STEELSERIES IG EDITION เซ็ตเทพโคตรทีมแดนมังกร

2,308 views

….. ทาง SteelSeries ได้นำผลิตภัณฑ์ตัวท็อปๆ มาทำเป็นเซ็ตทีมใหม่คือ invictus Gaming ของประเทศจีน ซึ่งใช้สีดำ-ขาวตัดกันในตัวเกมมิ่งเกียร์ดูแล้วสวยงามมาก รุ่นนี้ประกอบด้วยหูฟัง, เม้าส์ และแผ่นรอง เรียกได้ว่าครบวงจรเอาใจสาวกทีมแดนมังกรได้เป็นอย่างดี มาดูกันว่าแต่ละชิ้นเป็นรุ่นไหนและมีประสิทธิภาพโดยรวมอย่างไรบ้าง

 

….. หูฟังเซ็ต iG เป็นรุ่น Siberia V2 Illuminated ที่ได้รับความนิยมสูง LED สีฟ้าตัดกับตัวโครงสีดำทำให้ดูสวยงามมาก รุ่นนี้มีซาวด์การ์ดในตัวสามารถปรับความสว่างหรือรูปแบบเสียงผ่าน SteelSeries Engine 3 ได้ เบื้องต้นหูฟังให้เสียงกลางไปทางแหลม ซึ่งมีเสียงเบสพอสมควร ไมโครโฟนดึงออกมาใช้งานได้จากหูฟังฝั่งซ้าย ตัดเสียงรบกวนดี พูดคุยชัดเจน ถึงเวลาไม่ใช้งานก็ดันเก็บไปเหมือนเดิมสะดวกดีเหมือนกัน

….. โดยรวมแล้วหูฟังตัวนี้เหมาะกับเกมเมอร์มาก ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม ดูหนังหรือฟังเพลงก็แจ่ม แสงไฟสวยงามใส่ไปแข่งเท่อย่าบอกใคร ที่ครอบหูทำจากหนังอย่างนิ่มสวมใส่สบายไม่มีบีบรัด นับเป็นหูฟังตัวเลือกแรกๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ควรจับตามองเลยทีเดียว

 

….. เม้าส์ตัวนี้มีรูปทรงและคุณสมบัติเหมือนกับ Rival เลย ผิวสัมผัสด้านบนเป็นแบบดำด้าน ด้านข้างทั้งสองฝั่งมีแผ่นยางเพิ่มความกระชับ แม้ว่ารูปทรงอาจไม่โดนใจคนชอบใช้เม้าส์เล็กๆ แต่จับไปสักพักจะชินมือแน่นอน เรื่องสีสันก็สวยมากทีเดียว มีไฟ LED สองจุดคือบริเวณกงล้อและโลโก้ทีมตรงอุ้งมือ ซึ่งเลือกปรับสีได้หลากหลายจาก SteelSeries Engine 3

….. เซ็นเซอร์ตัวนี้เป็น Optical มีค่า CPI สูงสุดอยู่ที่ 6,500 แม่นยำตอบสนองไว ปุ่มคลิกค่อนข้างนิ่มกดรัวง่ายดี น้ำหนักก็เบาเหมาะมือสุดๆ แต่สิ่งนึงที่ควรระวังคือสายเชื่อมต่อสีขาวของมัน เพราะใช้ไปสักพักอาจดำได้ง่ายๆ

 

…..และแผ่นรองเม้าส์เซ็ตนี้เป็นรุ่น QcK มีขนาดใหญ่ พื้นที่ลากเม้าส์กว้างขวางมาก ผิวสัมผัสด้านบนออกลื่นๆ สะบัดมันส์แน่นอน ผิวด้านล่างเป็นยางหนายึดโต๊ะได้อย่างดี ที่สำคัญต่อให้มือหนักๆ ก็ไม่ทำให้กดแล้วติดโต๊ะเกินไปด้วย รับประกันว่าใช้งานได้ดีไม่ว่าเล่นเกมแนวใดก็ตาม ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries ด้วยครับ