ยลโฉมภาคต่อ Counter Strike Online 2

7,058 views

กระแสของเกม FPS ในปัจจุบันยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องจริงๆ ครับ ในทุกวันนี้เรายังคงเห็นเกมแนวนี้เปิดตัวขึ้นมาใหม่ให้เราได้เล่นกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าให้ย้อนกลับไปในอดีตคงไม่มีใครปฎิเสทธว่าเกมระดับตำนานของแนว FPS ต้องยกให้กับ Counter Strike นั่นเอง แม้แต่วงการออนไลน์ก็มี Counter Strike Online ให้เล่นเช่นกัน ซึ่งได้รับความร่วมมือในการพัฒนาขึ้นมาระหว่าง Vavle และ NEXON ของประเทศเกาหลีใต้ โดยที่ตัวเกมนั้นยังคงความคลาสิคในอดีตเอาไว้ทุกประการและแน่นอนว่าในเดือนสิงหาคมนี้ก็กำลังจะเปิดทดสอบ CBT ในบ้านเราด้วย

แต่สิ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือการปรากฎตัวขึ้นของภาคต่อ Counter Strike Online 2 ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งระหว่าง Vavle และ NEXON ซึ่งทำเอาเกมเมอร์คอ FPS หลายคนตาลุกวาว เนื่องจากตัวเกมมีการใช้ Source engine ที่ส่งผลให้กราฟิกในเกมนั้นสวยงามยกระดับขึ้นทำให้ Counter Strike เทียบชั้นเกม Next gen ในปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญเอนเจิ้นนี้ก็คือตัวเดียวกับที่ใช้ในภาค Counter Strike Global Offensive ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย

หลังจากที่ตัวเกมเปิดให้ทดสอบไปเมื่อไม่นานนี้เพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น ทางเราเองก็มีโอกาสได้เข้าไปทดลองเล่นมาด้วยเช่นกัน สิ่งที่ชอบมากก็คือการทำให้ Counter Strike Online 2 ดูเป็นเกมที่ทันสมัยขึ้น มีกราฟิก การให้รายละเอียดของภาพ แสงเงา พื้นผิว ตัวละคร ฉากต่างๆ ที่สวยงามแบบผิดหูผิดตาไปจาก  Counter Strike ในอดีตมาก ทั้งตัวละครฝ่ายตำรวจและฝ่ายโจรมีการออกแบบใหม่ให้ดูสมจริงทันยุคทันสมัย แม้กระทั่งตัวประกันก็ถูกออกแบบให้ดูมีชีวิตชีวาและหลากหลายอาชีพมากขึ้นด้วย

ตัวละครฝ่ายโจร

ตัวละครฝ่ายตำรวจ

ในเรื่องของอาวุธเองก็ยังคงเสน่ห์ในการซื้อเอาไว้ด้วยปุ่มลัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพวก 3-1, 4-3, 4-6 เป็นต้น หรือจะใช้ทางลัดในการซื้อระเบิดและชุดเกราะด้วยปุ่ม O-8 เอาเป็นว่าใครที่เล่นเกมนี้มาก่อนจะต้องเข้าใจแน่นอน ส่วนบรรดาอาวุธนั้นยกมาให้ทดสอบแบบเต็มที่เลยล่ะครับทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายโจร ซึ่งโมเดลของอาวุธนั้นสวยงามขึ้น ทันสมัยขึ้น เช่นกัน อ้อ ลืมบอกไปครับ อีกอย่างที่ชอบมากก็คือเรื่องของเสียงปืนเสียงระเบิดที่ดูสมจริงขึ้น หนักแน่นขึ้น ส่วนเสียงพูดก็ยังคงมีการใช้ไฟล์เดิมแบบออริจิน่อลให้คอ Counter Strike ยุคดั้งเดิมได้คุ้นเคยและถือเป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ชนิดที่ว่าได้ยินเสียงก็จำได้ว่าเป็นเกมอะไร

แสงเงา พื้นผิวดูสวยงามมาก

การวางระเบิดดูสมจริงมากๆ

โหมดนี้ต้องจัดการฝ่ายตรงข้ามไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล๊อคอาวุธ

ส่วนเรื่องของโหมดเท่าที่ลองเล่นดูจะมีแบบออริจิน่อลอย่างโหมดวางระเบิด และช่วยตัวประกันให้ได้เล่นกัน ส่วนที่เพิ่มมาใหม่ก็เห็นจะเป็นโหมดพวก Team Death Match และโหมดที่ต้องจัดการฝ่ายตรงข้ามไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล๊อคอาวุธชนิดใหม่ให้ใช้ไปเรื่อยๆ เป็นต้น ซึ่งแผนที่ในเกมนั้นก็ใช้แผนที่ดั้งเดิมแต่เปลี่ยนพวกรายละเอียดในฉากให้ทันสมัยขึ้น นอกจากนี้ก็มีบางฉากที่เพิ่มเข้ามาใหม่เช่นกัน

ตัวประกันมีหน้าตาหลากหลายขึ้น

ตายแล้วเป็นผีลอยขึ้นไปดูมุมสูงได้เหมือนเดิม

โดยส่วนตัวแล้วประทับใจมากกับ Counter Strike Online 2 ในเรื่องของกราฟิกและอะไรหลายๆ อย่างที่ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ติดใจอยู่นิดหน่อยก็คือ Gameplay เหมือนจะเร็วขึ้น มีการเคลื่อนไหวที่เร็วเกินไป ทำให้เล่นไปนานๆ เหมือนจะปวดหัวอยู่บ้าง เอ้ะหรือเราว่าแก่ขึ้นกันแน่ >_< ตอนนี้การทดสอบช่วงแรกสิ้นสุดลงไปแล้ว ใครที่อยากลองเล่นบ้างก็ติดตามรายละเอียดกันได้ที่ http://csonline2.nexon.com/main/index.aspx