ชีวิตคู่ในเกม Boomz มีแต่สุขและได้ความสามารถเพิ่มขึ้น

6,218 views
…….
…….ความรัก ทำให้มนุษย์เราทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก … และเพื่อเป็นการยืนยันในความรักของคนสองคนพิธีแต่งงานจึงได้เกิดขึ้น สำหรับ Boomz ก็สามารถมีความรักได้ มีแฟนได้ แต่งงานกันได้ด้วย ใครหลายๆ คนที่มีแฟนแล้วก็เตรียมแหวนแต่งงานให้พร้อม แล้วไปจัดพิธีแต่งงานได้เลย แต่ก็ต้องให้อีกฝ่ายยินยอมด้วยนะ

• หาคู่ให้ได้ก่อน

…….ก่อนที่จะทำการแต่งงานกันได้นั้น เราต้องหาแฟน หรือคู่ที่จะเราจะแต่งงานด้วยให้ได้ก่อน โดยจะต้องเป็น ชายกับหญิงเท่านั้นถึงจะแต่งงานกันได้ หญิงกับหญิง ชายกับชาย แต่งกันไม่ได้ และที่สำคัญควรจะบอกเขาก่อนว่าเราจะแต่งงานกับเธอนะ เธอจะตกลงไหม เพราะไม่ใช่อยู่ๆ ก็กดขอแต่งงานเลย ถ้าอีกฝ่ายปฏิเสธไปเราจะมานั่งเสียใจทีหลัง เพราะคนที่เรารักเขาไม่รักเรา เขาไม่แต่งงานด้วย แบบนี้ไม่ไหวนะ
…….
…….ถ้าพร้อมแล้วก็ให้ทำการคลิกขวาที่ฝ่ายที่เราจะแต่งงานด้วย โดยตัวละครฝ่ายใดก็ได้จะขอแต่งงานกับอีกฝ่าย เช่น ชายขอหญิงแต่งงาน หรือหญิงขอชายแต่งงานก็ได้ เมื่อคลิกขวาแล้วจะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้ทำการคลิกที่ช่อง “การสู่ขอ” จากนั้นจะมีหน้าต่างข้อความให้เราพิมพ์คำขอแต่งงาน โดยพิมพ์ได้ไม่เกิน 300 ตัวอักษร ในส่วนนี้ให้พิมพ์ให้หวานซึ้งไปเลย เพื่อที่จะให้ทำอีกฝ่ายเห็นใจ และรักเรามากขึ้น
…….
คลิกขวาแล้วเลือก “การสู่ขอ”
…….
หลังคลิกจะมีเมนูข้อความให้เขียนให้ซึ้งไปเลย

• แหวนแต่งงาน

…….นอกจากคู่แต่งงานของเราแล้ว ก่อนที่จะทำการส่งจดหมายไปขอแต่งงานได้นั้น เราต้องมีแหวนแต่งงานก่อนจึงจะทำการส่งจดหมายไปขอแต่งงานได้ แน่ละคนจะแต่งงานกันก็ต้องมีแหวนแต่งงาน ซึ่งถือเป็นไอเทมสำคัญในชีวิตสมรส และด้วยความเป็นไอเทมสำคัญ ราคาจึงค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อที่จะลงทุนเพื่อชีวิตคู่กันต่อไปภายในอนาคต
…….
…….แหวนแต่งงานในเกมจะเป็นแหวนเพชรมีชื่อว่า Diamond Ring โดยหากไม่มีแหวนนี้เมื่อเวลาส่งข้อความเพื่อข้อแต่งงานจะมีคำถามขึ้นมาว่าจะซื้อหรือไม่ ถ้าไม่ซื้อก็จะไม่สามารถส่งข้อความไปขอแต่งงานได้ แต่หากกรณีมีแหวนอยู่แล้วระบบจะไม่ถามขึ้นมา จะขึ้นข้อความว่า “การสู่ขอเรียบร้อย โปรดรอการตอบรับ” ซึ่งแสดงว่าการขอแต่งงานสำเร็จเรียบร้อยแล้ว
…….แหวนแต่งงานสามารถหาซื้อได้ที่ Shopping Mall ในราคา 19,900 คุกกี้ โดยฝ่ายชาย หรือฝ่ายหญิงสามารถซื้อแหวนแต่งงานนี้ได้ทั้งคู่ สำหรับฝ่ายที่ซื้อแหวนไปแล้วจะสามารถขอแต่งงานได้ ดังนั้น แหวนแต่งงานไม่จำเป็นต้องมีทั้งฝ่ายชายและหญิง ให้เพียงแค่มี 1 วงสำหรับฝ่ายที่จะขอแต่งงานก็เพียงพอ
…….
หากยังไม่มีแหวนก็กดซื้อก่อนจึงจะทำการขอแต่งงานได้
…….
ถ้ามีแหวนแล้ว การขอแต่งงานก็จะสำเร็จ
…….
แหวนแต่งงานสามารถซื้อได้ที่ Shopping Mall

• การยอมรับการแต่งงาน

…….หลังจากที่มีการขอแต่งงานไปแล้ว ฝ่ายที่ขอแต่งงานจะชายหรือหญิงจะต้องรอการตอบรับที่จะแต่งงานด้วย ซึ่งการตอบรับนี้มีผลสำคัญ คือ หากอีกฝ่ายปฏิเสธไม่แต่งงานด้วย แหวนแต่งงานที่ซื้อมาจะหายไปทันที ไม่สามารถนำแหวนวงเดิมไปขอแต่งงานใครได้อีกเพราะมันหายไปแล้ว และฝ่ายที่ไม่ยอมรับการแต่งงานจะได้รับ “เควสคุณเป็นคนดี” ส่วนฝ่ายที่ถูกปฏิเสธขอแต่งงานจะได้รับ “เควสอกหัก” O_o”
…….
…….กรณีที่อีกฝ่ายยอมรับแต่งงานด้วยจะมีข้อความประกาศขึ้นมาให้ได้เห็นกันทั้ง Server ว่ามีการขอแต่งงาน เป็นการบอกกลายๆ ให้คนอื่นช่วยลุ้นว่าสาวเจ้าจะยอมรับการขอแต่งงานของเจ้าหนุ่มรึเปล่า
…….
เมื่อสู่ขอแล้ว ทุกคนทั้ง Server จะได้เห็นกันหมด
…….
…….ในส่วนของฝ่ายที่ถูกขอแต่งงานจะมีหน้าต่างขึ้นมาว่าจะยอมรับอีกฝ่ายเป็นคนรักหรือไม่ หรือก็คือ จะยอมรับการแต่งงานนี้หรือไม่นั่นเอง ดังนั้น ถึงได้กล่าวไว้แต่ตอนช่วงต้นว่าให้หาคู่รัก หรือแฟนให้ได้ก่อน ค่อยแต่งงาน ไม่งั้นได้รับเควสอกหักไม่รู้ตัว ไม่ใช่ว่าเจอสาวน้อยน่ารักหลงเข้ามาเล่นเกมกับเรา และไม่จงไม่จีบ กดขอแต่งงานดื้อๆ สาวๆ ที่ไหนเขาก็ปฏิเสธทั้งนั้นล่ะ
…….
ฝ่ายถูกขอแต่งงาน จะยอมรับ หรือ ปฏิเสธ ก็มีผลทั้งคู่
…….
…….กรณีที่อีกฝ่ายตกลงยอมแต่งงานด้วย เรื่องนี้มีผลทำให้ทุกคนใน Server ได้เห็นกันหมดว่าคนๆ นี้มีเจ้าของหัวใจแล้วด้วยการประกาศแจ้งต่อผู้เล่นทั้ง Server ว่าคนคู่นี้เป็นสามีภรรยากัน
กรณียอมรับแต่งงานด้วย ทุกคนทั้ง Server ได้รับทราบกันหมด

• การจัดพิธีแต่งงาน

…….เมื่ออีกฝ่ายยอมรับการสู่ขอ การแต่งงานจึงเกิดขึ้น ฝ่ายที่ขอแต่งงานจะมีหน้าต่างขึ้นมา ว่าจะจัดพิธีแต่งงานเลยไหม ถ้ายังไม่จัดก็ให้เลือก “ขอคิดดูก่อน” โดยเราสามารถมาจัดภายหลังได้ สำหรับถ้าพร้อมแล้วก็ให้เลือก “ตกลง” ก็จะเข้าสู่พิธีการแต่งงานกันทันที
…….
เมื่ออีกฝ่ายยอมรับ พิธีแต่งงานจึงเริ่มขึ้น
…….
…….พิธีแต่งงานจะมีผลทำให้แหวนแต่งงาน กลายเป็น “แหวนแห่งความรัก” โดยแหวนนี้จะได้หลังจากประกอบพิธีแต่งงานเสร็จเรียบร้อยแล้วเท่านั้น
…….
…….เมื่อกดตกลงที่จะจัดแต่งงานจะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา เกี่ยวกับการจัดพิธีแต่งงาน โดยสามารถจัดแบบส่วนตัว หรือจัดแบบเปิดเผยก็ได้ หากต้องการจัดแบบส่วนตัวก็ให้ใส่รหัสผ่านไว้ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานต้องใส่รหัสผ่านก่อนเท่านั้น ดังนั้น ผู้ที่จะเข้าไปได้ก็ต้องเป็นเพื่อนสนิด หรือแขกเชิญที่เราให้รหัสผ่านแก่เขาไป แต่หากต้องการจัดงานแต่งแบบเปิดเผยก็ไม่ต้องตั้งรหัสผ่าน ทุกคนสามารถเข้าไปร่วมงานแต่งงานเราได้ทุกคน
…….
สำหรับกรณีที่จัดพิธีแต่งงานนั้นจะมีเวลาจำกัด โดยเราสามารถเลือกได้ 3 แบบ ดังนี้
…….
…….• ช่วงเวลา 2 ชั่วโมง / ราคา 9,900 คุกกี้
…….• ช่วงเวลา 3 ชั่วโมง / ราคา 11,900 คุกกี้
…….• ช่วงเวลา 4 ชั่วโมง / ราคา 14,900 คุกกี้
…….
การตั้งค่าการแต่งงาน สามารถจัดพิธีแต่งได้ 2 – 4 ชั่วโมง
…….หลังจากที่ตั้งห้องแต่งงานแล้วเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องเข้ามาในห้องแต่งงานขอตนเอง แล้วให้กดเริ่มพิธีแต่งงานเมื่อแขกมากันพร้อมแล้ว ก็จะเข้าสู่การแต่งงานจะมีบาทหลวงกล่าวข้อความเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับการแต่งงาน และแขกที่มาเป็นสักขีพยานรับรู้ การแต่งงานก็จะสำเร็จ ในส่วนของแขกที่มาร่วมการแต่งงานนั้น สามารถใส่ซองเพื่อสนับสนุนงานแต่งได้อีกด้วย จะช่วยเหลือกี่คุกกี้ก็ใส่ไปโดยกดที่เมนูขวาล่างของจอ
…….
…….ในส่วนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว หลังแต่งงานจะได้รับ “แหวนแห่งความรัก” และที่ช่องตัวละครจะมีสัญลักษณ์หัวใจ เป็นการประกาศว่าคนๆ นี้มีเจ้าของหัวใจแล้วนั่นเอง
…….
คนมีคู่แล้ว จะมีสัญลักษณ์หัวใจขึ้นมาเป็นการบอกว่ามีเจ้าของแล้ว!!
…..
แขกผู้มาร่วมงานเป็นสักขีพยานงานแต่ง
…..
แต่งตัวให้ไฮโซเข้าไว้ เวลาไปร่วมงานแต่งจะได้เด่นๆ
…..
…….หลังจากเห็นภาพงานแต่งของหลายๆ คู่ที่น่าอิจฉากันไปแล้ว ใครที่ยังไม่มีแฟน หรือเล็งใครอยู่ก็รีบจีบให้ติด จะได้มีสิทธิ์ไปแต่งงานกับเขาบ้าง อ๋อ งานแต่งนี้ไม่รับกิ๊กนะ ใครที่เจ้าชู้มีกิ๊กหลายคนระวังให้ดี เจอกิ๊กไปถล่มพิธีแต่งงานไม่รู้ด้วย สำหรับใครที่แต่งแล้วเห็นกิ๊กดีกว่าแฟนตนเอง ก็หย่าแล้วแต่งกับคนอื่นก็ได้ อย่างว่าแหละเกมนี้สะสมแหวนแต่งงานได้ เพราะช่องแหวนสามารถสวมใส่ได้ถึง 3 วง ดังนั้น แต่งแล้วหย่า หย่าแล้วแต่งใหม่สะสมแหวนก็ไม่เลว เป็นทางเลือกสำหรับคนชอบสะสมกิ๊กจริงๆ เหอๆ