ยกเลิกหรือเรียกคืนรายการโปรด Windows 7

663 views

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ Compgamer ทุกคน ที่เปิดใช้งานบ่อยครั้งรายการโปรดเหล่านี้สามารถเห็นได้ในบานหน้าต่าง navigation pane ที่ด้านซ้ายมือของหน้าต่าง Windows 7 มีรายชื่อของรายการในรายการโปรดที่สามารถลบออกได้หากคุณต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มโฟลเดอร์ที่มากขึ้นในรายการโปรด ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะจัดการโฟลเดอร์ในรายการโปรดใน Windows 7 คุณก็ต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อจัดการโฟลเดอร์ในรายการโปรดใน Windows 7

วิธีการ Remove Favorites

ก่อนอื่นให้ทราบว่าโดยค่าเริ่มต้น Favorites จะมีเมนูดังนี้ Recent Places, Downloads , Desktop ยังอาจรวมถึง Recorded TV ถ้าคุณต้องการเอาออกหรือลบให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

คลิกขวาที่ตำแหน่งที่คุณต้องการลบเลือกและคลิกที่ Remove  เพื่อลบออกจากเมนู

วิธีการเพิ่ม Favorites

วิธีการจัดการโฟลเดอร์ในรายการโปรดใน Windows 7 ที่จะเพิ่มโฟลเดอร์ของคุณเองในรายการโปรด หรือส่วนที่ใช้งานบ่อยสามารถเพิ่มได้อย่างง่ายดายในรายการโปรด ทำตามขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้ เปิดโฟลเดอร์ที่คุณต้องการเพิ่มในรายการโปรด คลิกขวาที่โปรดในบานหน้าต่างนำทาง navigation paneคลิกที่ ” Add current location to Favorites ” จากเมนู

หรืออีกวิธีคือคลิกที่โฟลเดอร์ที่คุณต้องการเพิ่มในรายการโปรด จากนั้นให้ทำการลากไปยังรายการโปรด

ที่นี้เราก็สามารถลบ หรือ เพิ่ม รายการต่าง ๆ ลงบน Favorites ใน Windows 7 ได้แล้ว

วิธีการคืนค่า Favorites

หากต้องการคืนค่ากรณีไปเล่นเครื่องคนอื่น สามารถเรียกคืนรายการที่ชื่นชอบไปยังรูปแบบมาตรฐานได้ เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้คลิกขวาที่รายการโปรดคลิกที่ “Restore favorite links” จากเมนู  มันจะกลับคืนค่าเริ่มต้นแล้ว

โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อจัดการโฟลเดอร์ในรายการโปรดใน Windows 7 ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้่นในการทำงานแล้วละครับ หวังว่าคงมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อย ซึ่งผมก็ใช้งานอยู่ประจำสะดวกดี ถ้าชินจะทำให้ง่ายขึ้่นมากเลย