SteelSeries Kinzu v3 เร็ว แม่น นิ่ง น่าใช้อย่างแรง!

8,776 views

HEAD

SteelSeries ได้หยิบเม้าส์ตระกูล Kinzu มาทำใหม่เป็น Kinzu v3 ซึ่งมีหน้าตาเรียบๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเหมือนเคย รุ่นนี้ทำออกมา 2 สีคือขาวกับดำ แต่ละสีก็มีผิวสัมผัสแตกต่างกันไป รุ่นนี้เป็นเม้าส์ที่เหมาะกับการเล่นเกมมาก เพราะเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องตัวเซ็นเซอร์และสวิตช์ปุ่มกดให้แหล่มสุดๆ อีกทั้งยังทนทานเอามากๆ ด้วย มาดูกันว่า Kinzu v3 เป็นอย่างไร

1

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์
วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด: 117 x 63.5 x 35.4 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 77 กรัม
จำนวน Feet: 3 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: ได้ทั้งถนัดซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ยาง 2 เมตร

การประมวลผล
ชนิด Sensor: Optical
ค่า CPI สูงสุด: 4,000 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ CPI: 250/500/1000/1250/1500/1750/2000/4000
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม: 2 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

2

Kinzu v3 ดีไซน์เรียบๆ ดูสวยงาม ฝั่งซ้ายและขวาเท่ากันไม่ว่าถนัดมือข้างไหนก็ใช้งานได้ ขนาดของเม้าส์ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป นอกจากนี้ไม่ว่าเราจะถนัดการจับแบบไหนก็ลากสะดวก ขยับนิ้วไปกดปุ่มทั้ง 4 ได้สบายๆ โดยรุ่นนี้ทำออกมา 2 สีคือขาวกับดำ ตัวสีขาวจะมีสัมผัสมันเงาจับกระชับเป็นอย่างมาก ส่วนสีดำมีผิวสัมผัสด้าน โดยบริเวณที่จับด้านข้างของทั้งสองสีจะมีสัมผัสด้านๆ ช่วยให้เราลากเม้าส์ไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้รวดเร็วและมั่นใจสุดๆ รุ่นนี้ทาง SteelSeries ยังนำเสนอด้วยว่ามีความทนทานสุดยอดไปเลย

3

เม้าส์ตัวนี้มี 4 ปุ่มคือคลิกซ้าย, ขวา, กงล้อและปุ่มพิเศษด้านบน รุ่นนี้ได้เลือกใช้สวิตช์ตัวใหม่ของทาง SteelSeries ที่มีอัตราตอบสนองสุดยอด อายุใช้งานเบื้องต้นอยู่ที่ 10 ล้านคลิก โดยคลิกซ้ายและขวาให้สัมผัสเวลากดแตกต่างกัน คลิกซ้ายจะออกแข็งๆ ส่วนคลิกขวากดลงไปง่ายรัวมันส์และมีเสียงแหลมกว่า ต่อให้ถนัดการจับแบบใช้นิ้วจิกลงไป (claw) เวลาจับเม้าส์ไว้เฉยๆ ไม่มีการเผลอคลิกลงไปแน่

4

เซ็นเซอร์ของ Kinzu v3 ใช้เป็น Pixart ADNS-3050 ซึ่งเป็น Optical ที่มีความแม่นยำระดับเทพ เวลาเล่นเกมที่ต้องใช้ความเร็วมากๆ แบบพวก FPS จะรู้สึกเลยว่าสะบัดเป๊ะไม่มีหลอนแน่นอน พอเอาไปประกอบกับสวิตช์ทำให้รุ่นนี้พร้อมสำหรับใช้ในทัวร์นาเม้นท์แข่งขันได้สบายๆ

5

ทั้งนี้ SteelSeries ยังทำแผ่นรองเม้าส์รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาอีกตัวนึงสำหรับ DeX แผ่นรองเม้าส์ที่มากับคอนเซปค์ Fast&Smooth มีผิวสัมผัสแบบไม่เรียบ พื้นที่สัมผัสของเม้าส์กับแผ่นรองจึงลดลง นั่นหมายความว่าแรงเสยีดทานจะลดน้อยลงไปด้วย เวลาลากเม้าส์หรือสะบัดจึงทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อีกฝั่งนึงที่เป็นฐานทำจากซิลิโคน เวลาขยับเม้าส์แรงๆ ไม่ทำให้แผ่นรองเลื่อนหรือยกตามมาด้วย เป็นอะไรที่แหล่มจริงๆ รุ่นนี้ได้รับการออกแบบจากเกมเมอร์ มีการตัดขอบสวยงาม และสามารถล้างทำความสะอาดได้ด้วย

6

7

8

9