Good Game ร่วมสานฝันคนรุ่นใหม่ สู่เส้นทางนักพัฒนาเกมมืออาชีพ

862 views

 

Good Game Developer Projects 2012 (GGDP) เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ส่งเสริมและสานฝันให้เหล่านักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ๆ ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและเป็นการต่อยอดให้กับนักพัฒนาได้มีช่องทางในเชิงธุรกิจอีกด้วย โดยในวันนี้ (11 กันยายน 2555) บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ร่วม มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าว การเซ็นสัญญาโครงการ GGDP 2012 รอบ 10 ทีมสุดท้าย ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ชั้น 19

โดยในงานคุณมานะ ประภากมล General Manager บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า รู้สึกยินดีที่มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมากและผลงานแต่ละชิ้นที่ส่งมา แสดงถึงความตั้งใจและฝีมือจของนัฒนารุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยทาง TDP รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับโครงการนี้ ซึ่งจากนี้ไปจะผลักดันให้เกมที่พัฒนาโดยคนไทย สามารถก้าวต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง จากนั้น คุณสุเมธ ผ่องพรรณแข รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต มากล่าวขอบคุณ บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ที่มีโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาจากนี้ไปมหาวิทยาลัยรังสิตจะมุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับนักศึกษาและเยาวชนรุ่นใหม่ในการพัฒนาเกมให้ก้าวสู่อนาคตต่อไป

 

ทั้ง 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับเงินทุนในการพัฒนาเกมมละ 50,000 บาท เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาเกมออนไลน์ตามแนวความคิดได้ที่นำเสนอต่อคณะกรรมการ และทุกทีมที่ผ่านรอบทั้งหมดจะต้องทำการอัพโหลดเกมขึ้นเซิร์ฟเวอร์ภายในวันที่ 22-25 ธันวาคม 2555 เพื่อให้คณะทีมงานกองประกวดได้ทำการทดสอบก่อนนำเกมขึ้นจริง ซึ่งใครที่สนใจอยากจะติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรวมถึงอยากชื่นชมผลงานเกมของนักพัฒนาไทยสามารถติดตามได้ที่ www.ggdp.in.th