่อหยุดการ Channeling เท่านั้น ทำให้ทุกครั้งที่กดใช้หากไม่โดนหยุดก็สามารถฟื้นฟู HP จนเต็มได้เลย ใช้ Mana 50 หน่วย และมีคูลดาวน์ 90/80/70/60 วินาที
Armageddon (R) : สกิลกดใช้ ทำให้ Apex ปล่อยพลังสร้างความเสียหาย 200/300/400 Magic Damage ออกมารอบตัวออกมาในระยะ 1,200 Range และทำให้ติด Stun นาน 0.5 วินาที แต่หากศัตรูติดสถานะ Burning Ember จะทำให้ถูก Stun นาน 1.5/2/2.5 วินาที แทน ส่วนความเสียหายนั้นจะเป็นแบบยิ่งอยู่ใกล้ยิ่งได้รับความเสียหายแบบเต็ม หากศัตรูอยู่ในระยะ 500 Range ถึงจะได้รับความเสียหายแบบเต็มจำนวน แต่หากไกลออกไปก็จะค่อยๆ ได้รับความเสียหายน้อยลง โดยต่ำสุดจะอยู่ที่ 100 Magic Damage