เกาหลี 5G กับการเดินหน้าของเกมสมาร์ทโฟน

969 views

ช่วงนี้ทางสำนักข่าวของทั้งไทยและเทศ ต่างก็ให้ความสนใจกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ที่ทางรัฐบาลเกาหลีได้เผนแพร่ออกมาว่ากำลังพัฒนาเพื่อความรวดเร็วที่เพิ่มขึ้น นั่นก็คือ 5G ที่ทำเอาคนทั้งโลกตะลึง (เพราะขนาด 4G บ้านเรายังไม่มีอย่างสมบูรณ์เลย) แต่ว่าทางเกาหลียังคงถ่อมเล็กว่าการกำหนดการใช้ยังไม่สมบูรณ์นักยังอยู่ในช่วงทดลอง ซึ่งยังไม่เร็วมากนักด้วย แค่อยากพัฒนาระบบการสื่อสารแบบไร้สายให้เร็วขึ้นถึง 1,000 เท่าของปัจุบันเท่านั้น

และเมื่อหากมาดูการเติบโตของของตลาดเกมสมาร์ทโฟน ต้องบอกเลยว่าเติบโตแบบก้าวกระโดดและอุตสาหกรรมเกมของเกาหลีก็หันมาทำเกมสมาร์ทโฟนกันแบบอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ทางรัฐจะปรับปรุงและแก้ไขความเร็วอินเทอร์เน็ตที่จะสามารถทำให้เกิดความพร้อมที่สุดในการเชื่อมต่อ และสร้างฐานตลาดนี้ให้เกิดการโตทางด้านเศรษฐกิจอีกด้วย

สำหรับประเทศเกาหลีใต้นั้นใช้อินเตอร์เน็ตถึง 82.7% นับว่าสูงที่สุดของโลก ประชาชน 78.5% ใช้โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะ และคนเกาหลีอายุประมาณ 18 ถึง 24 ปี ใช้มือถืออัจฉริยะถึง 97.7% เกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ กระทั่งคนพิการหรือมีรายได้เท่าไรก็สามารถซื้อใช้กันได้

กระทรวงวิทยาศาตร์แห่งเกาหลีได้ออกนโยบายและแผนความสำเร็จเป็นขั้นๆคือจะเริ่มทดลองระบบเครือข่าย 5 จีในปี 2017 และจะออกตัวเริ่มใช้งานระบบเครือข่ายเร็วระดับ 5 จีในปี 2020