Ran Online : อาชีพใหม่ Shaper ระเบิดพลังพร้อมแปลงร่าง

5,885 views
Share

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเกมมีการอัพเดทครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยเพิ่มอาชีพใหม่เข้ามาอีก 1 อาชีพด้วยกันคือ Shaper และต้องบอกก่อนเลยว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพพิเศษ ความสามารถนั้นไม่ต้องพูดถึง เรียกได้ว่าโกงมาตั้งแต่กำเนิดเลยทีเดียว เอาเป็นว่าเราจะมาทำความรู้จักกับอาชีพนี้กัน ส่วนจะเป็นแบบไหน มีสายอะไรบ้าง จุดเด่น จุดด้อย เป็นอย่างไร เราไปดูกันได้เลย

Shaper พวกเขาเป็นเด็กนักเรียนของกลุ่มสถาบันการศึกษาพิเศษ ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มมูลนิธินักบุญที่วิจัยเรื่องมิติที่แตกต่างไปจากโลกปัจจุบัน ซึ่งการทดลองลับของสถาบันวิจัยแห่งนี้ได้ค้นพบพลังที่จะสามารถยืมพลังจากต่างมิติออกมาใช้งานได้ โดยกลุ่มนักเรียนที่ได้รับพลังนี้ถูกเรียกว่า Shaper ผู้ซึ่งสามารถแปลงร่างและยืมพลังจากมิติอื่นมาใช้งานในการต่อสู้ได้

อาชีพนี้มีความสามารถพื้นฐานที่สูงกว่าอาชีพอื่นพอสมควร มีสไตล์การเล่นของแต่ละสายแตกต่างกันอย่างชัดเจน (เรียกได้ว่าคนละแนวเลยทีเดียว) โดยการแปลงร่างของแต่ละสาย ถ้ามองดูรูปแบบดีๆ จะเหมือนกับการแสดงละครยังไงยังงั้น เพราะมีการแบ่งสายเป็น ตัวเอก ตัวร้าย และพระรอง – -!! (ประมาณว่ายืมพลังจากฮีโร่ต่างมิติมาหรือเปล่า ฮา!!)

เงื่อนไขการเล่นอาชีพ Shaper
อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ Shaper เป็นสายอาชีพพิเศษ การจะเล่นมีเงื่อนไขอยู่ด้วยคือ ตัวมีตัวละครอาชีพอื่นเลเวล 100 ในไอดีก่อน จึงจะสามารถสร้าง Shaper ได้ เมื่อสร้างเสร็จตัวละคร Shaper จะมีเลเวล 150 ทันที แถมค่าสเตตัสยังเว่อร์วังอลังการอีกด้วย

สายการเล่น

อาชีพนี้ก็จะแบ่งสายการเล่นตามค่าสเตตัสเหมือนกับสายอาชีพอื่นๆ คือ STR, DEX และ SPI โดยการแปลงร่างก็จะแตกต่างกัน นอกจากนั้นสกิลของอาชีพนี้จะมี 2 รูปแบบคือ สกิลตอนร่างปกติและสกิลตอนร่างแปลง

ปรปักษ์ (STR)
อาวุธ : ค้อนยักษ์ (Hammer)
สายนี้เมื่อแปลงร่างจะสวมวิญญาณของตัวร้าย จุดเด่นคือ มีพลังโจมตีสูงที่สุดจากทุกสาย สกิลส่วนใหญ่เน้นเรื่องพลังโจมตี มีสกิลดีบัฟหยุดการเคลื่อนไหวและสตันให้ใช้งานด้วย

ตัวเอก (DEX)
อาวุธ : โล่ยักษ์ (Shield)
มีพลังโจมตีระดับกลางๆ เน้นการป้องกันเป็นหลัก สกิลส่วนใหญ่จะมีดีบัฟลดพลังโจมตี ลดพลังป้องกัน และลดค่าสถานะของเป้าหมาย ข้อดีคือ มีค่าพลังป้องกันพื้นฐานเมื่อแปลงร่างสูงมาก แต่ด้วยขนาดโล่ที่ใหญ่ทำให้วิ่งช้าลงอย่างเห็นได้ชัด

พระรอง (SPI)
อาวุธ : ร่ม (Umbrella) (ในเกมก็เขียนร่ม แต่ทำไมผมดูเป็นหอก)
ความสามารถเป็นพระรอง สมชื่อของสายมากๆ เพราะไม่เด่นสักอย่าง ทั้งพลังโจมตีที่ไม่สูง พลังป้องกันก็ไม่สูงไม่ต่ำ สกิลส่วนใหญ่จะเป็นแนวป่วนและดีบัฟ ไม่ว่าจะเป็นสกิลลบบัฟเป้าหมาย สกิลแกล้งตาย สกิลวาร์ปและเทเลพอร์ต เป็นต้น

เพิ่มเติม
สำหรับใครที่คิดว่าเล่นใหม่จะดีไหมเพราะตัวเก่าของไปไกลแล้ว หรือแม้แต่คนที่ยังไม่เคยเล่นและอยากลองเล่นแต่กลัวไม่มีของใส่ จุดนี้ไม่ต้องห่วง เพราะเมื่อสร้างตัวละครก็จะได้กล่องไอเทมสนับสนุน ซึ่งจะแจกไอเทมช่วยเหลือ, สร้อย แหวน Exp, อุปกรณ์ +5, และอาวุธม่วง +7 ให้ใส่กันแบบฟรีๆ งานนี้บอกได้คำเดียวว่า เก็บเวลกันชิลๆ เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Seal Online Return อัพเดทแพทซ์ใหม่ วันนี้ !! Boma Armoury
Rakion กลับมาอีกครั้ง! ตำนานเกมแอคชั่นสุดมันส์ เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้
Black Desert ของ Pearl Abyss สื่อสารกับนักผจญภัยในกรุงเทพ ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
Senko-san to Issho เกมสไตล์ผจญภัยเปิดตัว 5 กันยายนในญี่ปุ่น
Crimson Desert ของ Pearl Abyss ดึงดูดผู้ชมทั่วโลกในงาน Gamescom 2024 ด้วยแอคชั่นและการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์
World of Warcraft The War Within เปิดให้เล่นแล้วพร้อมกันทั่วโลก!