สงครามแห่งเกียรติยศ 50 Vs 50 ใครแน่ต้องเข้ามาประลอง

864 views

วันนี้เราจะมาพูดถึงการทำสงคราม 50 Vs 50 สมรภูมิแห่ง Fantasy Frontier ว่าสนุกตื่นเต้นแค่ไหน หลังจากการทำสงครามระหว่างผู้เล่นแล้ว นอกจากความสนุกสนานที่ได้จากการลุยสงครามยังได้อะไรเป็นค่าตอบแทน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กันครับว่าทำสงครามแล้วได้อะไรเป็นค่าตอบแทนกันบ้าง

ก่อนอื่นเรามาดูวิธีสมัครลงสงคราม 50 Vs 50 กันก่อนเลยดีกว่าครับว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนแรกให้ผู้เล่นสังเกตมุมบนขวามือในฟังชั่นแผนที่จะมีรูปดาบคู่อยู่ นั่นคือสัญลักษณ์การทำสงคราม ทั้ง 5 Vs 5 และ 50 Vs 50

เมื่อกดแล้วก็จะปรากฏหน้าต่างสนามรบขึ้นมาจะเห็นว่ามี ข้อมูลสนามรบ ข่าวกรองการรบ ตารางเวลา เมื่อเรากด ตารางเวลา ขึ้นมาก็จะพบว่ามีการทำสงครามอยู่สองแบบคือ
1. สนามรบแบบ Mouse War 5 Vs 5
2. สนามรบแบบHoly Relic 50 Vs 50

เมื่อเปิดดูจะมีตารางบอกเวลาให้ผู้เล่นได้ทราบว่าสงครามเริ่มเปิดเวลาไหนบ้าง และจะมีชุดที่สามารถเอา Arena coin ไปแลกเป็นชุดมาใส่ไว้สำหรับลง Arena ส่วนใหญ่เป็นชุดออฟชั่นโดนศัตรูผู้เล่นอื่นเสียหายลดลง (กันผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง) เมื่อถึงเวลาสนามรบเปิดผู้เล่นก็เพียงกด เข้าร่วม ได้เลย

เมื่อกดแล้วผู้เล่นก็จะเข้ามาอยู่ในฉากสนามรบก่อนที่จะเปิดศึกแย่งชิงตีแท่นเสานั้น ก็จะมีเวลาให้ผู้เล่นได้หาทีมและเตรียมจัดอาวุธให้พร้อม จะเห็นได้ว่าผู้เล่นมากมายได้สมัครเข้ามาเป็นนักรบในแต่ละฝั่งอย่างมากมายแต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าเกมนี้สนามรบจะเป็นระบบสุ่มผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ถึงจะเป็นเพื่อนกันอยู่กิลด์เดียวกันก็อาจจะโดนจับสลับไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามได้ นี่คือความมันส์อีกแบบหนึ่ง ซึ่งใครที่หมั่นไส้ใคร อยากแกล้งเพื่อนโชว์พาว วันดีคืนดีอาจโดนสุ่มให้ฆ่ากันเองก็เป็นไปได้ เราไปดูบรรยากาศก่อนการรบกันดีกว่าครับ

โห! อาวุธแต่ละคน ช่างสวยงามจริงๆ

เมื่อพร้อมแล้วก็ออกไปรบกันได้! ลุยเลย!

อ๊าก! อะไรจะมันส์ขนาดนี้ คนเยอะมากๆ เลยทีเดียว

โอ้โห มันช่างมันส์อะไรขนาดนี้ ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใคร สงครามนี้ยังไม่จบเราไปดูเสาที่เราต้องแย่งชิงกับอีกฝ่ายก่อนดีกว่า

หน้าตาของเสาที่เราต้องแย่งชิงเป็นเจ้าของให้ครบ 5 เสา ฝ่ายไหนยึดครบ 5 เสาก่อนหรือมีจำนวนเสาเยอะที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะไป

เมื่อเวลาหมดลงก็จะมีตารางสรุปอันดับและรางวัลที่เราได้จากการฆ่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจากนั้นเราก็จะตัดออกจากสนามรบกลับไป ณ สถานที่ปัจจุบันที่เราอยู่

เมื่อออกมาเราก็จะได้รับของรางวัลทางจดหมายจากสมาคมโบราณคดี จะเป็น Abyss Pearl
(เปิดแล้วจะได้รับค่าประสบการณ์ตามเลเวล)

อิอิ เนื่องจากไม่ติดอันดับ 1-5 เลยได้แค่รางวัลเข้าร่วมสงครามมานิดหน่อย ส่วนผู้เล่นที่ได้อันดับ 1-5 จะได้อะไรนั้น ผู้เล่นต้องมาสัมผัสด้วยตัวคุณเองแล้วล่ะครับ

สรุปได้ว่าการทำสงครามเป็นอะไรที่สนุกและมันส์อย่าบอกใคร ได้โชว์ทักษะของผู้เล่นและความเก๋าของผู้เล่นว่ามีฝีมือระดับไหนในโลกแห่งนี้ เกม Fantasy Frontier ยังรอให้ผู้เล่นใหม่ได้เข้ามาท้าประลองความกล้า ส่วนผู้เล่นคนไหนที่ยังไม่เคยได้สัมผัสกับสงคราม 50 Vs 50 นี้ก็รีบไปหาของดีๆ มาใส่กันรีบเก็บเลเวลหาของใส่ให้ครบแล้วมาเตรียมทำสงครามด้วยกันนะครับ อย่ามัวแต่ตกปลาจนเพลินจนลืมไปว่าการทำสงครามก็สนุกไม่แพ้กัน เกมนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด