Redstone : เรื่องราวของเหล่านักรบ 7 อาชีพในตำนาน

9,654 views

Redstone เกมแนวแฟนตาซี  ที่ตัวละครในแต่ละอาชีพต่างมีตำนานเล่าขานเป็นของตนเอง ซึ่งในครั้งนี้เราได้รวบรวมเรื่องราวของแต่ละอาชีพมาให้ได้ทราบกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

Warrior,Squire

ตำนานของนักรบนั้นมีประวัติเล่าขานกัน มายาวนาน นักรบเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ตั้งแต่มนุษย์เริ่มรู้จักการหลอมโลหะมนุษย์ก็ได้นำความรู้นี้มาสร้างดาบและใครก็ตามที่มีความเก่งกาจ ในการใช้อาวุธประเภทนี้ ก็จะถูกเรียกขานนามว่าเป็น  “นักรบ”

Brunenstig นั้นเป็นสถานที่ของเหล่านักรบ เนื่องจากนักรบที่มีเกียรติทั้งหลายต่างสาบานที่จะซื่อสัตย์ ต่อเจ้านายและถวายชีวิตของพวกเขาให้กับกษัตริย์ และประเทศชาติ นักรบนั้นสามารถใช้ดาบได้ หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ดาบใหญ่ ดาบคู่ หรือใช้ดาบกับโล่ก็ตาม ตามประวัติศาสตร์นั้นเหล่านักรบ ของ Brunenstig มักนิยมการใช้ดาบกับโล่ ในขณะที่ เหล่านักรบจากคาบสมุทร Augusta นั้น นิยมการ ใช้ดาบคู่ อย่างไรก็ดีเหล่านักรบที่เก่งที่สุดก็สามารถ ประยุกต์ใช้การต่อสู้ทั้งสองแบบได้อย่างชำนาญ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ นักรบเหล่านี้จะเป็น คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวเพราะสามารถต่อสู้ได้ทั้งแบบรุกและรับ

ตามประวัติศาสตร์เหล่านักรบเป็นอริกับปีศาจ และสัตว์ประหลาด บรรดานักรบยืนหยัดที่จะปกป้อง เมืองต่างๆในทวีป Prandel จากสิ่งชั่วร้ายบางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเหล่านักรบไม่มี ความสนใจในเหล่าปีศาจแดงบ้างเพราะมีความ เกี่ยวโยงกับ Red Stone แต่แน่นอนไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า เหล่านักรบนั้นต้องทำแต่สิ่งที่ดี และต้องต่อสู้กับพลังอำนาจที่ชั่วร้าย

Magician,Werewolf

ในดินแดนทางตะวันออกของ Prandelเวทมนตร์ที่มีหลักการพื้นฐานเกี่ยวกับ ไฟ น้ำ ลมและดินนั้นได้รับการพัฒนามาอย่างดี

Town of Smug มีนักเวทย์เก่งๆที่มีความสามารถเทียบเท่ากับนักเวทย์หลวงแห่ง Brunenstigและเรื่องของเวทมนตร์ก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาๆที่จะสอนกันในมหาวิทยาลัยไปแล้ว ส่วนนักเวทย์ที่โดดเด่น คงหนีไม่พ้นนักเวทย์แห่ง Smugเพราะพวกเขาสามารถแปลงเป็น werewolf ได้ มีทั้งข่าวลือและเรื่องลึกลับเกี่ยวกับความสามารถของพวกเขา แต่ก็เป็นที่เชื่อกันว่าความสามารถของพวกเขาเกี่ยวข้องกับพลังเวทมนตร์ที่อยู่รอบๆเมือง Sweb Tower และ Arach Lakeในบริเวณทั้งสองที่นั้นเป็นที่เก็บพลังเวทมนตร์ที่ลึกล้ำและเก่าแก่

หลายคนเชื่อว่าพลังนี้ได้แทรกซึมอยู่ในTown of Smug และได้เปลี่ยนสภาพของผู้คนจนพวกเขาสามารถแปลงร่างเป็น werewolf ได้

Priest,Fallen Angle

Fallen angel นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์ที่ถูกขับไล่ออกจากโลกสวรรค์เพราะเหตุการณ์ที่ Red Stone ถูกทำลายเมื่อ 500 ปีก่อนด้วยเหตุการณ์นี้เองทำให้โลกสวรรค์ กลายเป็นโลกแห่งความตาย เหล่า Fallen angel จึงต้องชดใช้ด้วยการมีปีกที่หักเป็นเครื่องหมายของความอัปยศของพวกเขา

เหล่าเทวดาต้องมากลายร่างเป็นพระ และเข้าร่วมกับทางโบสถ์เพื่อสืบหาข้อมูลของ Red Stoneในขณะที่ปีกแห่งนางฟ้าจะสยายออกและมีเครื่องหมายของปีกที่หักเป็นความอัปยศ อย่างไรก็ดีเหล่า Fallen angel แม้จะมีปีกหักเพียงครึ่งเดียว ก็สามารถรักษาพลังแห่งความดีไว้ได้ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ โลกสวรรค์สนใจที่จะรวบรวมนำ Red Stone กลับคืนมา

Fallen angel ได้เปลี่ยนไป เมื่อมาอยู่บนโลกได้ 500 ปี บ้างก็สลัดลักษณะของนางฟ้าไปจนหมดสิ้นและมีชีวิตเป็นเพียงพระธรรมดาๆ บ้างก็ต้องการใช้พลังอำนาจที่มีอย่างเต็มที่ ซึ่งในสถานะของพระนั้น พวกเขามีพลังทางจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง และเป็นศัตรูกับทั้งเหล่าผี และปีศาจจุดมุ่งหมายที่แท้จริงเบื้องหลังการค้นหา Red Stone นั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ที่แน่นอนและเป็นที่รู้กันคือ พวกเขาเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งในสนามรบ

Magic Archer,Magic Lancer

นักสู้หญิงที่มีความแข็งแกร่งจากเผ่าที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำในตอนกลางของทวีป Prandel นักธนูนั้นเป็นลูกหลานของเหล่าทหารรับจ้างที่ว่าจ้างโดยราชอาณาจักรแห่ง Eript เพื่อค้นหา Red Stoneนักธนูสามารถเพิ่มความสามารถให้กับหัวของลูกธนูและโจมตีเป้าหมายได้อย่างน่าอัศจรรย์ เวทย์มนตร์ของพวกเขาแตกต่างจากผู้ใช้เวทย์มนตร์ทั่วไปตรงที่มันเป็นการฝึกฝนอย่างจริงจังมากกว่าจะใช้พลังที่เร้นลับ พวกเขาต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ในการต่อสู้จริง

เหล่านักรบหญิงนี้เป็นที่รู้จักดีในเรื่องฝีมือยิงธนูแต่ความสามารถด้านการใช้ทวนก็ไม่ควรมองข้ามเพราะนักธนูก็มีความคล่องแคล่วในการใช้ทวนมากเช่นกัน

เมื่อราชอาณาจักร Eript ล่มสลาย เหล่าทหารรับจ้างก็ไปทำงานอื่นๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไปที่ราชอาณาจักร Godom เพื่อค้นหา Red Stone ต่อ เพราะพวกเขามี ประสบการณ์ในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจ และเวลาที่สั่งสม มาจากการต่อสู้ แต่พวกเขาก็มักจะถูกเนรเทศออกจากเมืองเพราะถูกมองว่าเป็นตัวนำปัญหามาให้อย่างไรก็ตามพวกที่ค้นหา Red Stone ก็คุ้นเคยแล้วกับคู่ต่อสู้ที่เก่งฉกาจ

Thief , Monk

เป็นที่ล่ำลือกันมาช้านานแล้วว่า Gardiusดินแดนแห่งทะเลทราย อันร้อนระอุ ทางเหนือของทวีป Prandel เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยอันตรายมากมายนานัปการ แต่ก็ยังมีผู้คนกลุ่มหนึ่ง สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และกลุ่มผู้คนเหล่านี้ถูกขนานนามว่า Thief

แม้จะถูกหาว่าเป็นกลุ่มคนที่ชอบลักขโมยสมบัติเก่าแก่อันมีค่ามหาศาลจากโบราณสถานในยุคเก่าต่างๆในทวีป Prandel ก็ตามที แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นการปฎิบัติการที่ง่ายดาย สำหรับเหล่านักล่าสมบัติกลุ่มนี้เพราะในโบราณสถานต่างๆ มีกับดัก และสัตว์ประหลาดจากยุคเก่าที่อันตราย และยากต่อการคาดเดารอคอยพวกเขาอยู่ แต่ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่ฝึกฝนและสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ เหล่า Thiefจึงมีความสามารถ ในการลอบสังหารศัตรูและการเอาตัวรอดจากกับดักทุกรูปแบบได้อย่างเยี่ยมยอด และรวดเร็ว

ในบางสถานการณ์ที่คับขัน เมื่อต้องต่อสู้ประจัญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่ง และใช้เวลานานเกินไปจนอาวุธยุทธโธปกรณ์ที่ใช้ เริ่มไม่พอเพียงเหล่าลูกหลานแห่ง Gardius กลุ่มนี้ จึงคิดค้นศาสตร์ การต่อสู้แขนงใหม่ โดยเน้นการศิลปะการป้องกันตัวแบบปราศจากอาวุธ แต่ใช้ทุกส่วนของร่างกายและพลังแฝงในร่างกาย มาเป็นอาวุธแทนโดยผู้คนในดินแดนทะเลทราย เรียกผู้ใช้วิชาเหล่านี้ว่า Monk

หลังจากทราบว่ามีข่าวลือเกี่ยวกับ Red Stoneแพร่กระจายออกมา เหล่ากลุ่มนักล่าสมบัติแห่งดินแดนทะเลทรายจึงเริ่มทำการเคลื่อนไหวอย่างลับๆและกระจายตัวกันไปตามสถานที่ลึกลับต่างๆทั่วทั้ง ทวีป Prandel เพื่อตามหา และรวบรวมเศษ ที่แตกกระจายของ Red Stone ซึ้งนั้นเป็นเป้าหมายสูงสุดในช่วงชีวิตของพวกเขาทั้งชีวิตเลยทีเดียว

Demon , Necromancer

การปรากฏตัวครั้งแรกของ Red Stoneใน Prandel ได้ดึงดูดพวกปีศาจที่มาจาก Underworld ปีศาจบางตัวในนี้ได้เลือกที่จะซ่อนตัวในขณะที่อยู่บนโลกอย่างเช่นการที่พวกเขาพลางตัวในรูปแบบนี้ก็สามารถกลมกลืนไปกับพวกมนุษย์ได้ ทักษะของnecromancer การฟื้นขึ้นมาจากความตายและพลังอำนาจแห่งคำสาปที่ไหลออกมาก็เป็นสิ่งหล่อเลี้ยงพลังชีวิตอย่างดีสำหรับพวกปีศาจ

ปีศาจพวกนี้ต่างจากพวกปีศาจแดงที่เกิดขึ้นมาเป็นพวกแรกในโลก เป็นเรื่องที่หวาดกลัวกันว่าพวกปีศาจแดงจะค้นพบ Red Stone ได้ก่อนและใช้พลังของมันในการปกครอง Underworldส่วนปีศาจตัวอื่นๆก็มาต่อสู้กันกับปีศาจแดงเพื่อที่จะครอบครอง Red Stone เช่นกัน

ปีศาจจำนวนมากไม่เคยแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาถึงแม้ว่าจะต้องสูญเสียพลังแห่งปีศาจทั้งหมดก็ตามนั่นคือการอาศัยอยู่อย่างสงบบนโลกมนุษย์ของพวก necromancer และใครก็ตามที่เคยพบเห็นร่างจริงของ necromancer พวกเขาจะไม่มีวันลืม ความสยองขวัญของมนตร์แห่งนรกโลกันตร์นั้นเลย

Tamer  , Summoner

ในทวีป Prandel เป็นบ้านเกิดของสิ่งมีชีวิตหลายรูปแบบทั้งมนุษย์ สัตว์ และสิ่งเหนือธรรมชาติ และสิ่งเหนือธรรมชาติได้รวมไปถึงสิ่งชั่วร้ายอย่างพวก Undead และ Vampireแต่ที่นั่นก็เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสิ่งมีชีวิตจากพระเจ้า

สิ่งมีชีวิตจากพระเจ้านี้มีพลังด้านธาตุต่างๆ และโดยปกติแล้วพวกเขาจะมีพลังธาติอยู่ในตัวเองหนึ่งพลังหรือมากกว่าพวกเขามีจิตวิญญาณแห่งพลังทางกายภาพ ไฟ น้ำ ลม และดินและนอกจากพลังของธาตุทั้งสี่นี้ พวกเขาก็ยังมีธาตุวิเศษของพระเจ้าที่ปรากฏมาในรูปของแสงและความมืด

Summoner สามารถอาศัยพลังของพระเจ้าได้คุณสมบัติบางอย่างที่ว่านี้ก็คือ พลังเวทมนตร์อย่างไรก็ตาม พวกเขามีการแบ่งแยกอย่างชัดเจนจากเวทมนตร์ที่เก่าแก่ ผู้ที่เป็นพ่อมดโดยตรงก็จะใช้พลังแห่งธาตุทั้งสี่และมีการปรากฏตัวในรูปแบบที่ชัดเจน ในขณะที่ Summoner จะมีการติดต่อกับสิ่งมีชีวิตของพระเจ้าและเปิดเผยพลังแห่งธาตุโดยผ่านทางสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นมากกว่าการเปิดเผยโดยตรง

Tamer จะให้ความสนใจในการติดต่อสื่อสารกับสัตว์ป่าทางธรรมชาติ แหล่งกำเนิดแห่งพลังธรรมชาติเป็นอาณาจักรหลักของพวกเขา พวก Tamer จะใช้ชีวิตอยู่กับการเรียนรู้ในการติดต่อสื่อสารกับสัตว์ และพวกเขาก็ สามารถหยุดได้แม้กระทั่งสัตว์ป่าที่ดุร้ายที่สุด

Princess , Little Witch

ยังมีข่าวลือว่า Tatcrapt Kizer Straus กษัตริย์แห่ง Nacrema และผู้หญิงที่ลึกลับ เป็นผู้ปกครองโดยชอบธรรมเรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกินความจริงแต่อย่างไรก็ตามความเป็นโสดของ Tatcraptเป็นเรื่องเหลวไหลที่พวกเขาได้กุขึ้นมา

มีเจ้าหญิงจำนวนมากอยู่ในทวีป Prandelในปัจจุบันนั้นดูเหมือนว่าจะมีความสามารถที่มากขึ้น การที่เจ้าหญิงได้ครอบครองสิ่งลึกลับ
ได้แปรเปลี่ยนให้เจ้าหญิงมีความสามารถ เรื่องที่มาของเจ้าหญิงนั้นก็ยังเป็นความเร้นลับต่อไป เจ้าหญิงบางคนที่มาถึง Prandel ก็ถูกสงสัยว่า
มาจากโลกอื่นหรือไม่ก็มิติอื่น

Princess เป็นผู้ที่มีความสามารถในการสวมรอยและเล่นเป็นบทบาทสำคัญได้อย่างดีจากการโจมตีศัตรูด้วยการขว้างด้วยสิ่งของเป็นความชำนาญพิเศษของพวกเขา สามารถต่อสู้ด้วยการขว้างสิ่งของใส่ศัตรูได้ในระยะที่ไกล และยังสามารถเรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการขว้างของเหลวที่เป็นยาและสิ่งฟื้นฟูกำลังให้กับเพื่อนของพวกเขารวมไปถึงเป็นการช่วยชีวิตและพลังในการรักษา

เจ้าหญิงสามารถเปลี่ยนร่างไปเป็น Little witch ได้จากเด็กหญิงตัวเล็กๆสามารถเติบโตกลายมาเป็นผู้ใหญ่ในทันที

Little witch จะใช้ความแข็งแกร่งและพลังแห่งเวทมนตร์ ที่มีเอกลักษณ์ด้วยพลังแห่งแสง และเสียง สิ่งนี้จะนำไปสู่ข่าวลือของต้นกำเนิดระหว่าง ดาวเคราะห์ต่างๆ  ตามที่เรื่องราวได้บอกไว้ว่า พลังเวทมนตร์ของพวกเขานั้นมาจากดวงดาวของ พวกเขาเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก redstone.vplay.in.th