Facebook ครบรอบ 7 ขวบเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

1,291 views

ครบรอบเจ็ดขวบปีแห่งความสำเร็จกันไปแล้วจ้า กับเว็บไซต์ Social Network แห่งปีที่ฮอตที่สุดในขณะนี้อย่าง Facebook ที่ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาบนโลกไซเบอร์เมื่อปี 2004 เดือนกุมภาพันธ์ จนมาถึงเมื่อวานนี้ วันที่ 4 กุมภาพันธ์

โดยเมื่อปี 2004 นั้นเฟซบุคเปิดตัวด้วยชื่อ thefacebook มีผู้เล่น 1 ล้านคน และก้าวเข้าสู่ปี 2005 ผู้เล่นเริ่มขยายวงมากขึ้นเพราะด้วยความสะดวกรวดเร็วต่อการสื่อสารในหมู่เพื่อนจึงทำให้ผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีกเป็น 5.5 ล้านคน  พอในปี 2006 ได้กลายมาเป็นชื่อ Facebook อย่างที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี  เริ่มมีระบบเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์แล้ว  พร้อมทั้งผู้ที่เล่นที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว 12 ล้านคน

พอในปี 2007 เริ่มมี Application มากมายออกให้บริการแก่ผู้ใช้ และผู้เล่นมากขึ้นถึง 50 ล้านคน  และในปี 2008 Facebook Chat ก็เกิดขึ้น พร้อมๆ กับการให้บริการกับลูกค้าแอปเปิ้ลทั้งหลายกับบริการ Facebook for iPhone

ในปี 2009 ฟีเจอร์ถูกใจ คลิก ‘Like’ ก็แพร่ระบาดและสามารถทำอะไรได้หลากหลายมากขึ้น ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวสามารถกำหนดได้มากยิ่งขึ้น และผุ้เล่นก้าวกระโดไปถึง 350 ล้านคนทั่วโลก  และในปี 2010 ความสำเร็จทุกอย่างที่ Mark Zuckerberg สร้างมาก็บันดาลให้เค้ากลายเป็นบุคคลแห่งปีจากนิตยสาร Time  และทำให้ผู้ใช้มีถึง 500 ล้านคนทั่วโลก

ส่วนในปี 2011 นี้ทาง Facebook จะพัฒนาอะไรออกมาให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานกันอีกก็คงต้องมาคอยติดตามชมกันแล้ว  เพราะแต่ละฟีเจอร์ที่ออกมานั้นโดนใจผู้ใช้แห่งยุคโซเชี่ยลตอนนี้อย่างมากมายจริงๆ

———

credit : mashable