แชทกับเพื่อนได้โดยตรงได้แล้ว ผ่าน Battle.net desktop app!

906 views

 

 

Battle.net Desktop App ก็เปรียบเสมือน Launcher และ Messenger รวมกัน เมื่อเพื่อนๆลง Battle.net Desktop App ในเครื่อง PC/MAC ของเพื่อนๆแล้ว หลังจากนั้นระบบจะทำการตรวจจับ Client เกมของ Blizzard ทั้งหมดที่อยู่ในเครื่องว่าอยู่ตรงไหนของเครื่องบ้าง และจะทำการ Update เกมให้เป็น Version ล่าสุดให้เพื่อนๆ เสมอ ทุกเกมที่เรามี ( สามารถสั่งไม่ให้ Update ได้ )

 

แต่หากยังไม่มีเราสามารถ Install เกมทั้งหมดของ Blizzard ได้ผ่าน Battle.net Desktop App ดังนั้นหาก Blizzard มีการเปิดเกมใหม่ให้เล่น เราก็จะมี Logo เกมใหม่ปรากฏบน Battle.net Desktop App และสามารถ install ได้เลยทันที ดังนั้นถ้าไม่อยากพลาดการเปิดเกมใหม่แนะนำให้ลงไว้เลยค่ะ

 

Battle.net Desktop App ยังสามารถ Chat กับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าเพื่อนของคุณจะอยู่ในเกมไหนก็ตาม พร้อมทั้งยังแสดงสถานะ และบอกว่าเพื่อนของคุณนั้น กำลังเล่นเกมอะไรอยู่ ร่วมถึงบอกว่ากำลังทำอะไรในเกมนั้นๆ อีกด้วย

 

และที่เจ๋งที่สุดก็คือ Battle.net Desktop App รองรับการ Chat ภาษาไทยด้วยค่ะ

การแสดงผลภาษาไทยมีดังนี้

 

Battle.net คุยกันเอง :  สามารถ Chat กับเพื่อนด้วยภาษาไทยได้

 

Battle.net ส่งข้อความเข้าเกม : เพื่อนที่อยู่ในเกม HeartStone / WOW (ในเครื่องมี add on) จะมองเห็นภาษาไทย แต่หากเพื่อนอยู่ใน D3/SC2 จะเห็นเป็น ???

 

Chat จากเกม ไปหา Battle.net : Diablo 3 / StarCraft ไม่รองรับภาษาไทย หากพิมพ์ไทยใน D3/SC2 จะเป็น ??? แต่เพื่อนที่ออนไลน์อยู่ใน Battle.net Desktop App และ HeartStone / WOW ( ในเครื่องมี add on ) จะมองเห็นภาษาไทย

 

Chat จากเกม ไปหา เกม : HeartStone / WOW พิมพ์คุยภาษาไทยได้ และ  D3/SC2 จะมองเป็น ?? เช่นกัน

 

** HeartStone ตอนนี้มี Bug ทำให้มองไม่เห็นสระบนและล่าง ทางทีม Blizzard กำลังเร่งแก้ไขให้อยู่ค่ะ

 

เพื่อนๆ ลองใช้  Battle.net Desktop App แล้วหรือยัง ถ้ายังก็ Download มาลองกันได้เลยค่ะ Download ที่นี่