อะไรคือพลัง k…?
.
นี่ไงครับ… ถ้ายังไม่เข้าใจเชิญดูภาพต่อไป
หรือต่อไป…
ใช่แล้วครับ พลัง K คือ “กล้าม” มีที่มาที่ไปจากการ์ตูนญี่ปุ่น ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้มังงะคงจะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าบ้ากล้าม “เจค” เนี่ยแหละครับตัวละครใหม่ประจำอาทิตย์นี้ (ดูหน้าตาท่าทางของพี่แกสิครับ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมผมทำใจเชียร์ไม่ลง…)
.
เอาเป็นว่าเริ่มสับกันเลยดีกว่าครับว่าหมอนี่สามารถทำอะไรได้บ้าง “เจค” เป็นตัวละครธาตุดินที่ผมอยากจะบอกว่า ค่า status ของพี่เขาจะน้อยไปไหนครับ เลือดต่ำ โจมตีต่ำ ป้องกันต่ำ ความเร็วต่ำ! (อะไร กล้ามพวกนี้ไปเพาะกายมาด้วยสเตอรอยด์สินะ สินะ สินะ!) มันชวนให้สงสัยจริง ๆ ว่าสกิลเทพมากมายแค่ไหน ทีมงานถึงได้สร้างสรรค์ตัวละครตัวนี้ขึ้นมา หรือเพื่อเป็นสีสันของเกมล่ะหรือ?
.
สกิลติดตัว : Chiseled Abs
เพิ่มพลังป้องกันให้กับทีม 50% และบัฟป้องกันสถานะหินเป็นเวลา 6 เทิร์น…
ผมว่าเราควรดูที่ภาพรวมครับ เมื่อดูสกิลนี้แล้วผมไม่เข้าใจว่ามันจะมาทำอะไรให้ดีได้???
สกิล active 1 : All eyes on me (คูลดาวน์ 100 วินาที)
สร้างเกราะคุ้มกันให้พรรคพวก 1 ครั้งและลดคูลดาวน์ทั้งทีม 15 วินาที
โอ้ชิท เปิดดูอนิเมชั่นแล้วถึงกับอึ้ง….!@$@%!!
สกิล active 2 : I’m Fabulous (คูลดาวน์ 75 วินาที)
โจมตีกายภาพ 1 เป้าหมายด้วยความแรง 200% และเพิ่ม cooldown เป้าหมาย 20 วินาที
ผมล่ะจนคำพูดกับตัวละครนี้จริง ๆ… อา…. สิ้นหวังแล้ว สิ้นหวังแล้ววว!!
วิเคราะห์ : นี่มันอะไรครับ จะพยายามแย่งงานอีวานหรือรูดี้หรือ… ก็ไม่ใช่ จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การป้องกันหินมากกว่าแต่ว่า…
มังกรขาวมีสกิลสาปหินครับ แต่ประเด็นคือ…
1. การตีมังกรขาวนั้นเน้นเพิ่ม cooldown ให้มังกรขาวมากกว่า ซึ่งจะต้องทำความเร็วทีมให้ได้มากกว่า 360 เพื่อที่จะได้ออกสกิลก่อน เจคความเร็วแค่นี้จะเอาเข้าไปทำอะไร… ส่วนตัวผมใช้ยูชิน + เสี่ยว ก็สามารถทำคะแนนได้พอสมควรแล้ว เนื่องจากยูชินนั้นนอกจากเพิ่มคูลดาวน์ ยังทำให้มังกรขาวบล็อคน้อยลงด้วย
2. ถ้าคิดจะเอาเข้าไปกันหิน ขอบอกว่ามังกรขาวมีเร่งเทิร์นครับ นอกจากนั้นยังมีสถานะใบ้
หรือคิดจะใช้กับวัว? แต่ปัญหาคือ…
1. การต่อกรกับวัวนั้น ปัญหาหลัก ๆ คือลูก ๆ ของมันที่เราต้องรีบเคลียร์อย่างด่วนที่สุดครับ จึงต้องใช้ตัวละครที่มีทะลุบัฟ 5 เป้าจำนวน 2 ตัว ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเข้าไปตีวัวได้ และจะโดนลูกน้องมันระเบิดพินาศในพริบตา
ตัวละครที่จำเป็นหลัก ๆ ที่ใช้งานกันก็เช่น 1.คาม่า 2.เจฟ 3.เรเชล 4.กันสถานะ(สไปค์) 5.ตัวละครผู้ทำดาเมจหลัก
ช่องว่างสำหรับเจคมีแค่ข้อ 4 ซึ่งคนส่วนใหญ่ใช้สไปค์กัน เพราะว่าสามารถกันได้ทั้งเลือดตกยางออกและหินแบบหมดจด แม้จะกันได้สองเทินเท่านั้นก็ตามที
ถ้าถามว่าดีไหม… มันจะทำให้ทีมยืนได้นานกว่าทีมมีสไปค์ครับ แต่ว่าของเกาหลีดีกว่านี้มาก เมื่อเจคมีสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีให้ทีม ดังนั้นการใช้งานเจคในเกาหลีจึงค่อนข้างคุ้มกว่า ไม่ใช่บัฟเกราะ 1 ครั้งแบบเซอเวอร์ global…
ขอขอบคุณข้อมูลจากกลุ่ม 7k เกาหลีด้วยครับผม
2. วัว… ไม่โดนสกิลประเภทเพิ่ม cooldown ดังนั้นสกิล I’m fabulous ของเจคจึงเป็นอันไร้ราคาไปอีกสกิลหนึ่ง (ลาก่อน…)
.
ขอสรุปเลยนะครับ : หมอนี่มาเพื่อตีวัวโดยเฉพาะ น่าจะทำคะแนนได้มากกว่าใช้สไปค์พอสมควร เพราะการที่เพิ่มป้องกันให้ทีม 50% จะทำให้ทีมถึกขึ้นมาก ไม่โดนวัวสอยเอาง่าย ๆ สถานะเลือดไหลเองก็ไม่รุนแรงเสียจนรับไม่ไหว เมื่อยืนเทิร์นได้มากขึ้น ดาเมจที่ทำได้ย่อมมากกว่าเป็นธรรมดา ใครอยากได้คะแนน top server ควรทำ แต่ถ้าถามว่าคนเขียนจะทำไหม… ขอตอบว่าถ้าพี่แกไม่มาหา 6 ดาวเอง ผมไม่คิดจะมีไว้ในทีมล่ะมั้ง (หรือมาก็ไม่คิดจะทำอยู่ดีนั่นแหละ) เห็นหน้าตาท่าทางแล้วรู้สึกเหนื่อยชอบกล -_-
เรื่องของเจคผ่านไป เราก็อยากจะบอกว่าแพทในวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหลาย ๆ อย่างเข้ามาด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะสังเกตกันแล้ว อาทิเช่น
1. ระบบ Hero buff หากใช้ตัวละครตรงตามที่เกมกำหนดสำหรับตีมังกรอเวก (ในที่นี้คือคารอน) ทีมเราจะได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมาก โดยขึ้นกับระดับของการทำ Limit Break ครับ (ยิ่งเลเวลสูง ยิ่งเพิ่มความแรงมากว่างั้น)
นี่คือแจมกระโดดเตะ… มีคารอน 36 ยืนบัฟ ไม่อยากจะคิดว่าถ้าคารอน 40 จะช่วยมากน้อยแค่ไหน เป็นระบบที่ช่วยประหยัดเวลาให้เราได้มากทีเดียว (ขอบอกว่าชอบระบบนี้มาก ไม่เสียเวลาดีครับ ^^)
2. การมาถึงของ Ares Cup เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในเกมอย่างแท้จริง
งานนี้เราคงได้ลุ้นกันสนุกครับ (ส่วนคนเขียนก็คงหมดสิทธิ ส่งตัวแทนในกิลวิ่งไปลุยดูสักคนสองคนก็แล้วกัน ฮา ๆ)
By..Tongfar