DotA 6.76 อัพเดตแล้ว มาโคตรไว เปลี่ยนโคตรเยอะ

12,336 views

เชื่อว่าไม่มีใครคาดคิดแน่นอน กับการอัพเดต 6.76 มาแบบรวดเร็วเช่นนี้ เพราะหลังจากที่ 6.75 กว่าจะอัพเดตเข้ามาก็เป็นเวลาถึง 1 ปีกว่าๆ  แต่คราวนี้กลับใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือนเท่านั้น ที่สำคัญคือรายละเอียดการอัพเดตในแพทช์นี้ก็เยอะมากเลยทีเดียว  แถมยังมีโหมดใหหม่มาใหห้เล่นด้วย สำหรับใครที่อยากอ่านเป็นภาษาไทย ก็รอสักครู่นะครับ เรากำลังเร่งแปลให้แบบยิกๆ เลยทีเดียว

• ดาวน์โหลด
ลิงค์โหลดโดยตรง: คลิก
เว็บไซต์หลักของ DotA: http://www.getdota.com/

 Alchemist
– Unstable Concoction ถ้าตายระหว่างที่เราชาร์จสกิลนี้ สกิลก็จะระเบิดเป็น AoE ด้วย
– Goblin’s Greed ค่า Max ของเงินที่จะได้ เพิ่มจาก 26 เป็น 30

 Ancient Apparition
– Chilling Touch เพิ่มจำนวนครั้งที่โจมตีได้ จาก 2/3/4/5 เป็น  3/4/5/6

 Arc Warden
– Magnetic Field ไม่มีผลกับ Creep แล้ว จะมีผลกับแค่ฮีโร่และสิ่งก่อสร้างเท่านั้น

 Bane Elemental
– Enfeeble ลดคูลดาวน์จาก  12 เป็น 10
– Nightmare ถ้าเราโดนหลับเสียเอง จะมีสกิลย่อยทำให้ยกเลิกผลจากสกิลได้ (กรณีที่เราใช้สกิลใส่ตัวเอง, ไปโจมตีคนที่หลับ)

 Batrider
– STR ที่เพิ่มต่อเลเวล ลดลงจาก 2.7 เป็น 2.4

 Centaur
–  STR ที่เพิ่มต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก2.6 เป็น 3.8
– เปลี่ยนสกิล   Great Fortitude (ท่าไม้ตาย) เป็นสกิลใหม่

Stampede:
==========
เราและยูนิตของผู้เล่นฝ่ายเราทุกตัวในแผนที่ จะได้รับบัฟ 3-5 วินาที ทำให้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุด (522 หน่วย) สามารถเดินทะลุ Creep และยูนิตต่างๆ ได้ ซึ่งยูนิตทุกตัวที่เราเคลื่อนที่ผ่านจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงแถมยังโดน Stun ด้วย
AoE ในการให้บัฟ: ทั้งแผนที่
เวลาแสดงผล: 3/4/5
ความเสียหาย: 100/150/200 + (STR ของเรา x 2)
Stun นาน: 1.25 วินาที
Collision AoE (ขนาดตัวของยูนิตที่ได้รับบัฟ): 120

คูลดาวน์: 65
MP ที่ใช้: 50

*ศัตรูที่เป็น Magic Immune จะไม่โดน Stun และความเสียหาย
*ศัตรูจะโดนเอ็ฟเฟ็คท์แค่รอบเดียว ไม่ว่าเราจะเดินผ่านกี่รอบก็ตาม

 Chen
– Hand of God เพิ่มคูลดาวน์จาก 120 เป็น 140/130/120
– Penitence การเพิ่มความเสียหายสูงขึ้นจาก 7/14/21/28% เป็น 8/16/24/32%

 Clockwerk
– Hookshot ใช้ใส่ฝ่ายเดียวกันได้แล้ว โดยเราจะพุ่งไปเหมือนใช้โดนศัตรู (แต่ก่อนจะโดนบล็อคแล้วเราก็จะไม่พุ่งไป)
– Hookshot หากใช้ Aghanim คูลดาวน์จะลดจาก 15 เป็น12

 Crystal Maiden
– Brilliance Aura มีผลกับ Crystal Maiden เป็น 2 เท่า

 Dark Seer
– Vacuum เพิ่มคูลดาวน์จาก 19 เป็น 22

 Doom Bringer
– Doom เพิ่มเวลาแสดงผลจาก 13 เป็น 15 (เมื่อใช้ Aghanim จาก14 เป็น 16)

 Drow Ranger
– Trueshot Aura เปลี่ยนความสามารถ

Trueshot Aura:
==============
ออร่าเพิ่ม Damage ให้กับตัวยิงไกลทุกตัวในแผนที่ ตามค่า AGI ของเรา (มีผลกับ Creep ด้วย)
การเพิ่ม Damage: 14/18/22/26% จากค่า AGI ของเรา (มีผลทั้งแผนที่)
* เราสามารถกดปิดสกิล เพื่อให้สกิลนี้ไม่มีผลกับ Creep ได้ (แต่ยังไงก็มีผลกับฮีโร่อยู่ดี)

 

– Marksmanship เพิ่มความสามารถ

Marksmanship:
=============
เราจะได้รับค่า AGI เพิ่มขึ้นทันทีที่อัพสกิล และถ้าไม่มีฮีโร่ศัตรูอยู่ในระยะ 375 AoE ค่า AGI ที่ได้จากสกิลนี้จะเพิ่มเป็น 2 เท่า (ระยะโจมตีของฮีโร่ตัวนี้คือ 625)
ค่า AGI ที่เพิ่มขึ้น: 20/30/40
AoE ที่จะทำให้สกิลมีผลเป็น 2 เท่า: 375 หน่วย

 Gyrocopter
– Homing Missile ใช้ระยะทางลดลงจาก  2000 เป็น 1500 ในการสร้างความเสียหายสูงสุด
– Homing Missile ปรับระยะเวลา Stun จาก 2.5 เป็น 2.2/2.4/2.6/2.8
– Rocket Barrage เพิ่มความเสียหายจาก  11/14/17/20 เป็น 11/15/19/23

 Jakiro
– Ice Path มีดีเลย์ตอนใช้สกิลนานขึ้น จาก 0.4 เป็น 0.5
– Ice Path ใช้ Mp เยอะขึ้น จาก 75 เป็น 90

 Krobelus
– Exorcism จำนวน Summon เพิ่มขึ้นจาก 4/10/18 เป็น 4/12/21

 Kunkka
– Tidebringer ที่เลเวล 4 จะมี AoE เพิ่มจาก 500 เป็น 600

 Lina
– Laguna Blade ปรับคูลดาวน์จาก 90/70/50 เป็น 70/60/50

 Lion
– Mana Drain ระยะที่สกิลจะโดนยกเลิก เพิ่มจาก 850 เป็น 1100 (หากเดินไม่พ้นระยะนี้ก็จะดูดต่อไปเรื่อยๆ)
– Finger of Death ลดคูลดาวน์จาก 170/105/40 เป็น 160/100/40
– Finger of Death เพิ่มระยะร่ายจาก 700 เป็น 900

 Luna
– Lunar Blessing เพิ่ม Damage ได้มากขึ้น จาก 14/20/26/32 เป็น 14/22/30/38

 Magnatuar
– Shockwave  เพิ่มระยะแสดงผลจาก  700 เป็น 1000
– Shockwave ลดคูลดาวน์จาก 11/10/9/8 เป็น 10/9/8/7
– Shockwave เพิ่มระยะร่ายให้ตรงกับระยะแสดงผล (จริงๆ ยังเหมือนเดิม แค่ปรับให้การแสดงผลตรงกับที่ควรจะเป็น)
– Skewer เพิ่ม AoEจาก 95 เป็น 125
– Skewer ระยะแสดงผล เพิ่มจาก 800 เป็น 1200
– Skewer จะมีผลกับฮีโร่ศัตรูอย่างเดียวเท่านั้น

 Meepo
– Poof ลดคูลดาวน์จาก14/12/10/8 เป็น 12/10/8/6
– Divided We Stand เมื่อใช้ Aghanims ร่างเสมือนจะมีสเตตัสเป็น 100% ของร่างจริง (ปกติแค่ 30%)

 Mirana
– Elune’s Arrow ลดคูลดาวน์จาก 20 เป็น 17
– Moonlight Shadow ลด MP ที่ใช้จาก 175 เป็น 75

 Morphling
– ใช้เวลาแสดงท่าทางตอนร่ายสกิลน้อยลง จาก 0.45 เป็น 0.4

 Naga Siren
– Rip Tide ปรับคูลดาวน์จาก 10 เป็น 19/16/13/10

 Necrolyte
– Heartstopper Aura เพิ่ม Damage จาก 0.6/0.8/1/1.2% เป็น 0.6/0.9/1.2/1.5%

 Nerubian Assassin
– Vendetta เพิ่ม Damage จาก 225/375/525 เป็น 250/400/550

 Nerubian Weaver
– Damage เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 4

 Obsidian Destroyer
– Movespeed เพิ่มจาก 300 เป็น 310

 Ogre Magi
– Multicast เมื่ออัพสกิลจะทำให้ระยะรร่ายของ Ignite เพิ่มขึ้น 150/300/450 หน่วย (การเพิ่ม AoE ก็ยังอยู่)

 Omniknight
– Purification ลดคูลดาวน์ จาก 12 เป็น 10
– Movespeed เพิ่มจาก 300 เป็น 305

 Phantom Lancer
– Collision size ลดลงจาก 24 เป็น 8 (ลดขนาดตัว ทำให้เดินผ่านยูนิตต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่ขนาดตัวที่ใช้เล็งสกิลก็ยังเหมือนเดิม)

 Phoenix
– Fire Spirits ระยะแสดงผลนานขึ้น จาก 12.5 เป็น 16
– Fire Spirits กดใช้ระหว่างที่ใช้ Sunray ได้
– Supernovaถูกแก้ไขให้ไม่แสดงผลออร่าของ Radiance ตอนใช้ (ออร่าอื่นๆ ยังมีผลปกติ)
– Supernova ที่เลเวล 3 เพิ่มจำนวนครั้งที่ต้องถูกโจมตี จาก 9 เป็น 10

 

– Sunray ปรับความสามารถ

Sunray:
=============
– Sunray ไม่ใช่สกิลแบบ Channeling แล้ว มันจะมีสกิลย่อยเพิ่มมา ทำให้มันสามารถเคลื่อนที่ไปด้านหน้าได้ และสามารถบังคับทิศทางของลำแสงได้ด้วย
– Sunray ไม่มีเอ็ฟเฟ็คท์ Slow ศัตรูแล้ว แต่สกิลนี้จะฟื้น HP ของฝ่ายเราที่อยู่ในลำแสงแทน
– Sunray เสีย HP วินาทีละ 3% หน่วย แต่ไม่ต้องเสีย 10% ตอนแรกอีกต่อไป รวมแล้วเราจะเสีย HP เกือบๆ 17% ถ้าใช้ครบ 6 วินาที (แต่เรากดหยุดสกิลก่อนได้)
– Sunray ความเสียหายหลักลดลงจาก 20/30/40/50 เป็น 16/24/32/40 (ส่วนความแรงที่คิดตามเปอร์เซ็นต์เลือดศัตรู ยังเหมือนเดิม)
ความเสียหายของสกิล: (Damage หลัก x วินาทีที่แสดงผล) + ค่า MaxHP เหยื่อ
:: [Damage หลัก = 16/24/32/40, MaxHP เหยื่อ = 1%/2%/3%/4% จาก MaxHP]
การฟื้น HP ของสกิล: (การฟื้นฟูหลัก x วินาทีที่แสดงผล) + ค่า MaxHP เพื่อน
:: [การฟื้นฟูหลัก = 8/12/16/20, MaxHP เพื่อน= 1%/2%/3%/4% จาก MaxHP]
*สกิลนี้จะแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกวินาที

 

– Icarus Dive เปลี่ยนความสามารถ

Icarus Dive:
=============
ตัวเราจะพุ่งเป็นวิถีโค้งไปด้านหน้าแล้ววนกลับมาที่เดิม ศัตรูที่โดนเราโฉบผ่านจะได้รับความเสียหายและโดน Slow นาน 4 วินาที  นอกจากนั้นระหว่างที่เราโฉบเราสามารถเลือกหยุดอยู่ตรงไหนก็ได้ด้วยการกดสกิลซ้ำอีกครั้ง (ปรับกลับมาเป็นการโฉบเหมือนเก่า เปลี่ยน Disable เป็น Slow และการโฉบจะไม่หยุดตอนกดสกิลอื่น ยกเว้น Supernova)
ระยะทางที่โฉบ: 1400
ความกว้างของวิธีโค้ง: 500
ระยะเวลาที่ใช้ในการโฉบ: 2 วินาที

ความเสียหาย: 10/30/50/70 Dmg./วินาที
การ Slow: 25%
เวลาแสดงผล: 4 วินาที
AoE: 200

คูลดาวน์: 36
MP: 0
HP Cost: 15% ของ HP

 Puck
– ความเสียหายเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 5

 Pugna
– Life Drain ระยะแสดงผลเพิ่มขึ้น จาก 900 เป็น 1100 (ไม่พ้นจากระยะนี้สกิลจะไม่ยกเลิก)
– Nether Ward เพิ่ม AoE จาก 700/1000/1300/1600  เป็น 1600

 Razor
– Eye of the Storm ความถี่ในการโจมตีเพิ่มขึ้น ใช้เวลาจาก 0.85/0.75/0.6 เป็น 0.75/0.65/0.55 (เมื่อใช้ Aghanim เป็น 0.65/0.55/0.45)

 Rubick
– Fade Bolt ลดความแรงจาก  75/150/225/300 เป็น 70/140/210/280

 Silencer
– Global Silence ลดคูลดาวน์จาก 160 เป็น 140
– Global Silence ลดเวลาแสดงผลจาก  3/4.5/6 เป็น 4/5/6
– INT เริ่มต้นเพิ่มขึ้น  6
– Damage เริ่มต้น ลดลง 6 (สรุปคือ Damage เริ่มเท่าเดิม)
– Curse of the Silent ลดเวลาแสดงผลลงจาก  5/6/7/8 เป็น 6
– Curse of the Silent การลด HP ปรับจาก 20/30/40/50 เป็น 20/35/50/65
– Curse of the Silent การลด Mp ปรับจาก 10/15/20/25 เป็น  8/16/24/32
– Glaives of Wisdom จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ขโมย INT เป็นความสามารถติดตัวเพิ่มเข้ามา เพราะ Last Word  โดนเปลี่ยนความสามารถ
– Glaives of Wisdom จะขโมย INT ศัตรูที่อยู่ในระยะ 900 (จากเดิม 850) แต่จะไม่ขโมย INT ศัตรูที่ตายนอกระยะนี้ แม้เราจะเป็นคนฆ่า

– Last Word เปลี่ยนความสามารถ

Last Word:
==========
เป็นสกิลใช้ใส่เป้าหมาย ทำให้เหยื่อติดสถานะนาน 5 วินาที และหากศัตรูใช้สกิลระหว่างติดสถานะ  จะทำให้เหยื่อโดนใบ้และได้รับความเสียหายทันที แต่ถ้าครบ 5 วินาทีแล้วศัตรูยังไม่ยอมใช้สกิล เป้าหมายจะโดนใบ้, ได้รับความเสียหาย และติดสถานะทำให้โจมตีไม่ได้ด้วย

เวลาแสดงผล: 5
Damage: 150/200/250/300
สถานะใบ้, ห้ามโจมตี: 3/4/5/6 วินาที

ระยะร่าย: 900
คูลดาวน์: 36/28/20/12
MP ที่ใช้: 100

* เราจะมองเห็นเหยื่อที่ติดสถานะนี้

 Sniper
– Assassinate เพิ่มระยะร่ายจาก 1500/2000/2500 เป็น 2000/2500/3000
– Headshot เมื่อติดความสามารถจะไม่มีวัน Miss ไม่ว่าด้วย Evasion หรือเราอยู่พื้นที่ต่ำกว่า (จะโดนทั้งความเสียหายจากการโจมตีและเอ็ฟเฟ็คท์สกิล)
– Headshot เพิ่มโอกาสแสดงผล จาก 25/30/35/40 เป็น 40
– Headshot เพิ่ม Damage จาก 30/45/60/75  เป็น 15/40/65/90
– Headshot ติด Mini-Stun นานขึ้น จาก 0.01/0.1/0.2/0.2  เป็น 0.25
– Shrapnel เราจะมองเห็นพื้นที่ที่สกิลแสดงผล (โปรยสกิลไว้รอส่องหัวได้)
– Shrapnel เพิ่มระยะรร่ายจาก  1200 เป็น 1800

 Templar Assassin
– Psionic Trap จากเดิมที่จะ Slow 50% ในทุกกรณี ถูกปรับให้ Slowได้แค่ 30% ในวินาทีแรก และการ Slow จะค่อยๆ แรงขึ้น 5% ทุกวินาทีที่ Psionic Trap ถูกวางไว้ สูงสุดที่ 50% เหมือนเดิม

 Terrorblade
– Metamorphosis เพิ่ม Damage จาก  15/30/45/60 เป็น 20/40/60/80

 Tidehunter
– Ravage ลด Damage จาก 250/350/450 เป็น 200/325/450

 Treant Protector
–  STR ที่เพิ่มทุกเลเวล สูงขึ้นจาก 2.8 เป็น 3.3
– Living Armor เพิ่มการฟื้น HP จาก 4/6/8/10 เป็น 4/7/10/13

 Venomancer
– Venomous Gale ลด Mp ที่ใช้จาก 90/105/120/135 เป็น 125
– Venomous Gale ลด Damage หลัก จาก 50/70/70/100 เป็น 25/50/75/100
– Venomous Gale เพิ่ม Damage/วินาที จาก 10/20/40/50 เป็น 15/30/45/60
– Poison Sting การ Slow ปรับเวลาแสดงผลจาก 7 เป็น 6/7/8/9

 Warlock
– Summon จากท่าไม้ตาย เพิ่มพลังโจมตีจาก 50/75/100 เป็น 75/100/125

 Winter Wyvern
– Arctic Burn เวลาแสดงผลนานขึ้น จาก 4 เป็น 5
– Cold Embrace ปรับคูลดาวน์จาก 14 เป็น 17/16/15/14
– Splinter Blast สกิลพุ่งเข้าหาเป้าหมายเร็วขึ้น จาก 1.5 เป็น 1.35 วินาที
– Winter’s Curse ลดคูลดาวน์จาก 90 เป็น 90/80/70

 Witch Doctor
– Death Ward เมื่อใช้ Aghanim ที่เลเวลสุดท้าย จะเปลี่ยนจากการโจมตี 3 เป้าหมายพร้อมกัน ไปเป็นการชิ่ง 5 ครั้ง (เหมือน Chain Frost)
– Death Ward เพิ่มระยะการชิ่งจาก  550 เป็น 650
– Death Ward ลดคูลดาวน์จาก 90 เป็น 80

 Zeus
– Thundergod’s Wrath เพิ่ม Damage จาก 210/335/460 เป็น 225/350/475 (เมื่อใช้ Aghanim จาก 400/500/600 เป็น 440/540/640)

Boots of Speed
– ลดราคาจาก 500 เป็น 450
– Movespeed ลดจาก 55 to 50

 Arcane Boots
– Movespeed ลดจาก 65 เป็น 60

 Phase Boots
– Movespeed  ลดจาก 60 เป็น 55

 Power Treads
– Movespeed  ลดจาก 60 เป็น 55

 Tranquil Boots
– Movespeed  ลดจาก 80 เป็น 75

 Armlet of Mordiggian
– Armlet เพิ่มคูลดาวน์จาก 1 เป็น 2 วินาที

 Force Staff
– Recipe reworked

Force Staff  เก่า (2400):
============
วัตถุดิบ:
Staff of Wizardry (1000)
Quarterstaff (900)
Recipe (500)
ผลทีได้:
+10 Intelligence
+10 Damage
+10 Attack Speed
• Force (ผลักเป้าหมายไปด้านหน้า 600 หน่วย,ใช้ MP 25,คูลดาวน์ 20 cd, ระยะร่าย 800)

Force Staff ของใหม่ (2350):
=============
วัตถุดิบ:
Staff of Wizardry (1000)
Ring of Regeneration (350)
Recipe (1000)

ผลที่ได้:
+10 Intelligence
+3 Regeneration
• Force (ผลักเป้าหมายไปด้านหน้า 600 หน่วย,ใช้ MP 25,คูลดาวน์ 20 cd, ระยะร่าย 800)

 Null Talisman
-ลดราคา Recipe 155 to 145

 Rod of Atos
– เพิ่มระยะร่ายจาก 800 เป็น 1200
– เพิ่มการ Slow จาก50 to 60%

 Shadow Amulet
– ลดเวลาดีเลย์จาก 2.75 เป็น 2.6

เพิ่มโหมดใหม่ -TagTeam (-tt)

Tag Team:
==========
– เริ่มต้นเกมมาเราจะถูกสุ่มฮีโร่มาให้ 2 ตัว เป็นคนละสายกัน เราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นตัวไหน (เงินเริ่มเกมเหมือนเรา Random)
– เมื่อเรากลับไปที่น้ำพุแล้วพิมพ์ -tt จะเป็นการสลับ ไปเล่นฮีโร่อีกตัวที่เหลือ (สามารถพิมพ์ตอนฮีโร่ตัวเก่าตายได้ด้วย)
– เงินและ EXP ที่ได้จะมีผลกับฮีโร่ทั้ง 2 ตัว แต่ไอเทมต้องซื้อแยกให้ของใครของมัน (โดยที่ใช้เงินร่วมกัน)
– การสลับฮีโร่จะมีคูลดาวน์ 3 นาที

* สกิลบางอย่างที่เวลาใช้แล้วจะมองเห็นพื้นที่บริเวณนั้น ได้ถูกลดระยะมองเห็นลงเพราะของเดิมมันกว้างเกินกว่าที่ควรจะเป็น

Waveform: การมองเห็น 1000 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง เหลือแค่การมองเห็นในระยะแคบๆ
Phantasm: การมองเห็น 1000 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 400 นาน 1.13 วินาที
Mirror Image: การมองเห็น 1000 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 400 นาน 0.73 วินาที
Spectral Dagger: การมองเห็น 500 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 200
Venomous Gale: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 400
Wall of Replica: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 200 และมองเห็นในสภาพปกติเท่านั้น

Flamebreak: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 300 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป
Earthbind: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 300 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป
Mystic Snake: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 300 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป
Shackleshot: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 200 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป
Storm Bolt: การมองเห็น 800 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 225 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป
Ghost Ship: การมองเห็น 800 ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 400 ส่วนการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออกไป

Unstable Concoction: การมองเห็น 400 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง และการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออก
Ice Shards: การมองเห็น 800 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 300 และการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออก
Chakram: การมองเห็น 800 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง ลดลงเหลือ 300 และการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออก
Pit of Malice: การมองเห็น 800 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง 7 วินาที ถูกถอดออก
Spirit Lance: การมองเห็น 800 AoE ทะลุต้นไม้และความสูง และการมองเห็นต่อเนื่อง 3.34 วินาที ถูกถอดออก
Requiem of Souls: การมองเห็น 1000 AoE บริเวณที่มันแสดงผล 5 วินาที ถูกถอดออก
Sunder: การมองเห็น 1800 ทะลุต้นไม้และความสูง รอบตัวตอนใช้สกิล นาน 3.2 วินาที ถูกถอดออก
Dream Coil: การมองเห็น 1000 ทะลุต้นไม้และความสูง นาน 6/8 วินาที ถูกถอดออก
Deafening Blast: การมองเห็น 1200/800 ทะลุต้นไม้และความสูง และการมองเห็นต่อเนื่อง 1.75 วินาที ถูกถอดออก

*ผู้พัฒนาแจ้งว่า การปรับนี้ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อลดความสามารถของฮีโร่ที่ได้รับผลกระทบพวกนี้ แต่เป็นเพราะเป้าหมายเดิมในการสร้างสกิลแต่เดิมนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะให้เรื่องการมองเห็นกลายมาเป็นจุดประสงค์หลักในการใช้สกิลดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการมองเห็นข้ามต้นไม้และพื้นที่สูง ซึ่งทำให้การเดินเข้าไปหลบในซอกป่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญลดลงเข้าไปทุกที ดังนั้นเพื่อให้การเล่นมีความสนุกสนาน เทคนิคการเดินหลบเข้าไปในซอกต้นไม้และมุมมืด มีความสำคัญมากขึ้น เจอตัวกันได้ยากขึ้น จึงได้มีการปรับเปลี่ยนสกิลเหล่านี้ขึ้น อย่างไรก็ตามถ้าหากผู้เล่นรู้สึกว่า บางสกิลที่ถูกปรับเรื่องการมองเห็น เป็นเรื่องร้ายแรงกับฮีโร่ตัวนั้นมากเกินไป ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้ หรือถ้าอยากให้มีสกิลไหนถูกปรับอีกก็แจ้งมาได้เช่นกัน

*สามารถแสดงความคิดเห็นเรื่องสมดุลเกมได้ที่ http://www.playdota.com/forums/forumdisplay.php?f=87 (กรุณาพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษนะครับ)