ELDEN RING Shadow of the Erdtree อัปเดตแพทช์ปรับสมดุลเกมเวอร์ชั่น 1.12.2

332 views
Share

หลังจากที่ส่วนเสริม ELDEN RING Shadow of the Erdtree ออกมาวางจำหน่ายให้แฟนๆ ได้เล่นกันไปแล้ว หลายคนบ่นเกมยากเกินไป แถมบอสแต่ละตัวเข้าขั้นมหาโหดจนท้อ ล่าสุดทาง FromSoftware ก็มีการออกมาอัปเดตแพทช์ใหม่ 1.12 และตามมาด้วย 1.12.2 เพื่อปรับสมดุลเกมให้เล่นกันง่ายขึ้นกว่าเดิมเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการปรับการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ในเวอร์ชั่น 1.12 นั้นสามารถตามเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่ แต่ไฮไลท์หลักคงต้องยกให้กับเวอร์ชั่น 1.12.2 ซึ่งจะเข้ามาทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม (เล็กน้อย) โดยมีรายละเอียดตามนี้

ปรับแก้เส้นปรับเทียบการเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายเมื่อมีการใช้งาน “ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา”
– ปรับให้การเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายสูงขึ้นในครึ่งแรกของการเพิ่มความคุ้มครองจนถึงขีดสุด และให้มีความค่อยเป็นค่อยไปในครึ่งหลังยิ่งขึ้น
– ปรับให้การเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายที่ได้จากการเพิ่มความคุ้มครองจนถึงขีดสุดอยู่ในระดับที่สูงขึ้นเล็กน้อย

ผู้เล่นสามารถอัปเดตข้อมูลนี้ได้โดยการลงชื่อเข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์สำหรับโหมดผู้เล่นหลายคน หากเวอร์ชันของการอัปเดตที่ปรากฏด้านล่างเมนูของหน้าจอหลักไม่ใช่ “1.12.2” ให้เลือก LOGIN แล้วอัปเดตให้เรียบร้อยก่อนเริ่มเล่นเกม

นอกจากนี้ในส่วนของการตั้งค่ากราฟิกเฉพาะบน PC ก็มีการปรับแก้ไขในเรื่องการตั้งค่าการเรนเดอร์แสง (เรย์เทรซซิง) เปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณโหลดข้อมูลบันทึกจากเกมเวอร์ชันก่อนหน้า หากอัตราเฟรมไม่เสถียร กรุณาตรวจสอบการตั้งค่าใน ‘ระบบ’ > ‘ตั้งค่ากราฟิก’ > ‘เรย์เทรซซิง’ จากเมนูหลักหรือเมนูภายในเกม เพื่อดูว่ามีการตั้งค่าเป็น ‘ON’ โดยมิได้เจตนาหรือไม่ เมื่อตั้งค่าเป็น ‘OFF’ แล้ว เรย์เทรซซิงจะไม่เปิดใช้งานโดยอัตโนมัติอีกต่อไป

สามารถเข้าร่วม Discord ทางการของ ELDEN RING ได้ที่: https://fcld.ly/eldenring_discord ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ELDEN RING และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Bandai Namco Entertainment Asia ได้ที่ เว็บไซต์ หรือติดตามทาง Facebook, Instagram, X, TikTok, LINE และ YouTube
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมแข่งรถสุดสมจริงภาคใหม่ Assetto Corsa EVO เผยหน้าร้านค้าบน Steam เตรียมออกให้ซิ่งภายในปีนี้
SEGA ขนเกมลดราคาใน Summer Sale บน Steam ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 11 กรกฎาคม
Harvest Moon: Home Sweet Home เผยรายละเอียดแรก
Sky Dust เกม Cyberpunk Metroidvania ประกาศลงพีซีแล้ว
Trinity Fusion จะมาบน Switch ในวันที่ 1 สิงหาคม
Bleach: Brave Souls สำหรับ Switch เปิดตัวในวันที่ 11 กรกฎาคม