BioWare ยืนยันเดิมที่แล้วพวกเขาเคยมีไอเดียจะใช้ Unreal 4 ในการพัฒนา Mass Effect:Legendary Edition

ปก 8
ปก 7

ปัจจุบันในวงการเกมนั้นการรีเมคเกมหรือแม้แต่การรีมาสเตอร์นั้นเป็นอะไรที่โดนใจแฟนเกมอย่างมาก อีกหนึ่งเกมอย่าง Mass Effect:Legendary Edition ก็คือตัวเกมที่ได้ปรับปรุงในส่วนของกราฟิกและมีการปรับปรุงเกมเพลย์เล็กน้อยเพื่อให้ตัวเกมนั้นเล่นได้สนุกมากขึ้น ซึ่งมันก็เป็นการเปลื่ยนแปลงที่อาจจะไม่ได้มากมายนัก

1 2

เดิมที่แล้วในช่วงริ่เริ่มการพัฒนาตัวไตรภาคนี้ ทาง BioWare นั้นมีไอเดียที่อยากจะใช้ Unreal Engine 4 ในการรีเมคเกมด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างสรรค์เกมรีเมคอย่างมาก แต่ไอเดียนี้ก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงเพราะว่าทาง BioWare ได้เปิดเผยว่าความยากในการพอร์ต Mass Effect นั้นก็คือภาษาสคริปต์อย่าง Kismet

2 2

ซึ่งมันไม่สามารถก็อปโค๊ดลงไปได้แค่อย่างเดียว มันต้องทำใหม่หลายขั้นตอนอย่างมาก และมันอาจจะส่งผลให้ตัวเกมนั้นไม่ตรงตามความคิดของทีมงาน อย่างไรก็ตามแม้ว่า Mass Effect จะไม่ได้พัฒนาด้วย Unreal 4 ก็จริง แต่ตัวเกมก็ยังมีความเจ๋งในแบบของมัน สุดท้ายนี้ Mass Effece:Legendary Edition มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พ.ค. 2021 นี้