[Review] SPY X ANYA: Operation Memories

939 views
Share

คงจะมีหลายคนที่ชื่นชอบอนิเมะและมังงะชื่อดังอย่าง Spy x Family และอยากที่จะได้เข้าไปสวมบทบาทอยู่ในครอบครัวสุดสนุกเรื่องนี้ โดยเฉพาะน้องอาเนียจอมป่วน ดังนั้นเพราะด้วยความสำเร็จมากมายของเรื่องนี้ก็เลยมีการหยิบนำมาสร้างเป็นเกมให้พวกเราได้เล่นกันแล้วในชื่อ SPY X ANYA: Operation Memories ที่บอกเลยว่าเต็มไปด้วยความสนุกและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยวันนี้เรามีรีวิวและความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นเกมนี้ไปแล้วมาให้อ่านกันครับ

SPY X ANYA: Operation Memories พัฒนาโดย GrooveBoxJapan และได้ทาง Bandai Namco Entertainment รับหน้าที่ในการดูแลและจัดจำหน่าย โดยตัวเกมจะเป็นเกมสไตล์สดใจและจำลองชีวิตประจำวันของหนูน้อย Anya ซึ่งหลักๆ การเล่นจะเต็มไปด้วยมินิเกมแยกย่อยมากมายให้เราได้สนุกกัน

เรื่องราวของ SPY X ANYA: Operation Memories จะว่าด้วยการบ้านที่น้อง Anya เด็กสาวผมสีชมพูผู้ที่มีความสามารถในการอ่านใจคนได้ โดยการบ้านจะเกี่ยวกับการทำสมุดภาพบันทึกชีวิต การทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหนังสือ การอยู่ร่วมกันในบ้านหลังเลิกเรียนของครอบครัว Forger หรือจะเป็นการออกไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมพักผ่อนนอกบ้านตามสถานที่ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งภารกิจหลักของเราก็คือการบันทึกภาพ ถ่ายรูปช่วงเวลาสุดสนุกเหล่านี้บันทึกไว้เป็นความทรงจำ ตามภารกิจที่กำหนดมานั่นเอง

ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เลือกตกแต่งชุดตัวละครให้กับครอบครัว Forger ได้ทุกคน ทั้งหนูน้อย Anya, คุณพ่อ Loid, คุณแม่ Yor Forger และแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงสุนัขคู่ใจอย่างคุณ Bond โดยสามารถปลกล๊อคชุดแฟชั่นชิ้นต่างๆ ได้ในเกมหรือหาซื้อจากในร้านค้า แม้กระทั่งสุ่มจากระบบกาชาของเกมก็มี เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเลือกชุดใส่ได้อิสระตามใจชอบ จะใส่เซ็ตเหมือนกันทั้งครอบครัว หรือจะเลือกไม่เหมือนกันก็ได้แล้วแต่ชอบ การเล่นเกมเพลย์จะเป็นการติดตามการใช้ชีวิตประจำวันของ Anya หลักๆ จะเป็นการสลับระหว่างโรงเรียน กลับมาที่บ้าน และการออกไปเที่ยวในวันหยุด และทุกสภานที่จะมีภารกิจให้เราถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้ในบันทึก

การถ่ายภาพก็ง่ายมากไม่มีอะไรซับซ้อน เกมจะกำหนดจุดหรือกิจกรรมที่เราจะต้องไปถ่าย หลังจากนั้นเราจะต้องปรับมุมกล้อง ปรับความคมชัด และรอจังหวะช่วงเวลาให้พอเหมาะ จากนั้นจึงกดถ่ายรูป โดยในแต่ละครั้งจะมีเวลาเป็นข้อจำกัดให้เราต้องรีบเซ็ตติ้งให้เสร็จเพื่อที่จะให้ถ่ายได้ทันเวลา เมื่อถ่ายภาพได้ตามที่เกมกำหนดแล้วเราจะได้คะแนนมาไว้ปลดล็อกสิ่งใหม่ๆ ได้ ตัวเกมจะค่อยๆ ปลดล๊อคเรื่องราวและสถานที่ใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นพร้อมกับแฝงบทและมุขตลกๆ มากมายเอาไว้ด้วย ใครชอบสีหน้าท่าทางของน้อง Anya จากในอนิเมะรับรองว่าได้เห็นกันเรื่อยๆ

นอกจากภารกิจถ่ายรูปแล้ว เกมจะมีมินิเกมมาให้เราได้เล่นกันเยอะมาก นับได้คร่าวๆ ก็ 15 อย่างเข้าไปแล้ว ซึ่งหลายอย่างจะเป็นเรื่องของการกดปุ่มให้ตรงจังหวะ เช่น การช่วย Yor หั่นผักทำอาหาร, ขี่ Bond เก็บดาว, แข่งดอดจ์บอล, โยนโบว์ หรือแม้แต่พวกมินิเกมเกี่ยวกับสายลับ การลอบเร้นของ Loid และการเล่นเป็น Yor ตะลุยแอคชั่นมันส์ๆ เป็นต้น มินิเกมทั้งหมดจะเล่นได้ง่ายๆ และมีการเพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความท้าทายด้วย หากชนะก็จะได้แต้ม PP นำไปซื้อพวกของและอุปกรณ์ต่างๆ

สรุปภาพรวมแล้วส่วนตัวคิดว่า SPY X ANYA: Operation Memories นั้นเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ โดยเฉพาะกับเด็กๆ เพราะมีมินิเกมหลายอันที่ผู้ใหญ่เล่นแล้วอาจจะเบื่อ แต่ถ้าเด็กเล่นคงจะสนุกและตื่นเต้นแน่ๆ เกมมีภาพกราฟิกและฉากที่สวยงามเหมือนกับอนิเมะคุณภาพสูง เล่นแล้วลื่นไหลไม่มีติดขัด ในเกมมีพวกเสื้อผ้า ไอเทมของตกแต่งมากมายให้ปลดล็อคและเลือกใช้ เรียกว่าใครเป็นแฟนของครอบครัว Forger รับรองว่าจะต้องสนุกไปกับเกมนี้แน่นอน แต่สำหรับแฟนเกมปกติทั่วไปที่ไม่ได้อินกับ Spy x Family เกมนี้อาจดูจะไม่เหมาะครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้ได้ที่ https://www.bandainamcoent.asia/sea/games/spy-x-anya-operation-memories

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Warhammer 40,000: Space Marine 2 พร้อมวางจำหน่ายบน PS5 วันที่ 9 กันยายน 2024 นี้
Ghostrunner 2 โหมดใหม่สุดซิ่ง Endless Moto พร้อมให้ลุยแล้ว
Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างของจอมมารบลู
Silent Hill 2 remake ปล่อยตัวอย่างแรก 90 นาที
Sony จัดป๊อปอัพอีเวนต์ฉลองการเปิดตัว ASTRO BOT พร้อมจัดกิจกรรมและของแจกฟรี 6 – 8 กันยายนนี้ ณ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
Street Fighter 6 ยอดขายทะลุ 4 ล้านเรียบร้อยแล้ว