ประมวลภาพ Koh-Kae Cosplay Contest วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554

2,796 views

ผ่านพ้นไปอีก 1 วันสำหรับงานประกวดคอสเพลย์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง “Kohkae Cosplay Contest” ซึ่งในวันนี้จะเป็นการแสดงประเภทเดี่ยวทุกประเภทไม่ว่าชายเดี่ยวหญิงเดี่ยวมอนสเตอร์เดี่ยว เหล่าคอสเพลย์ต่างก็แสดงทักษะฝีมือให้ผู้ร่วมงานอย่างเต็ม มาแบบเต็มยศ

ซึ่งเมื่อตอนบ่ายนั้น มีกิจกรรมสำหรับชาวคอสเพลย์ด้วยกัน 2 ช่วง ช่วงแรกคือเหล่าคอสเพลย์ได้รวมพลเดินขวบวนไปยังเวทีใหญ่ Ball Roomที่รายล้อมไปด้วยเหล่าช่างภาพ สื่อมวลชนและผู้ร่วมงานที่มาชมเหล่าคอสเพลย์กันเต็มฮอลล์ แม้จะมีอุปสรรคในการเดินพาเหรดไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลดกำลังใจเลย โดยตลอดระยะทางที่เดินขบวนนั้นก็รายล้อมไปด้วยผู้ร่วมงานที่มีกล้องส่วนตัว ถ่ายภาพเรียงกันเลยทีเดียว

หลังจากจบการขึ้นเวทีใหญ่แล้วก็เข้าสู่ช่วเตรียมตัวการแสดงให้เหล่าคณะกรรมการได้ชมและลงคะแนนกัน เหล่าคณะกรรมการทั้ง 5 ท่านมีบทบาทในด้านสื่อบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร การ์ตูน เกมออนไลน์ นักเขียน และต้องขอบคุณผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทโรงงานแม่รวยที่ได้รับเกียรติเป็นคณะกรรมการในการตัดสินคอสเพลย์อีกท่านด้วย ซึ่งเหล่าคอสเพลย์ทุกคนก็แสดงกันอย่างเต็มที่ นิดที่เรียกได้ว่ามีอะไรใส่ให้หมดแม้จะมีปัญหาแต่ก็แก้ไขอย่างมีสติแล้วประยุกต์แก้ไขให้กลมกลืนกับการแสดง

สิ่งที่น่าจับตามองในปีนี้ก็คือ เหล่าคอสเพลย์หุ่นยนต์และชุดเกราะจากซีรี่ย์ต่างๆ เช่น SRW , Warhammer , Starcraft ที่สามารถตัดชุดได้อย่างสวยงามมากขึ้นรวมไปถึงรายละเอียดที่มีการใส่ใจชนิดที่เรียกได้ว่าเหมือนหลุดมาจากภาพยนต์หรือเกมส์เลยทีเดียว และคอสเพลย์เด็กที่มีลีลาการแสดงที่ไม่แพ้เหล่าคอสเพลย์รุ่นพี่ซึ่งดูเหมือนมีประสบการณ์หรือได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ก็ขอแสดงความยินดีในณที่นี้ด้วย

มาชมภาพบรรยากาศและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นสำหรับงานประกวดคอสเพลย์ประจำวันที่ 8 มกราคม 2554

ลงทะเบียนแบบไม่ขาดสาย

อ้า…มีผู้สืบทอดนักรบซามูไรในตำนานแล้ว แถมฝีมือก็ไม่ธรรมดา

ชุดเกราะอันแสนดุดันจาก MH3

มีทหารมาร่วมสร้างสีสันด้วย

แรมโบ้!!

โย่!!

กระป๋องโก๋แก่ในตะนาน

ราบิอองโรสแห่งดิจิการัต

2พิธีกรที่สร้างความคึกครื้น

ประเดิมเป็นคนแรก

วาดลวดลายให้เต็มที่

การประจัญหน้าที่หนักหน่วง

ข้าจะคว้าแชมป์ให้ได้

เหล่ากรรมการที่รับศึกหนัก

เหนื่อยนักก็พักหน่อย

ยังไม่จบครับ สำหรับวันพรุ่งนี้จะยังคงมีการรับลงทะเบียนและประกวดคอสเพลย์ประเภท”ทีม” งานนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว
โดยคราวนี้เหล่าคอสเพลย์จะงัดการแสดงอะไรออกมาให้ผู้ร่วมชมได้เห็นเป็นประจักษ์ รวมไปถึงสิ่งที่เหล่าคอสเพลย์ได้รอมาตลอด
นั่นคือการประกาศผลสุดยอดคอสเพลย์ Thailand Game Show 2011 นี้นั่นเอง โดยผลการตัดสินจะตัดสินพร้อมกัน
อย่างงี้ต้องติดตามชมกันในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป