งานแถลงข่าวเปิดเกม Great King City อย่างเป็นทางการ

2,711 views
.
.
วันนี้ (7 เมษายน 54) ได้มีงานแถลงข่าวเปิดเกม Great King City อย่างเป็นทางการที่บริเวณหน้าโรงภาพยนต์ IMAX สยามพารากอน   ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงและเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการอาทิเช่น  แบงค์ พชร ปัญญายงค์ ,ซี ฉัตรปวีณ์  ตรีชัชวาลวงศ์, เก้า จิรายุ ละอองมณี , กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ , ต่าย ชัชฎาพรณ์ ธนันทา  เป็นต้น งานนี้ใครมาลงทะเบียนในงานจะได้รับไอเทมในเกมฟรี 100 ชิ้นด้วยครับ
.
.

ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมายเลยครับ

มาสคอตจากนกแอร์ น่ารักจัง ><“

จุดลงทะเบียนหน้างาน

คุณแบงค์ พชร ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงาน
.

พิธีกรในวันนี้คือ  คุณแบงค์ พชรและ คุณซี ฉัตรปวีณ์

คุณธนัช จิรวารศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพสท์ อิลิเม็น จำกัด กล่าวถึงตัวเกม
.
คุณธนัช จิรวารศิริกุลได้แรงบันดาลใจในการทำ เกม Great King City จากการที่ได้เข้าไปในโรงภาพยนตร์และเห็นเด็กคนหนึ่งถามผู้ปกครองว่าทำไมต้องยืนตอนเพลงสรรเสริญพระบารมีขึ้นด้วย ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้คุณธนัชได้นำโปรเจ็คนี้เข้าไปคุยกับทางมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อที่จะสร้า้งเกมที่น้อมนำแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาผสมผสานกับการสร้างพื้นที่ทำสวนทำไร่จำลอง เพื่อก่อให้เกิดรายได้ และนำรายได้มาบริหารบ้านเมือง โดยใช้ชื่อว่ “Great King City” บน Facebook เนื่องด้วยในขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ใช้ Facebook เป็นจำนวนมาก เลยมีการคิดที่อยากจะสรา้งเกมแนวสรา้งสรรค์ที่สามารถสอนเยาวชนผ่านทางเกม
.
คุณจิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ICT เป็นประธา่นกล่าวเปิดงาน
.
ทีมผู้พัฒนากล่าวถึงตัวเกม Great King City

เกม  Great King City เป็นเกมออนไลน์โดยนำเทคโนโลยี Flash ที่สามารถจะเล่นผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมาใช้ โดยเริ่มแรกต้องมีการสร้างบ้านก่อน มีการทำการเกษตร และมีการแลกเปลี่ยนสินค้ากันได้ เกมนี้ไม่เน้นให้แข่งขัน แต่สอนการแบ่งปัน พร้อมกับสอนการเพาะปลูกไปในตัวด้วย ซึ่งมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นส่วนผลักดันให้เกิดเกมนี้ด้วย  ตัวเกมจะอิงจากสภาพจริง ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สภาพอากาศ ค่าเงิน เหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงภูมิภาคต่างๆของประเทศไทยที่อ้างอิงจากสภาพจริง ผู้เล่นที่เลือกภูมิภาคใดแล้วต้องเล่นเพื่อให้สามารถอยู่ได้ในพื้นที่นั้นโดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงภูมิภาคที่อยู่อาศัยได้ เกมนี้จะสอนให้ผู้เล่นทราบถึงสภาพเศรษกิจ การเอาชีวิตรอดในตามสถานการณ์ต่างๆ ที่อิงจากความเป็นจริง

ผู้สนับสนุนขึ้นมาพูดถึงการร่วมมือในครั้งนี้

แต่ละภูมิภาคก็จะมีสามารถปลูกพืชได้แตกต่างกันไป

นอกจากผู้สนับสนุนจาก สายการบินนกแอร์ , เมืองไทยประกันชีวิต , มูลนิธิชัยพัฒนาแขึ้นมาพูดเกี่ยวกับตัวเกมนี้แล้วนั้น งานนี้ยังได้ 2 คนดัง ทั้ง คุณกาละแมร์และน้องเก้า จิรายุ ขึ้นพูดคุยบนเวทีในครั้งนี้อีกด้วย โดยคุณกาละแมร์ได้กล่าวว่าอยากส่งเสริมเกมดีๆ แบบนี้ให้เด็กไทย ไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นสื่อการเรียนรู้แบบใหม่ บ้านเราคือเมืองเกษตรกรรม เกมนี้จึงเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สอนเด็กเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนด้วย  ส่วนน้องเก้ากล่าวว่า เกมนี้คงจะเปลี่ยนค่านิยมของวัยรุ่นที่เมื่อก่อนเด็กวัยรุ่นได้แต่เล่นเพียงแค่บอกจุบุๆ กัน เปลี่ยนมาเป็นเธอทำยังไงน้ำจะหายท่วมแทน นอกจากนั้น  ยังได้คุณ ต่าย ชัชฎาพรณ์ ธนันทา ที่เป็นแฟนเกมเฟชบุ๊คตัวยิ่งยังกล่าวชื่นชอบเกมนี้และคิดว่าทุกคนคงต้องมานั่งเล่นเกมนนี้อย่างแน่นอน

น้องเก้าและคุณกาละแมร์ร่วมพูดคุยกันด้วย

คุณ ต่าย ชัชฎาพรณ์ ธนันทา กล่าวชื่นชมตัวเกม

ถ่ายรูปร่วมกันบนเวที

น้องเก้า จับมือคุณ กาละแมร์มาทดลองเกม

สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกมดีๆแบบนี้ สามารถเข้าไปค้นหาคำว่า Great King City ที่ Facebook กันได้เลยครับ