MS Paint แอปพลิเคชันสุดคลาสสิค ถูก Microsoft ประกาศโละทิ้งออกจากสารระบบ

2,243 views
Share

3264165-8689866728-54868

ตำนาน 32 ปีของซอร์ฟแวร์ที่อยู่คู่กับเครื่อง PC ในระบบปฎิบัติการ Window มาอย่างช้านานกับแอปพลิเคชัน Paint ในตอนนี้บริษัท Microsoft ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้าแอปพลิเคชันตัวนี้ ได้ประกาศอัพเดต Window 10 ในเวอร์ชั่นใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Window 10 Autumn หรือ Window 10 Fall ใน US และหนึ่งในรายชื่อโปรแกรมที่จะถูกโละทิ้งออกไปจากสารระบบนั้นก็คือ Microsoft Paint ตัวนี้นั่นเอง

ms-paint-windows-icon

โปรแกรม Microsoft Paint ตัวนี้อยู่คู่กับคนใช้ Window มาเนิ่นนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 จนมาถึงปัจจุบันนี้ก็ราวๆ 32 ปีแล้วนะ เป็นโปรแกรมที่ใช้สร้างภาพ 2มิติ และ 3มิติ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เข้าใจและเข้าถึงง่ายมากแม้แต่เด็กตัวเล็กก็ยังเข้าใจและสามารถใช้งานได้โดยจดจำจากการใช้งานแค่เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น และจากนี้ยังมีโปรแกรม อื่นๆอีกที่จะมีการโดนโละทิ้งไปอย่างเช่น Outlook Express เป็นต้น

03 02

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ กับโปรแกรมตัวนี้เพราะตั้งแต่จำความได้เกิดมาเมื่อได้เตะคอมพิวเตอร์คนส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกับโปรแกรมตัวนี้แล้ว และเมื่อในวันนี้ถึงคราวต้องร่ำลาก็รู้สึกใจหายไม่น้อยเลยทีเดียว แต่กาลเวลาเปลี่ยน โปรแกรมก็ต้องเปลี่ยนมีสิ่งใหม่ๆ มากมายเข้ามาแทนที่ เทคโนโลยีที่ไปไวเหมือนจรวด ก็ถึงเวลาที่ต้องทิ้งอะไรบางอย่างไว้เป็นเพียงแค่ความทรงจำ พวกเราเหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหลาย จะจดจำนายตลอดไป Microsoft Paint

 

Credits : gamespot

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Crew Motorfest เฉลิมฉลองครบรอบปีแรกด้วยการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุด
มาตามคาด Sony เปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการ
เปิดตัว MIGHTREYA เกมแนว Action เน้นคอมโบกลางอากาศ เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นภายในปี 2025
Sony เตรียมจัดรายการ Technical presentation แฟนๆ มีลุ้นเปิดตัว PS5 PRO
Persona 3 Reload: Expansion Pass กำหนดปล่อยอัปเดตที่ 3 ของ DLC Episode Aigis
Square Enix เปิดเว็บไซต์พิเศษอัดแน่นข้อมูลสำหรับงาน TOKYO GAME SHOW 2024