ขนมหวาน ไม่ไร้ประโยชน์

3,515 views

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Compgamer ทุกคน คอลัมน์นี้เค้ามี ขนมหวานแสนอร่อย ที่ทานแล้วหอม หวาน และเย็นชื่นใจเป็นที่สุด แต่รู้ไหมว่า ถ้าทานเยอะก็จะโดนทักว่า ” เดี๋ยวอ้วนลงพุงนะเว้ยยย..” ทำให้เรามองข้ามคุณประโยชน์ที่แท้จริงของขนมหวาน น้ำแข็งใสไปว่าจริงๆ แล้วถ้าทานในปริมาณที่พอเหมาะ มันมีคุณค่าแค่ไหน

ถั่วแดง แสนสะท้าน

เพื่อนๆ Compgamer ที่ต้องการลดน้ำหนัก จัดไป เนื่องจากให้คาร์โบไฮเดรตคุณภาพสูง อิ่มท้องนานค่า GI และแคลอรีต่ำ ขุมทรัพย์พลังงานของการออกกำลังการก็เนี่ยแหละ เจ้าถั่วแดงต้ม ทานแล้วอย่าลืมไปเวิร์คเอาท์นะค่ะ

เฉาก๊วย กระชุ่มกระชวย

เพื่อนๆ ที่ไม่ชอบของดำเปลี่ยนใจด่วน! น้องแบล็คเจลลี่ ต้นกำเนิดจากพืชตระกูลมินต์ให้คาร์โบไฮเดรตแต่ไร้ไขมันนะครับ ประหนึ่งมีอโรมาบางเบาปลุกคุณให้ตื่น สดชื่น กระชุ่มกระชวย

เม็ดแปะก๊วย รวยความจำ

เรื่องบำรุงสมอง ต้องยกให้แปะก๊วย เพราะช่วยให้สมองใช้ออกซิเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อต้านการทำลายเซลล์สมองของอนุมูลอิสระที่ทำให้ความจำเสื่อมตามอายุ สร้างความตื่นตัวและสมาธิอย่างดีเลิศ

ลูกเดือย ที่โลกไม่ลืม

เนื่องจากลูกเดือยเป็นอาหารที่โลกกำลังจับจ้อง เพราะเป็นแหล่งไฟเบอร์มหัศจรรย์ชนิดละลายน้ำ ช่วยลดการดูดซับคอเลสเตอรอลในลำไส้ แล้วยังช่วยชดเชยโปรตีนที่เสียไปอย่างยอดเยี่ยมเลยล่ะ

ข้าวโพดหวาน เม็ดเล็กเด็ดถึงใจ

เห็นเหลืองๆ เล็กๆ แบบเนี่ยประโยชน์แน่นนักแล เปี่ยมไปด้วยใยแห่งอาหาร ต้านอนุมูลอิสระ สารพัดวิตามินบี เผาผลาญทั้งไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดตร

ขนุน เนื้อนุ่มเนียน

น้องขนุนของพี่ช่างอุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ว่าจะ เอ บำรุงสายตา วิตามินซี และบีรวม และแร่ธาตุอีกมหาศาล นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังดีต่อ สายตา หัวใจ ลำไส้ และสุขภาพผิวที่ดี น้องขนุนนี่ยังให้น้ำตาลฟรุคโตสและซูโครสที่ร่างกายนำไปใช้ได้ทันทีอีกด้วย

ฟักทองเชื่อม …หัวใจ

ฟังดูน่าจะหวานฉ่ำเลี่ยนสำหรับบางคน แต่เนื้อเหลืองๆ ของฟักทองเต็มไปด้วยกรดโฟลิกช่วยเผาผลาญโปรตีน ชาวMen.mthai ท่านใด เคยเป็นแผลร้อนใน มันช่วยป้องกันได้ครับ เพราะมีธาตุโพแทสเซียม ที่จำเป็นต่อกล้ามเนื้อ กระดูก และหัวใจ

พุทธาจีนเชื่อม หลับสบายคลายกังวล

หนึ่งในสมุนไพรแห่งศาตร์จีนโบราณ ช่วยเพิ่มพลังวัตรความอึดของกล้ามเนื้อ การวิจัยค้นพบว่าสารสกัดจากพุทธา ช่วยผ่อนปรนความเครียดและเหนื่อยล้า และช่วยยืดเวลาการนอนให้หลับสบายคลายกังวล แต่เอ๊ะ! ถ้ากินตอนเที่ยงๆ แล้วบ่ายกลับมาทำงานชาว Men.mthai จะงีบไปไหมเนี่ย

ขอขอบคุณ mthai