ดีลสะท้านวงการ! Zentry ทุ่มทุนเข้าซื้อ Maxion ผลักดันสู่ผู้นำเกมบล็อกเชนระดับโลก ประเดิมด้วย IP ชื่อดัง Ragnarok

4,109 views
Share

Zentry และ Maxion ประกาศความร่วมมือกันภายใต้คอนเซปต์ “Zentry x Maxion: The new era of blockchain gaming” เพื่อยกระดับการเป็นผู้นำด้านการให้บริการเกมบล็อกเชนไปสู่ระดับโลก และเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประเดิมด้วย IP ชื่อดังอย่าง Ragnarok

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ทาง Zentry และ Maxion ได้จัดงานประกาศความร่วมมือกันขึ้น ณ Siamscape โดยมีสื่อมวลชนเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งในงานนี้ทาง Zentry ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเข้ามาซื้อหุ้นใหญ่ใน Maxion บริษัทผู้มีชื่อเสียงจากการนำเกมกระแสหลักเข้าสู่โลกแห่งบล็อกเชน เพื่อผลักดันให้ Maxion เป็นผู้นำด้านการให้บริการเกมบล็อกเชนไปสู่ระดับโลก

ด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์ของ Maxion ในอุตสาหกรรมเกม ร่วมกับเครือข่ายที่กว้างขวางของ Zentry เกิดเป็นความร่วมมือที่ทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้เล่น, ยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้เล่น, เพิ่มการสร้างรายได้จากเกม และปรับปรุงการออกแบบเกมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับเกม AAA หลายเกมที่กำลังให้บริการอยู่

คุณ จรินทร ฐิตะดิลก Co-founder และ Project Lead จากบริษัท Zentry กล่าวว่า “ความเข้าใจในตลาดที่เฉพาะเจาะจง (hyper-localized market) พร้อมด้วยทีม Maxion ที่มีความเชี่ยวชาญและหาตัวจับยาก เมื่อรวมกับความสามารถในการเข้าถึงตลาดโลกและระบบนิเวศของ Zentry เรามั่นใจที่จะสามารถผลักดัน Maxion ให้เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาและให้บริการเกม Web3 ที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลกได้”

ทาง Maxion ได้พิสูจน์ความสามารถผ่านการยกระดับ Ragnarok ขึ้นไปอีกขั้นกับ Ragnarok Landverse ซึ่งได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเกมบล็อกเชน เป็นข้อพิสูจน์ว่าความสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งพา ICOs ด้วยการมุ่งเน้นสร้างสรรค์การเล่นที่น่าสนใจ ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ทั่วโลก บวกกับการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ NFT เกม Ragnarok Landverse จึงเป็นผู้บุกเบิกในวงการเกม Web 3.0 ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

คุณ โชติวัน วัฒนลาภ CEO และ Co-Founder จากบริษัท Maxion กล่าวว่า “เมื่อพูดถึงชื่อ Ragnarok ทุกคนที่เล่นเกมจะหวนคิดถึงเกม MMORPG ในตำนาน ที่ทุกคนมีพื้นที่พิเศษไว้ให้ในใจ แต่สำหรับเรา Ragnarok เป็นมากกว่าความทรงจำ เราพร้อมที่จะยกระดับ Ragnarok และเกมอื่นๆโดยการรวมเข้ากับโลกของบล็อกเชน สร้างพื้นที่ๆ จะเป็นความทรงแห่งใหม่ให้กับผู้เล่นทุกคน”

การเข้าร่วมกับ Zentry ไม่เพียงแต่จะเปิดโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นในวงการเกม แต่ยังทำให้ฐานะผู้นำด้านผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกม Web 3.0 ของ Maxion แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งสองบริษัทกำลังนำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่ผู้เล่นเกมทั่วโลก โดยจะเริ่มที่ตลาด SEA เป็นอันดับแรก

นอกเหนือจากนั้นทาง Maxion ยังมีการเปิดเผย Roadmap ถึงสิ่งต่างๆ ที่เคยทำผ่านมาแล้วกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงมีแง้มบอกใบ้ว่าในปีหน้าจะมีเกมตัวต่อไปที่หลายคนคุ้นเคยกันดีเปิดให้บริการอีกหนึ่งเกมที่จะเข้ามาอยู่ในรูปแบบเกมบล็อกเชนด้วย

เกี่ยวกับ Zentry

บริษัทชั้นนำบนโลกของ Web 3.0 กำลังก้าวไปอีกขั้นอย่างการสร้าง “เกม” ที่จะรวบรวมเกมและผู้เล่นกว่าสามพันล้านคนทั่วโลกเข้ามาอยู่ภายใต้ Play Economy เดียวกัน

Zentry วางแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายและเชื่อมต่อองค์ประกอบต่างๆ ประกอบด้วยแอปพลิเคชั่น, IP ที่มีความหลากหลายมาอยู่ร่วมกัน รวมไปถึงผู้ให้บริการเกม และการสร้างสรรค์โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนต่างๆ กว่า 5,000 ล้านบาท ด้วย Metagame Layer ของบริษัท Zentry มีเป้าหมายที่จะนำประสบการณ์ MMORPG ด้วย Gamification ผสานกิจกรรมต่างๆ ทั้งความบันเทิง, สังคม และไลฟ์สไตล์ เข้าไปร่วมกับเกม

เกี่ยวกับ Maxion

บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี่บล็อกเชน เป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกม MMORPG บน Web 3.0 และเป็นผู้ให้บริการตลาด NFT ออนไลน์อย่าง Maxion Marketplace

ภารกิจของบริษัท คือการสร้างแพลตฟอร์มและโครงสร้างพื้นฐานที่จะเชื่อมกับระบบนิเวศของเกม MMORPG โดยนอกจากระบบดังกล่าวจะเพิ่มความปลอดภัยในการซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นแล้ว ระบบนี้จะช่วยนำพาเหล่าเกมเมอร์เข้าสู่โลกแห่ง Web 3.0 อย่างไร้รอยต่อ ขณะที่คงไว้ซึ่งประสบการณ์การเล่นเกมดั้งเดิมที่ผู้เล่นทุกคนคุ้นเคย

Maxion มีความมุ่งมั่นที่จะขยายบริการไปยังเกมประเภทอื่นๆ นอกเหนือจาก MMORPG รวมถึงขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

 

——————————————————

#ZentryxMaxion

#TheNewEraofBlockchainGaming

#ZentryxMaxionMOUsigning

——————————————————

ติดตามข่าวสาร Zentry ได้ที่:

Fanpage : https://www.facebook.com/ZentryThailand

X : https://x.com/zentry

Discord : https://discord.com/invite/zentry

Medium : https://medium.com/zentry

 

ติดตามข่าวสาร Maxion ได้ที่:

Fanpage : https://www.facebook.com/maxionplatform

Discord : https://discord.com/invite/DupjgSASGM

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Audition Dance & Date ฉลองส่งท้ายเดือนแห่งความหลากหลาย ประกาศฟีเจอร์ใหม่ same sex marriage ในประเทศไทย
PlayStation Plus พร้อมแจกเกมฟรีโซนไทยประจำเดือนกรกฎาคม 2024
Kunitsu-Gami Path of the Goddess ปล่อย Demo ให้ได้โหลดไปลองกันแล้ว
Tokyo Clanpool จะขายในโซนตะวันตกสำหรับ Switch และ PC
Muv-Luv Remastered และ Muv-Luv Alternative Remastered สำหรับ Switch เตรียมวางจำหน่าย
(พรีวิว) The Seven Deadly Sins: Idle Adventure เกมมือถือใหม่จาก IP ดัง สไตล์ IDLE เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้!!