IYF ลุยโครงการ “We’re One ครั้งที่ 2” ฟื้นฟูโรงเรียนที่อยุธยา

1,762 views

เดินหน้าเข้าฟื้นฟูสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ กับโครงการดี ๆ  จากมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (IYF) ร่วมกับ Lactasoy, DaddyDough, Coffee World,ไอศกรีมโบราณ นายปังปอน พร้อมทัพศิลปินจาก GMM Grammy วง Playground, จิน วง CityLove, ปอ อภิวัฒน์  กับ “โครงการมหา’ลัยเดียวกัน หรือ We’re One” ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2โดยในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน เพื่อฟื้นฟูและทำความสะอาดโรงเรียนวัดประดู่ทรงธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 24 – 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา

โครงการ “We’re One ครั้งที่ 2”  พร้อมเยาวชนจิตอาสาได้เริ่มออกสตาร์ทเข้าฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ เก็บกวาด ขัดล้าง ทาสี ซ่อมแซม ณ โรงเรียนวัดประดู่ทรงธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน เมื่อทุกคนเดินทางมาถึงสถานที่ ก็ตระเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดกันอย่างพร้อมเพียง อาสาสมัครทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำความสะอาดสนุกสนาน โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทั้งนี้ได้รับความสนับสนุนดี ๆ  จาก Lactasoy, DaddyDough, Coffee World,ไอศกรีมโบราณ นายปังปอน ที่ร่วมมอบผลิตภัณฑ์ให้กับโรงเรียน และอาหารว่างเพื่ออาสาสมัครได้อิ่มท้องในระหว่างการทำงาน  แถมงานนี้หนุ่ม ๆ  ศิลปินจาก GMM Grammy วง Playground, จิน วง  CityLove และ ปอ อภิวัฒน์ ก็มาร่วมฟื้นฟูโรงเรียนพร้อมทั้งสร้างความบันเทิงด้วยบทเพลงที่เป็นกันเอง ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มให้กับอาสาสมัคร และคนในชุมชนโรงเรียนวัดประดู่ทรงธรรม

หลังจากโครงการมหา’ลัยเดียวกัน หรือ We’re One  ครั้งแรกผ่านมาจนถึงครั้งที่สองนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นภาพการรวมตัวกันของเยาวชนจิตอาสาที่ทำงานด้วยจิตใจ ท่ามกลางแสงแดดร้อนแรงตลอดวัน ซากปรักหักพังและขยะกองแล้วกองเล่าถูกกำจัดออกไป ผนังตึกถูกขัดล้างและทาสีใหม่ และกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยพลัง “We’re One ครั้งที่ 2” ขอขอบคุณทุก ๆ  จิตใจของเยาวชนจิตอาสาที่ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน การขับเคลื่อนของ We’re One ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือไปยังพื้นที่ที่รอการเยียวยาต่อไป


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามโครงการต่อเนื่องได้ที่

http://www.iyfthailand.com

http://www.facebook.com/weareoneTH