วันศุกร์ที่ 11/11/11

1,269 views

 

        วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2554 หรือถ้าจะนับเป็นเดือนปีแบบที่ฝรั่งเค้านับกันก็จะเป็น  11/11/11  นั่นเองครับ ซึ่งวันนี้หลายๆ คนก็ถือว่าเป็นวันฤกษ์งามยามดี (คงเพราะตัวเลขสวย) เหมาะแก่การทำสิงดีๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำบุณขึ้นบ้านใหม่  , จัดงานแต่งงาน, เปิดร้าน  ไม่เว้นแม้แต่ว่าที่คุณแม่ทั่วโลกก็พยายามจะให้ลูกเกิดวันนี้  อย่างที่ประเทศเกาหลีใต้ที่มีคุณแม่หลายๆ ท่านกำหนดผ่าท้องในวันนี้คงเพราะว่าที่โน้นมีระบบเลขบัตรประชาชน  13 หลัก ซึ่ง 6 หลักแรกใช้ตามวันเดือนปีเกิด ดังนั้นถ้าเด็กคนไหนเกิดวันนี้ก็จะมีเลขบัตร 6 ตัวแรกเป็น 111111 

 
  ส่วนที่อเมริกาวันนี้จะมีพิธีสมรสหมู่กว่า 3,500 คู่ ข้ามฝากมาที่จีนก็มีคู่รักกว่า 3,000 คู่ที่จัดงานแต่งงานในวันนี้เพราะเชื่อว่าเป็นวันแห่งการสละโสดที่ใน 100 ปีจะมีสักหน บางคนถึงกับต้องจองงานแต่งนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วเลยทีเดียวเพราะไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ

 

     นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วในวันที่ 11 พ.ย. ของทุกปีเป็นวันที่ชาวญี่ป่นเรียกว่า  Pocky day (ถ้าเป้ฯที่เกาหลีจะเรียกว่า เปเปโร่เดย์)เป็นวันที่หนุมสาวจะมอบป๊อกกี้ ขนมยอดฮิตแสนอร่อยให้แก่กัน  และ ในวันนี้ยังเป็นวันประกาศเอกราชของ  2 ประเทศ นั่นก็คือ โปแลนด์ (พ.ศ. 2461) และแองโกลา  (พ.ศ. 2518)

    มีโหรจากหลายสำนักก็ทำนายว่าวันนี้จะเป็นวันโชคร้าย  วันที่ประตูสวรรค์ประตูที่ 11 ถูกเปิดและสิ่งมีชีวิต ทั้งดีและไม่ดีจากภพอื่น จะเดินทางมายังโลกมนุษย์ อาจทำให้เกิดเหตุร้ายหรือภัยพิบัติบนโลกมนุษย์ ทั้งโลกรวมถึงบ้านเราด้วย เอาเป็นว่าก็แล้วแต่นะครับว่าใครจะเชื่อแบบไหน  แต่ไม่ว่าอย่างไรเราแค่” ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” เป็นพอ ขอให้ทุกคมีความสุขนะครับ

 

ป.ล. ถ้าลองเอาเลขท้าย 2 ตัวของ ค.ศ.ที่เกิด บวกด้วยอายุของเราในปีนี้จะได้เท่ากับ 111  เหมือนกันทุกคน (เฉพาะคนที่เกิดก่อนปีค.ศ. 2000)