GreatKingCity :เกม Facebook สัญชาติไทย สนุกถูกใจแถมได้ความรู้

2,793 views

…….วันนี้ผมมีเกมดีๆ มาแนะนำให้ชาว Compgamer ได้รู้จักกัน กับเกม Great King City เป็นเกมบนเครือข่ายสังคมสุดฮิตอย่าง Facebook  ที่สร้างโดยคนไทย ซึ่งมีที่มาจากการน้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นธีมของเกม และนอกจากนี้เกมนี้ยังมีระบบที่โดดเด่นแตกต่างจากเกมอื่นๆที่เคยมีมา  มีความสมจริงมากๆ แบบเรียลไทม์ เพราะว่าอ้างอิงข้อมูลอัพเดทจากข้อมูลเศรษฐกิจ,สภาพอากาศของบ้านเรา สมจริงขนาดที่ว่ากรุงเทพฝนตก ในเกมก็มีฝนตก น้ำท่วม หรือจะเป็นค่าราคาสินค้าก็อัพเดทจากตลาดจริง พูดมาขนาดนี้แล้วเพื่อนๆ คงอยากรู้จักเกมนี้กันเต็มที่แล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าหน้าตาเกมนี้เป็นอย่างไร


…….เมื่อเข้าเกมมาสิ่งแรกเลยเราจะต้องเลือกภูมิภาคและตั้งชื่อหมู่บ้าน ซึ่งการเลือกภูมิภาคนั้นจะส่งผลกับผลผลิตของเราในอนาคตด้วย เช่น หากเราเลือกภาคใต้ แล้วเลือกปลูกสตอเบอร์รี่ก็จะได้ผลผลิตไม่ดีเท่าภาคเหนือ เป็นต้น (เลือกแล้วเปลี่ยนไม่ได้แล้วนะครับตัดสินใจดีๆ ล่ะ)

…….หลังจากเลือกภูมิประเทศแล้วเราจะเข้ามาสู่พื้นที่ของหมู่บ้านเรา โดยสิ่งแรกที่ต้องสร้างก็คือ ที่อยู่อาศัยหรือบ้านนั่นเอง เพราะเริ่มแรกหมู่บ้านเราจะเป็นเพียงพื้นที่ว่างเปล่า ไม่มีประชากรเลย การสร้างบ้านก็คือการเพิ่มประชากรในหมู่บ้านนั่นเอง



…….เมื่อมีประชากรแล้ว สิ่งต่อไปที่เราต้องทำก็คือสร้างอาชีพให้กับประชากรของเรานั่นก็คือเกษตรกรรม เช่นการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์นั่นเอง (เมื่อเล่นไปถึงระดับหนึ่งเราจะสามารถเปลี่ยนไปทำพวกอุสาหกรรมแทนได้)



…….หลังจากเราได้ ปลูกพืช หรือเลี้ยงสัตว์ไประยะเวลาหนึ่ง ก็จะสามารถเก็บผลผลิตได้ โดยผลผลิตของเรานั้นจะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1.ตัวพืชผล หรือเนื้อสัตว์ 2.พลังงาน(ใช้ในการกระทำกิจกรรมใดๆก็ตามในเกม) 3.คะแนนความสุขของประชากร


…….ในการก่อสร้าง ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ทุกครั้งเราจะสูญเสียเงินไปทุกครั้ง ซึ่งเราสามารถหารายได้มาใช้ได้ด้วยการ ขายผลผลิตที่เราเก็บเกี่ยวมานั่นเอง


…….เมื่อเราสะสมคะแนนความสุขได้ถึงระดับที่กำหนด หมู่บ้านของเราก็จะเลเวลอัพ ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้างสิ่งก็สร้างใหม่ ปลูกพืช หรือเลี้ยงสัตว์ชนิดใหม่ๆได้ด้วย

…….เป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนใจใช่ไหมล่ะครับกับเกม Great King City เพื่อนๆคนไหนที่สนใจที่จะเล่นและมีบัญชีชื่อของ Facebook อยู่แล้วก็สามารถเข้าไปเล่นได้แล้ว ที่นี่เลย เกมสนุกๆ แบบนี้พลาดไปเสียใจแย่เลยครับ