[Preview] Concord BETA เกมยิงตัวใหม่จาก Sony

1,072 views
Share

หลายคนคงจะได้เห็นการเปิดตัวของเกมยิงตัวใหม่จาก Sony อย่างเกม Concord กันไปบ้างแล้ว โดยจะเป็นเกม FPS แบบ Hero Shooting เน้นแบ่งทีมกันต่อสู้ ใช้อาวุธผสมสกิล ซึ่งมาพร้อมกับงานกราฟิกระดับ AAA และที่สำคัญยังมีการรองรับภาษาไทยด้วย โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในวันที่ 23 สิงหาคม 2024 ทั้งบน PlayStation 5 และ PC และทางเรามีโอกาสได้เข้าไปลองเล่นในช่วง Beta Test มาเรียบร้อย (ขอบคุณทาง Sony Interactive Entertainment ไว้ด้วยครับ) วันนี้ก็เลยจะมาพรีวิวตัวเกมให้อ่านกัน

Concord เป็นเกมยิงแบบ Hero Shooting อย่างที่ได้กล่าวไป ซึ่งตัวเกมพัฒนาขึ้นมาใหม่เอี่ยม มีเรื่องราวอยู่ในจักรวาลไซไฟออริจินัลที่มีชีวิตชีวา โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นลูกเรือของนอร์ทสตาร์ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มคนนอกคอก พวกนอกกฎหมาย และนักผจญภัยที่ทำงานเป็นทหารรับจ้าง ผู้เล่นจะได้เลือกทีมฟรีกันเนอร์ด้วยตัวเองและจัดทีมกับเพื่อนและทหารรับจ้างคนอื่นแบบออนไลน์เพื่อปะทะลูกเรือศัตรูทั่วโลกน่าตื่นตาตื่นใจที่มีอยู่มากมายในไวล์ดแห่งห้วงอวกาศ กับโหมดหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเน้นเป้าหมายและแบบที่เกิดใหม่ได้

หลังจากที่เข้าเกมไปแล้ว จะมีการนำเสนอเรื่องราวเป็นคัทซีนให้ได้รับชมเพื่อเล่าเรื่องสั้นๆ ให้เราได้เห็นตัวละครต่างๆ ที่อยู่ในยาน เน้นรับทราบความแตกต่างกับบุคลิกของตัวละคร แต่ยังไม่ได้เล่าอะไรมากมายนัก ซึ่งถ้าใครที่ดูงานเปิดตัวเกมมา ทางทีมพัฒนาระบุเอาไว้ว่าจะมีการส่งคัทซีน Cinematic ออกมาให้เราได้ติดตามเรื่องราวกันเรื่อยๆ และมีอัปเดตให้ชมกันทุกสัปดาห์เลย ซึ่งจะว่าไปแล้วส่วนตัวแอบคิดถึงบรรยากาศในยานของ guardians of the galaxy อยู่ไม่น้อย และคิดว่าต่อไปในอนาคตน่าจะมีอะไรบันเทิงๆ ให้กับทีมนี้อย่างแน่นอน

ในด้านของเกมเพลย์ เริ่มต้นกันตั้งแต่หน้าเมนูหลัก จะมีเมนูสำหรับเข้าเล่นเพื่อค้นหาห้องเล่น กับรายละเอียดข้อมูลของตัวละครแต่ละตัวให้เราได้เข้าอ่าน เรียนรู้พวกสกิล รวมถึงไปปรับแต่งสกินต่างๆ ของตัวละครกับอาวุธได้ เป็นต้น และยังเห็นว่ามีส่วนของ “กระดานงาน” ซึ่งเปรียบเหมือนภารกิจต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ทำและปลดล็อคอะไรใหม่ๆ ทั้งแบบรายวันหรือแบบ Season พร้อมรับของรางวัลกันไป ด้วยความที่เป็นภาษาไทยหมดเลยทำให้เข้าใจกันได้ง่ายๆ แน่นอน

โหมดการเล่นที่ตัวเกมมีเปิดให้ทดลองในช่วง Beta จะมีด้วยกัน 4 โหมด คือ Trophy Hunt เป็นการเล่นเหมือน Team Deathmatch ซึ่งตายแล้วเกิดใหม่ได้ตลอดและต้องจัดการฝั่งตรงข้ามเพื่อรวบรวมการ์ดค่าหัวสำหรับเก็บคะแนนให้ทีมของเรา ส่วนโหมดอื่นก็มีทั้ง Cargo Run ดึงระบบขนส่งของหุ่นยนต์, Clash Point ยึดครองพื้นที่ตรงกลาง และ Area Control ยึนพื้นที่โซนต่างๆ เพื่อเพิ่มคะแนน

เกมในช่วง Beta มีตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละตัวจะมีอาวุธกับสกิลความสามารถที่ต่างกันออกไป ซึ่งผู้เล่นจะต้องจดจำสกิลกันให้ดีว่าแต่ละตัวมีความสามารถอะไรบ้าง ส่วนเรื่องการออกแบบตัวละครในเกมนี้คิดว่ายังดูธรรมดาๆ ไม่ค่อยโดดเด่น คงต้องรอติดตามพวกเรื่องราวหรือเนื้อเรื่องของแต่ละตัวกันอีกครั้งในอนาคต ทั้งนี้ตัวเกมจะแบ่งตำแหน่งของตัวละครไว้ชัดเจน 3 สายหลักๆ คือ แทงค์ ทำดาเมจ และ ซัพพอร์ต

การเล่นเชื่อได้เลยว่ามันจะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ Overwatch หรือ Apex แน่นอน เพราะเป็น Hero Shooting เหมือนกัน ซึ่งต้องอาศัยการเล่นแบบเป็นทีม แบ่งตำแหน่งสายกันให้ชัดเจน ไม่งั้นรับรองสู้ยากแน่ๆ ส่วนตัวแรกๆ จะปวดหัวกับพวกฮีโร่ที่ความเร็วสูงและเกมเพลย์ที่รวดเร็วมากๆ จึงอาจจะไม่เหมาะสำหรับบางคน แต่โดยรวมหากเล่นจนเข้าใจหรือเล่นไปพักใหญ่ๆ ต้องยอมรับว่าเกมมันก็สนุกใช้ได้เลยทีเดียว ตัวเต็มมาเมื่อไหร่น่าจะมีอะไรให้ได้ติดตามอีกเยอะ กราฟิก งานพากย์กับความลื่นไหลในการเล่นถือว่าทำออกมาได้ดี

สิ่งที่ค่อยข้างเป็นกังวลสำหรับ Concord น่าจะเป็นเรื่องที่ตัวเกมไม่ใช่เกมฟรีเหมือนกับเกมคู่แข่งหลายเกมในตลาด ใครอยากเล่นเกมนี้จะต้องเสียเงินซื้อเท่านั้น และบน PC เองจำเป็นต้องมีบัญชีสำหรับ PlayStation Network เพื่อเข้าเล่นอีกต่างหาก ก็คงต้องวัดฝีมือของทาง Sony กับทีมพัฒนาแล้วว่าจะมีคอนเทนต์อะไรสนุกๆ อัปเดตให้เกมมีความน่าสนใจได้มากน้อยแค่ไหน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมได้ที่ Concord
https://www.playstation.com/th-th/games/concord/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Warhammer 40,000: Space Marine 2 พร้อมวางจำหน่ายบน PS5 วันที่ 9 กันยายน 2024 นี้
Ghostrunner 2 โหมดใหม่สุดซิ่ง Endless Moto พร้อมให้ลุยแล้ว
Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างของจอมมารบลู
Silent Hill 2 remake ปล่อยตัวอย่างแรก 90 นาที
Sony จัดป๊อปอัพอีเวนต์ฉลองการเปิดตัว ASTRO BOT พร้อมจัดกิจกรรมและของแจกฟรี 6 – 8 กันยายนนี้ ณ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
Street Fighter 6 ยอดขายทะลุ 4 ล้านเรียบร้อยแล้ว