สวัสดีเหล่าพอร์ทัลมาสเตอร์!! หลังจากอาทิตย์ที่แล้วได้มีประกาศจาก Com2uS ถึงวันเปิดตัวเกม Skylanders™ Ring of Heroes ในวันที่ 10 ธันวาคมไป วันนี้เราจะพาไปดูบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมจากคุณ Jaeseok Ahn , Producer กันแบบเน้นๆไม่กั๊ก แต่อย่าลืม! ไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันก่อนเลย
เอาล่ะ! มาดูรายละเอียดจากผู้พัฒนากันเกมว่าเวอร์ชั่นที่จะเปิดให้บริการในไต้หวัน เกาหลี และไทยรอบวันที่ 10 ธันวานี้ ต่างจากเวอร์ชั่นก่อนยังไงบ้าง
Producer : Jaeseok Ahn
1. ทำไมช่วงเวลาในการเปิดตัวจึงห่างกันมากกับตอนที่เปิดตัวทั่วโลก?
- สาเหตุหลัก ๆ เลยก็คือ ปัญหาของเวอร์ชันเดิมที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ความสมบูรณ์นั้นยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับการเปิดตัวภายในประเทศ เราจึงต้องค่อย ๆแก้ไขและปรับปรุงเฟรมเวิร์กหลักของเกมก่อน ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ จนในที่สุดเราจึงค่อยที่จะสามารถปล่อยเกมออกมาให้เห็นกันได้ในตอนนี้นั่นเองครับ
2. ความล่าช้าในการเปิดตัวนั้นยังหมายถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเตรียมงานที่ยาวนานด้วยเช่นกัน คุณเน้นส่วนไหนของเกมเป็นพิเศษบ้าง?
- ไม่ใช่เพียงแค่การตกแต่งภายนอกให้ออกมาดูดีเท่านั้น แต่เรายังเน้นที่การเติมเต็มส่วนภายในให้สมบูรณ์ด้วย ตัวอย่างเช่น เราทำให้แอคชั่นหรือเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ของสกายแลนเดอร์รวดเร็วและกระชับมากยิ่งขึ้นในการต่อสู้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าผู้เล่นจะสามารถไปเน้นที่การต่อสู้เชิงกลยุทธ์กัน ในกรณีของการเติบโต เราได้ทำการออกแบบกันอย่างรอบคอบเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่จำเป็นให้มากที่สุด โดยพยายามรวมพวกไอเท็มวัตถุดิบจำเป็นสำหรับการเติบโตในแต่ละครั้งกับสถานที่ในการได้รับไอเท็มเหล่านั้นมาไว้รวมกัน
3. ถ้ามองในแง่ของ RPG เทิร์นเบส เราอาจคิดว่ามันคล้ายกับ Summoners War ได้เช่นกัน แล้วอะไรที่ทำให้ Skylanders แตกต่างกับเกมอื่น?
- โดยทั่วไปแล้วตัวละครแต่ละตัว ทั้งฝ่ายพรรคพวกและศัตรูจะมีเทิร์นการเล่นของตนเองตามค่าสถานะ “ความเร็ว” ของพวกเขาเช่นเดียวกับ Summoners War แต่ใน Skylanders จะผลัดกันได้เทิร์นเป็นทีม ๆ ไป แทนที่จะเป็นทีละเทิร์นสำหรับตัวละครแต่ละตัว ซึ่งหมายความว่า หน่วยที่สามารถทำงานได้ในแต่ละครั้งไม่ใช่หนึ่งสกิลของตัวละครตัวเดียว แต่เป็นสกิลหลายสกิลของสกายแลนเดอร์ในทีม ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นและความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดของเกมนี้
4. อะไรคือศักยภาพในการแข่งขันของ “Skylanders” ในระดับโลก?
- ตัวละครสกายแลนเดอร์ที่มีสกิลที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครถูกนำมาแท็กทีมรวมกับพอร์ทัลมาสเตอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกและไม่เบื่ออีกต่อไปเวลาวางแผนการต่อสู้เชิงกลยุทธ์และสร้างปาร์ตี้ที่มีประสิทธิภาพในแบบเฉพาะตัว ซึ่งนั่นก็คือความแตกต่างและข้อได้เปรียบในการแข่งขันของระหว่าง Skylanders กับเกมอื่น
5. เกมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากเนื่องจากการอัปเดต renewal ที่ผ่านมา ช่วยอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเทิร์นเบสของทีม หรือพอร์ทัลมาสเตอร์ให้ฟังหน่อย
- ขั้นตอนของการต่อสู้ คือ ผู้เล่นและฝ่ายตรงข้ามจะได้เทิร์นคนละ 1 เทิร์นเท่า ๆ กัน และสามารถใช้สกิลของสกายแลนเดอร์ที่อยู่ในปาร์ตี้ของเราได้อย่างอิสระภายในมานาของแต่ละทีมที่จะถูกชาร์จในแต่ละเทิร์น บทบาทของพอร์ทัลมาสเตอร์ ในการต่อสู้คือสามารถให้ความช่วยเหลือได้ในช่วงเวลาสำคัญ ๆ แม้ว่าจะไม่บ่อยนักก็ตาม ในฐานะผู้สนับสนุนที่สามารถรักษาจุดแข็งหรือชดเชยจุดอ่อนของสกายแลนเดอร์ในปาร์ตี้ได้
6. อยากจะพูดหรือฝากอะไรกับผู้เล่นที่รอคอยกันมานานกว่า 1 ปีบ้าง?
- ก่อนอื่นเลย เราต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและติดตาม Skylanders ของพวกเรานะครับ เราได้พยายามกันอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างสรรค์เกมที่แตกต่างและมีความน่าสนใจมากกว่าเกมอื่น ๆ เพื่อให้สมกับที่พวกคุณรอคอยกันมานาน เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกคุณจะสนุกกับเกมนี้ พวกเราจะคอยรับฟังความคิดเห็นของทุกท่าน คอยพัฒนาและปรับปรุงเกมกันอย่างต่อเนื่องต่อไป ขอให้ทุกท่านมีความสุขและสนุกสนานกับ Skylanders ของเราตลอดช่วงฤดูหนาวนี้นะครับ
Skylanders™ Ring of Heroes (หรือ Skylanders) เป็นเกมแนวทีมเทิร์นเบส RPG ที่สร้างจากเกม IP เลื่องชื่อจากค่าย Activision ยกทัพตัวละครหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 80 แบบ เข้ามาในเกม โดยมีธาตุและประเภทที่หลากหลายต่างกันไป เตรียมเปิดให้บริการในโซนเอเชีย ได้แก่ไทย,ไต้หวันและเกาหลี วันที่ 10 ธันวาคมนี้
อย่าลืมลงทะเบียนกันนะ :
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่คอมมูนิตี้ทางการของ Skylanders™ Ring of Heroes (http://skylanders.com2us.com) หรือติดตามข้อมูลข่าวสารและอัปเดตกิจกรรมเกม Skylanders ได้เลยที่ : https://www.facebook.com/SkylandersRingofHeroesTH
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ www.compgamer.com เน้นข้อมูลเทคนิค ข่าวสารอัพเดท เกมใหม่ เกมน่าเล่น อีสปอร์ต