Apple เปิดตัว The New iPad กำหนดวางขาย 16 มีนาคมนี้

1,551 views
….
….หลังจากที่มีข่าวฮือฮากันมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วถึงคุณสมบัติของ iPad3 ออกมาหลากหลายกระแสทั้งเรื่องรูปทรงและสเป็คภายใน ล่าสุดทาง Apple ก็ได้ออกจดหมายเชิญบรรดาสื่อมวลชนในต่างประเทศเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว iPad ตัวใหม่ ซึ่งงานแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้นที่ Yerba Buena Center ในเมือง San Francisco เมื่อเวลาประมาณตี 1 ตามเวลาในประเทศไทยเรา
….

สถานที่จัดแถลงข่าว Yerba Buena Center ในเมือง San Francisco
….
….
Tim Cook ซีอีโอใหม่ของ Apple
….
….ในงานแถลงข่าวครั้งนี้แน่นอนว่านอกจากจะมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่แล้วทาง Apple ก็เตรียมอะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์บรรดาสาวกกันได้ตลอดเวลาซึ่งในครั้งนี้ Tim Cook ซีอีโอใหม่ของ Apple ก็มีการเปิดตัว iOS5.1 ซึ่งมีความสามารถในการปิดฟังก์ชั่นระบบ 3G ซึ่งถือเป็นตัวที่กินแบตฯ และเป็นปัญหาใน iPhone4S เป็นอย่างมาก พร้อมๆ กับ Siri ที่รองรับการใช้งานภาษาญี่ปุ่นซึ่งจะเปิดให้โหลดผ่านทาง App Store ในวันนี้เช่นกัน ถัดมาก็เป็นการเปิดตัว Apple TV ตัวใหม่ ซึ่งรองรับความละเอียดแบบ Full HD 1080p และหน้าจอ interface ใหม่ ซึ่งจะวางขายในวันที่ 16 มีนาคม
….
….
เริ่มจากการเปิดตัว iOS 5.1
….
….
Siri เวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาแล้ว แล้วของไทยล่ะ
….
Apple TV. รองรับความละเอียด Full HD ถึง 1080p

และแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอย กับการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ซึ่งใช้ชื่อว่า The New iPad ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายๆ อย่างโดยสรุปออกมาเป็นหัวข้อดังนี้
….
….
….สรุปชื่อแล้วคือ The New iPad


หน้าจอเป็นแบบ Retina Display มีความคมชัดขึ้นกว่าเดิมทั้งภาพและตัวอักษร
….

หน้าจอมีความละเอียดถึง 2048 x 1536 (3.1 ล้านพิกเซล) ซึ่งละเอียดกว่า Full HDTV
….

ใช้ชิปกราฟิก Apple A5X ที่เป็นแบบ Quad Core
….

กล้องถ่ายภาพมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
….
….
คุณสมบัติ Auto Fucus / White Blance และ Auto detect ช่วยทำให้งานถ่ายภาพง่ายขึ้น
….
กล้องเป็น iSight camera สามารถถ่ายวีดีโอได้ 1080p
….

บนคีย์บอร์ดรองรับระบบ Dictation ซึ่งจะช่วยแปลงเสียงพูดให้เป็นข้อความ ซัพพอร์ค 4 ภาษาคือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, และญี่ปุ่น
….
….
รองรับระบบเน็ตเวิร์กแบบ 4G LTE ซึ่งมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 73Mbps ส่วน 3G HSPA+ นั้นมีความเร็วสูงสุดที่ 42Mbps
….
….
สามารถใช้งานได้ทั้ง 3G HSPA และ 4G LTE (เฉพาะรุ่นที่รองรับ)
….….

มีคุณสมบัติเป็น Personal Hotspot กระจายสัญญาณ Wi-Fi แชร์ได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง
….

Battery รองรับการใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง
….
….….
….สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย The New iPad คือวันที่ 16 มีนาคมนี้ เริ่มจาก 10 ประเทศซึ่งจะมี อเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สวิสเซอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย ส่วนในวันที่ 26 มีนาคมจะมีการวางจำหน่ายเพิ่มในอีกหลายๆ ประเทศ ซึ่งจะมีทั้งรุ่นสีขาวและสีดำส่วนราคาของ The New iPad จะยังคงเท่าเดิมคือ
….

The New iPad รุ่น Wi-Fi
– ขนาด 16 GB. ราคา $499
– ขนาด 32 GB. ราคา $599
– ขนาด 64 GB. ราคา $699
….
The New iPad รุ่น 4G LTE
– ขนาด 16 GB. ราคา $629
– ขนาด 32 GB. ราคา $729
– ขนาด 64 GB. ราคา $829
….
….โดยส่วนตัวแล้วนี่อาจจะเรียกว่าเป็น iPad2S ก็คงไม่ผิด เพราะดูจากรูปทรงภายนอกแล้วยังไม่มีความแตกต่างไปจากเดิมเท่าไหร่นัก คล้ายกับตอนที่เปิดตัว iPhone4S คือมีการปรับสเป็คภายในตัวเครื่องให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกล้อง ซึ่งถือว่าเป็นจุดอ่อนของ iPad2 พร้อมๆ กับเพิ่มความคมชัดด้วยหน้าจอแบบ Retina Display ซึ่งถ้าหากว่ากันโดยรวมๆ แล้วคนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานกล้องบน iPad สักเท่าไหร่อาจจะไม่ค่อยฮือฮามากนักเพราะทั้งระบบเน็ตเวิร์กแบบ 4G LTE ที่เพิ่มเข้ามาคงอีกนานกว่าที่เราจะได้สัมผัสความเร็วถึงจุดนั้น ส่วนความคมชัดของหน้าจอ iPad2 ก็ยังคงทำได้ดีอยู่ แต่สำหรับคนที่กำลังมองหา Tablet เครื่องแรก รับรองว่าถ้าหากมีไว้ใช้งานจะต้องติดใจและไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนกำหนดวางจำหน่ายในไทยเราจะเป็นเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอติดตามกันดูอีกที
ภาพและข้อมูลจาก : Engadget, GDGThttp://www.theverge.com/