ELDEN RING Shadow of the Erdtree อัปเดตแพทช์ปรับสมดุลเกมเวอร์ชั่น 1.12.2

639 views
Share

หลังจากที่ส่วนเสริม ELDEN RING Shadow of the Erdtree ออกมาวางจำหน่ายให้แฟนๆ ได้เล่นกันไปแล้ว หลายคนบ่นเกมยากเกินไป แถมบอสแต่ละตัวเข้าขั้นมหาโหดจนท้อ ล่าสุดทาง FromSoftware ก็มีการออกมาอัปเดตแพทช์ใหม่ 1.12 และตามมาด้วย 1.12.2 เพื่อปรับสมดุลเกมให้เล่นกันง่ายขึ้นกว่าเดิมเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการปรับการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ในเวอร์ชั่น 1.12 นั้นสามารถตามเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่ แต่ไฮไลท์หลักคงต้องยกให้กับเวอร์ชั่น 1.12.2 ซึ่งจะเข้ามาทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม (เล็กน้อย) โดยมีรายละเอียดตามนี้

ปรับแก้เส้นปรับเทียบการเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายเมื่อมีการใช้งาน “ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา”
– ปรับให้การเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายสูงขึ้นในครึ่งแรกของการเพิ่มความคุ้มครองจนถึงขีดสุด และให้มีความค่อยเป็นค่อยไปในครึ่งหลังยิ่งขึ้น
– ปรับให้การเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายที่ได้จากการเพิ่มความคุ้มครองจนถึงขีดสุดอยู่ในระดับที่สูงขึ้นเล็กน้อย

ผู้เล่นสามารถอัปเดตข้อมูลนี้ได้โดยการลงชื่อเข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์สำหรับโหมดผู้เล่นหลายคน หากเวอร์ชันของการอัปเดตที่ปรากฏด้านล่างเมนูของหน้าจอหลักไม่ใช่ “1.12.2” ให้เลือก LOGIN แล้วอัปเดตให้เรียบร้อยก่อนเริ่มเล่นเกม

นอกจากนี้ในส่วนของการตั้งค่ากราฟิกเฉพาะบน PC ก็มีการปรับแก้ไขในเรื่องการตั้งค่าการเรนเดอร์แสง (เรย์เทรซซิง) เปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณโหลดข้อมูลบันทึกจากเกมเวอร์ชันก่อนหน้า หากอัตราเฟรมไม่เสถียร กรุณาตรวจสอบการตั้งค่าใน ‘ระบบ’ > ‘ตั้งค่ากราฟิก’ > ‘เรย์เทรซซิง’ จากเมนูหลักหรือเมนูภายในเกม เพื่อดูว่ามีการตั้งค่าเป็น ‘ON’ โดยมิได้เจตนาหรือไม่ เมื่อตั้งค่าเป็น ‘OFF’ แล้ว เรย์เทรซซิงจะไม่เปิดใช้งานโดยอัตโนมัติอีกต่อไป

สามารถเข้าร่วม Discord ทางการของ ELDEN RING ได้ที่: https://fcld.ly/eldenring_discord ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ELDEN RING และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Bandai Namco Entertainment Asia ได้ที่ เว็บไซต์ หรือติดตามทาง Facebook, Instagram, X, TikTok, LINE และ YouTube
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

(พรีวิว) The Seven Deadly Sins: Idle Adventure เกมมือถือใหม่จาก IP ดัง สไตล์ IDLE เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้!!
เน็ตมาร์เบิ้ลฉลอง Tower of God: New World ครบรอบ 1 ปี มอบกิจกรรมและรางวัลสุดพิเศษเพียบ !
Mika and the Witch’s Mountain เตรียมวางจำหน่ายบน PC และ Switch 21 สิงหาคมนี้
CAPCOM Summer Steam Sale ขนทัพเกมดังลดราคาสูงสุดถึง 87%
Lost Records: Bloom & Rage เลื่อนออกไปเป็นต้นปี 2025
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่าง Machi และ Uvogin