VALORANT ปล่อยอัพเดทแพทช์ 1.07

Patch Notes 1.07 Highlights
Patch Notes 1.07 Highlights

คุณกำลังจะได้อัปเดตแรกของ Killjoy ตัวเลือกการรีเมค อัปเดตปืนลูกซอง และปรับปรุงการตรวจจับการโจมตี

เอาล่ะ คราวนี้เป็นแพตช์เต็มแล้ว

Killjoy ได้รับการอัปเดตใหญ่ครั้งแรกของเธอ ซึ่งจะช่วยให้สามารถโต้กลับกับ Nanoswarm ของเธอได้มากขึ้น รวมทั้งลดดาเมจของมัน Viper, Breach, Sova และ Sage ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงตามสมควร

ปืนลูกซองทั้งหมดได้รับการปรับการเล็งเป้าและการแท็ก คุณสามารถเลือกที่จะรีเมคการแข่งขันใหม่ (ภายใต้เงื่อนไขบางประการ) ปรับแต่งเครื่องมือสังเกตการณ์มากมาย และคุณจะได้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยเก็บความเป็นส่วนตัวของคุณในเกม

แพตช์นี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการติดตามอย่างต่อเนื่องในเรื่องของสัญญาที่จะปรับปรุงความชัดเจนของการตรวจจับการโจมตี โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นกับ VFX ของเครื่องหมายแสดงผลกระทบ

.

อัปเดตเอเจนท์

SAGE

ฮีล

ฮีลลดลงจาก 100 ในระยะเวลา 5 วินาที >>> 60 ในระยะเวลา 5 วินาที

ฮีลตนเองลดลงจาก 100 ในระยะเวลา 5 วินาที >>> 60 ในระยะเวลา 10 วินาที

เป้าหมายของเราคือการลดจำนวนการฮีลที่ทำได้ในรอบเกมนึง โดยการลดการใช้งานของ Sage จากการฮีลตัวเองและทำให้ค่าใช้ฮีลเพิ่มขึ้นด้วย

Slow Orb

ขนาดลดลง 30%

การทำเช่นนี้จะลดพลังของ Slow Orb ลงเล็กน้อยและเพิ่มเจตนาในการใช้มากขึ้น ตอนนี้การใช้ Slow Orb โดยไม่ได้เจตนาเจาะจงจะครอบคลุมพื้นที่มากกว่าที่ควรจะเป็นหากเล็งอย่างถูกต้อง

Barrier Orb

ค่าใช้ลดลงจาก 400 >>> 300

การเสริมกำลัง Barrier: กำแพงจะก่อตัวที่ 400 HP หลังจากดีเลย์ 3 วินาที กำแพงจะเสริมกำลังเป็น 800 HP

เป้าหมาย: เพิ่มการเล่นโต้ตอบกับ Barrier และลดความแข็งแกร่งของกำแพงเมื่อใช้แบบตอบสนอง

KILLJOY

Nanoswarm

เพิ่มการปิดท้ายสั้น ๆ ก่อนที่ดาเมจจะเริ่มขึ้น

ดาเมจต่อวินาทีลดลงจาก 60 >>> 40

เพิ่มวิชวลเอฟเฟกต์เพื่อให้มองเห็นระเบิดมือบนพื้นได้ง่ายขึ้น

ระยะเสียงของการซ่อนตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

Nanoswarm ของ Killjoy ต่อกรด้วยยากมาก มันควรจะเป็นเครื่องมือในการฝังภายหลังและถ่วงเวลาที่แข็งแกร่ง แต่เรารู้สึกว่าตอนนี้มันสร้างดาเมจได้มากเกินไปและผู้เล่นไม่สามารถมีส่วนร่วมในการตอบโต้ที่ต้องการได้

Turret

ไม่ถูก Recon Bolt ของ Sova เปิดเผยอีกต่อไป

ยิงไปยังตำแหน่งสุดท้ายของศัตรูที่ทราบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

VIPER

Toxic Screen

ตอนนี้สามารถวางได้ในช่วงการซื้อของรอบ ผ่านการเกิดบาเรีย

ตอนนี้ Toxic Screen จะขึ้นตามความยาวเต็มได้เร็วขึ้น ทันทีที่เริ่มก่อตัว

การเปลี่ยนแปลงนี้ควรจะทำให้หลาย ๆ สถานการณ์ของ Viper ได้วางกำแพงของเธอก่อนรอบแล้วเข้าร่วมทีมของเธอก่อนที่บาเรียจะหายไป หรือสร้างความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่งของเธอเมื่อรอบเกมเริ่มต้นขึ้น การเพิ่มความเร็วของการก่อตัวของกำแพงขึ้นควรลดช่วงเวลาที่น่าอึดอัดหลังจากที่มันเริ่มก่อตัว แต่จะไม่ครอบคลุมทุกมุมที่ Viper และพันธมิตรของเธอคาดหวังไว้

การเสื่อมถอย

การเสื่อมถอยของสกิลควันทั้งหมดจะไม่ส่งผลกระทบต่อพันธมิตรอีกต่อไป

ส่วนนี้มุ่งเป้าไปที่ Viper’s Pit เป็นหลักและจะช่วยลดดาเมจด้านข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจที่เธออาจก่อให้เกิดกับทีมของเธอได้ ในขณะเดียวกันก็เปิดทางให้กลยุทธ์ใหม่ ๆ ในการใช้อัลติของเธอในฐานะทีม

Viper’s Pit

ตอนนี้พื้นที่ของ Viper’s Pit จะแสดงบนแผนที่ย่อของทีมเมื่อถูกนำไปใช้งาน

BREACH

(หมายเหตุ: สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลง Breach ทั้งหมดที่เราต้องการให้เกิดขึ้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาความสมดุลโดยเจตนาที่เราต้องการวัดผล คอยติดตามข้อมูลเพิ่มเติม…ที่อาจเกิดขึ้น)

Flashpoint

ตอนนี้แสงแฟลชนอกหน้าจอจะตรงกับพฤติกรรมของแฟลชอื่น ๆ ในเกมและใช้แฟลชในปริมาณขั้นต่ำอย่างรุนแรงมากขึ้น

การชาร์จเพิ่มขึ้นจาก 2 >>> 3

ลดเวลาการปิดท้ายจาก 0.6 วินาที >>> 0.5 วินาที

Breach ควรเป็นตัวเลือกในการรุกและประโยชน์ในการทำลาย แม้ว่าพลังของแฟลชจะค่อนข้างดี แต่การชาร์จที่น้อยเกินไปทำให้เขาไม่สามารถแสดงคุณค่านี้แก่ทีมของเขาได้ เมื่อพิจารณาว่าเขาต้องการเพื่อนร่วมทีมเพื่อใช้ประโยชน์จากแฟลชของเขา การปรับนี้ควรชดเชยค่าใช้นั้นง่าย ๆ โดยการมีเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น

.

Rolling Thunder

ความล่าช้าในการระเบิดระหว่างระเบิดลดลงจาก 0.3 >>> 0.255

Concussion

ตอนนี้ Concuss ยกเลิกการเล็งผู้เล่นและหลีกเลี่ยงการเล็งใหม่

SOVA

อัปเดตฟิสิกส์บนเสื้อคลุมของ Sova เพื่อให้กระดิกออกนอกฮิตบ็อกซ์น้อยลง

ขัดเกลามือ 1P ของ Sova เพื่อนำขึ้นให้มีความเที่ยงตรงกับเอเจนท์ที่เหลือของเรา

.

อัปเดตอาวุธ

  • อัปเดตการเล็งเป้าของปืนลูกซองทั้งหมด
    • เมื่อถูกยิงเฮดช็อตด้วยปืนลูกซอง ระยะการเล็งจะต่ำกว่าอาวุธอื่น ๆ ทั้งหมด
  • การแท็กปืนลูกซองทั้งหมดถูกปรับสำหรับเป้าหมายที่อยู่ไกลกว่า 10 เมตร
    • การยิงศัตรูที่อยู่ห่างมากกว่า 10 เมตรจะใช้ค่าการแท็กที่ต่างออกไปแทนการแท็กมาตรฐาน
    • การแท็กใหม่: ช้าลง 30% เป็นเวลา 0.5 วินาทีแล้วค่อย ๆ กลับสู่ความเร็วปกติอย่างไหลลื่น
    • เป้าหมายของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คือเพื่อปรับปรุงความรู้สึกในการเล่นเมื่อต้องต่อกรกับปืนลูกซองและเพื่อให้แน่ใจว่าปืนจะไม่ทำอะไรแปลก ๆ ตัวอย่างเช่น การแท็กหรือเล็งเป้าหมายผู้คนจากระยะที่ไกลกว่าที่คาดไว้และจากนั้นเพื่อนร่วมทีมจะลงเอยด้วยการฆ่าผู้เล่นที่ถูกดีบัฟ หรือทำให้ยากที่จะต่อสู้กับอาวุธที่ควรจะอันตรายถึงตายในระยะใกล้ แต่ก็ไม่ได้คุกคามอะไรมากมายเมื่ออยู่นอกขอบเขตที่มีประสิทธิภาพ)

.

  • การเนิร์ฟ Shorty
    • ระยะที่ดาเมจลดลงครั้งแรกจาก 9 เมตร >>> 7 เมตร
    • อัปเดตตัวคูณเฮดช็อตจาก 3x >>> 2x (ตอนนี้เท่ากับ Judge และ Bucky แล้ว)
    • เป้าหมายของเราคือการทำให้ผู้ใช้ Shorty ทำงานหนักขึ้นเล็กน้อยเพื่อการสังหารโดยกำหนดให้พวกเขาต้องเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น
  • การเนิร์ฟ Judge
    • ค่าใช้เพิ่มขึ้นจาก 1500 >>> 1600
    • ความปรารถนาในที่นี้คือการดูว่าถ้าให้ Judge เนิร์ฟลงเล็กน้อยจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้มั้ยเมื่อต่อกรกับปืนนี้ พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของปืนลูกซองอื่น ๆ เราจะตรวจสอบและทำการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ต่อไปหากจำเป็น
  • การบัฟ Vandal
    • เพิ่มอัตราการยิงจาก 9.25 >>> 9.75
    • เพิ่มดาเมจจาก 39 >>> 40
    • เป้าหมายคือการนำ Vandal เข้าสู่การระดับเดียวกันกับ Phantom เราเชื่อว่าอาวุธเหล่านี้ระดับไม่ได้ห่างไกลจากกันมากเท่าไหร่และหวังว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเป็นเช่นนั้น

.

อัปเดต VFX ผลกระทบจากการยิง

เราได้ทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยสำหรับ VFX การยิงเพื่อพยายามปรับปรุงความชัดเจนของการตรวจจับการโจมตี ด้วยความละเอียดอ่อนของการเปลี่ยนแปลงการตรวจจับการโจมตี เราจะคอยติดตามความคิดเห็นของผู้เล่นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และทำการปรับเปลี่ยนตามนั้น

ดูบทความล่าสุดของเราเกี่ยวกับการตรวจจับการโจมตีสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาบางส่วนที่เรากำลังพยายามแก้ไขด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้:

  • ตอนนี้เซิร์ฟเวอร์จะยืนยัน VFX การยิงว่าจะเกิดที่ตำแหน่งของการโจมตีบนตัวละครและติดอยู่กับตำแหน่งนั้น (ก่อนหน้านี้มันจะเกิดที่ตำแหน่งพื้นที่เกมและหยุดอยู่ที่นั่นเลย)      
    • เรามีปัญหาเกี่ยวกับความชัดเจนของารตรวจจับการโจมตีที่เกิดจากผู้เล่นที่ย้ายเข้าสู่ VFX การยิง (เช่น ผู้เล่นหมอบศีรษะเข้าไปในช่องว่างของ VFX ร่างกายที่ถูกยิง) ซึ่งทำให้เกิดความสับสนว่าการยิงไปโดนที่จุดใดกันแน่ การเปลี่ยนแปลงนี้ควรทำให้ชัดเจนว่าการยิงโดนจุดใด และตำแหน่งใดบนร่างกาย แม้ว่าตัวละครจะเคลื่อนไหวอยู่ก็ตาม
  • ประกายไฟ VFX ขนาดเล็กเพิ่มเติมที่ไคลเอนต์คาดการณ์ไว้ ตอนนี้จะเกิดทันทีที่ตำแหน่งพื้นที่เกมของการโจมตี
    • ด้วยการเปลี่ยนแปลงเพื่อติดเซิร์ฟเวอร์ VFX การยิงดั้งเดิมของเรา เราอยากเพิ่มผลสะท้อนกลับทันที เพื่อให้คุณสามารถเห็นพื้นที่ที่กระสุนของคุณโดนและปรับการเล็งของคุณให้เหมาะสมตาม คิดซะว่า VFX ใหม่นี้เป็นตัวติดตามที่ได้รับการปรับปรุงขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบคือกระสุนนั้นเป็นการคาดการณ์ของไคลเอนต์: การเห็นแบบนั้นไม่ได้หมายความว่าการยิงของคุณได้ถูกตรวจจับบนเซิร์ฟเวอร์แล้ว (คล้ายกับตัวติดตาม)
  • ปรับประกายไฟสีและรูปร่าง VFX การยิงให้ใกล้เคียงกับรูปร่าง VFX ของเลือดมากขึ้น
    • บริบท: เราต้องการให้ผู้เล่นสามารถเล่นกับตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งเหล่านี้โดยไม่รู้สึกว่าตัวเลือกหนึ่งให้ความชัดเจนที่ดีกว่าตัวเลือกอีกอัน
  • ปรับขนาดของเฮดช็อต VFX โดยที่ทั้งเลือดและประกายไฟจะขนาดเล็กลงเล็กน้อย
    • โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะที่ห่างมาก เฮดช็อต VFX มักจะปกปิดส่วนหัวของผู้เล่นและเพิ่มความยากในการติดตามผู้เล่นผ่านเอฟเฟกต์ เราได้ลดขนาดของ VFX ลงเล็กน้อยเพื่อให้การติดตามเป้าหมายง่ายขึ้น

.

อัปเดตโหมดการแข่งขัน

  • การรีเมคการแข่งขัน: เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นด้วย 4v5 (หรือทีมที่เท่าเทียมกัน) ตอนนี้ผู้เล่นจะมีตัวเลือกในการจบเกมที่พวกเขาเล่นอยู่และเข้าคิวสำหรับเกมใหม่
    • หากผู้เล่นคนใดถูกตัดการเชื่อมต่อในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน (ช่วงเริ่มต้นของช่วงการซื้อ) ตลอดจนถึงรอบแรกทั้งหมด จะสามารถเรียกร้องการรีเมคได้เมื่อเริ่มรอบที่สองโดยการพิมพ์ /remake ในแชท
    • ผู้เล่นที่ยังเชื่อมต่ออยู่ทั้งหมดในทีมที่เรียกร้องการรีเมคสามารถลงคะแนนเพื่อสร้างเกมใหม่ได้ ผู้เล่นที่เชื่อมต่อต้องตกลงทั้งหมดจึงจะรีเมคเกมใหม่ได้
      • การโหวตรีเมคจะคงอยู่ตลอดระยะเวลาของช่วงการซื้อ หากการโหวตไม่ผ่านก่อนการสิ้นสุดของช่วงการซื้อ การโหวตจะหมดอายุลง
    • หากการโหวตผ่านสำเร็จและเกมได้รับการรีเมคใหม่ ผู้เล่นทุกคนที่โหวตจะไม่ได้รับการปรับ XP หรือ MMR ใด ๆ สำหรับการแข่งขันนั้น การแข่งขันนั้นจะไม่ปรากฏในประวัติการแข่งขันด้วย ผู้เล่นที่ถูกตัดการเชื่อมต่อทั้งหมดที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการโหวตจะสูญเสีย MMR เต็มจำนวนสำหรับเกมนั้น และได้รับบทลงโทษเทียบเท่ากับการตัดการเชื่อมต่อจากการแข่งขันเต็มรูปแบบ…
  • ภาพของแรงค์ Act ได้รับการอัปเดตเพื่อแยกความแตกต่างของการชนะในระดับต่าง ๆ ได้ดีขึ้น
  • เปลี่ยนคำพูดที่อาจทำให้เข้าใจผิดในข้อความจำกัดสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่นเกมที่ไม่มีการจัดอันดับมากขึ้นเพื่อปลดล็อคการเล่นแบบแข่งขัน
    • นี่เพื่อเป็นการสะท้อนให้ดีขึ้นว่า Deathmatch และ Spike Rush ไม่นับรวมในการปลดล็อคการเล่นแบบแข่งขัน

.

ความสะดวกสบายในการใช้งาน

  • ผู้สังเกตการณ์สามารถสลับเส้นเล็งสำหรับผู้เล่นได้ (ปุ่มค่าเริ่มต้น: R)
  • ผู้สังเกตการณ์สามารถเปลี่ยนโครงร่างของทีมที่มองเห็นได้ (ค่าเริ่มต้น: H – ทั้งหมด, J – เป็นมิตรกับผู้เล่นที่ชมอยู่, K – ศัตรูของผู้เล่นที่ชมอยู่, L – ไม่มี)
  • เครื่องหมายศพที่แสดงเมื่อปิดใช้งานศพจะเป็นไปตามการตั้งค่าการบอดสีแล้ว
  • คำสั่งลัดสำหรับการเลือกผู้เล่นเพื่อสังเกตการณ์จะไม่สับเปลี่ยนในช่วงต่อเวลาอีกต่อไป
  • ผู้สังเกตการณ์ควรเห็นเงินบน HUD สำหรับผู้เล่นที่พวกเขากำลังชมอยู่
  • เพิ่มการตั้งค่าสำหรับการปิดใช้งาน UI ในเกม (ทั่วไป -> ซ่อนหน้าผู้ใช้งานในเกม)
  • เพิ่มการตั้งค่าสำหรับการปิดใช้งานครอสแฮร์ (ครอสแฮร์ -> ปิดครอสแฮร์)
  • ผู้สังเกตการณ์สามารถซ่อนอาวุธของตัวละครบุคคลที่หนึ่งได้ (ทั่วไป -> ซ่อนอาวุธในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง)
  • ผู้สังเกตการณ์สามารถสลับสีของครอสแฮร์แบบทีมสำหรับเป้าหมายที่ชมอยู่ผ่านเมนูการตั้งค่า (ทั่วไป -> ใช้สีของทีมสำหรับสีครอสแฮร์)
  • ปรับปรุง Framerate โดยอนุญาตให้ VFX เป็นมัลติเธรดที่หลากหลายมากขึ้น ตัวอย่างเช่น Sky Smokes ของ Brimstone และ Rolling Thunder ของ Breach
  • สำหรับใครก็ตามที่ต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวในเกม เราได้เพิ่มฟีเจอร์ดังนี้:
    • ซ่อนชื่อของฉันจากสมาชิกที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้ (จะใช้ชื่อเอเจนท์แทน)
    • ซ่อนชื่อของผู้อื่นที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้ของฉันในเกมของฉัน (จะแสดงชื่อเอเจนท์แทน)

.

ฟีเจอร์เหล่านี้จะมีผลใช้ได้ตั้งแต่การเลือกเอเจนท์ไปจนถึงจบเกม นอกจากนี้เรายังเพิ่มตัวเลือกในการซ่อน + ปฏิเสธคำขอเป็นเพื่อนอัตโนมัติ

  • การปรับปรุงผลกระทบ VFX ในการยิง (ดูหัวข้อเฉพาะสำหรับรายละเอียด)

.

การแก้ไขบั๊ก

  • แก้ไขบั๊กที่หากทั้งสองทีมพยายามเรียกร้องโหวตการยอมแพ้ ทีมที่เรียกลำดับที่สองจะไม่ได้รับตัวเลือกในการโหวต
  • แก้ไขบั๊กที่แสดงคำแนะนำเครื่องมือแรงค์ Act เป็นภาษาอังกฤษเฉพาะเมื่อเลือกภาษาอื่น