estrell.Tikie คว้าแชมป์ Xshot Asian Pacific Cup ถึงแดนอิเหนา

1,426 views

พลังใจเกิน 100 จริงๆ กับทีมรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง estrell.Tikie ที่เดินทางไปแข่งขันรายการ Xshot Asian Pacific Cup 2014 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีทีมจาก 3 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย ไต้หวัน และอินโดฯ เจ้าภาพ ซึ่งหลังจากที่แข่งขันรอบคัดเลือกกันมาตั้งแต่ช่วงเช้า estrell.Tikie สามารถเอาชนะคู่แข่งจากอินโดฯ ทั้ง 2 ทีมคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม A ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเจอกับ GNOX ทีมเพื่อนรักเพื่อนแค้นที่เคยแข่งขันกันหลายต่อหลายครั้ง

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ XAPC คู่ระหว่าง estrell.Tikie และ GNOX ออกมาค่อนข้างที่จะสูสี ทั้ง 2 ทีมผลัดกันทำแต้มขึ้นนำกันไปมาแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ทีมตัวแทนไทย estrell.Tikie จะแสดงพลังทีมเวิร์กและอาศัยความเข้าขากันของผู้เล่นเอาชนะ GNOX คว้าแชมป์รายการนี้กลับประเทศไทยไปได้แบบสุดมันส์

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ก็มันส์ไม่แพ้กัน เป็นการเจอกันระหว่าง RIVAL-Q รองแชมป์ของอินโดฯ กับทีมสุดหล่อบอยแบนด์จากไต้หวัน MAS ซึ่งผลการแข่งขันของคู่นี้ออกมาเสมอกันจนต้องใช้เกมพิเศษตัดสิน และด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่าของ RIVAL-Q จึงสามารถเอาชนะ MAS คว้าอันดับ 3

ติดตามผลการแข่งขันรอบคัดเลือก

ภาพบรรยากาศรวมการแข่งขัน XAPC2014

สำหรับการแข่งขัน Xshot Asian Pacific Cup 2014 ครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมและขัดเกลาฝีมือของทั้ง 3 ประเทศ ก่อนที่จะไปเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันชิงแชมป์โลก XSHOT MATIC 2015 ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขัน Xshot ในประเทศไทยก็จะยังเข้มข้นและต่อเนื่องกันอย่างนี้ทุกเดือน ส่วนครั้งหน้าทีมไหนจะสามารถคว้าตำแหน่งตัวแทนไปแข่งขันรายการใหญ่แบบนี้คงต้องรอติดตามกันดูอีกที