26 ค่ายเกมออนไลน์ ร่วมแถลงข่าว D Ambassador 2010

1,454 views


อมรินทร์พลาซ่า วันนี้ (3 ธ.ค.53) กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับบริษัทเกมออนไลน์ 26 แห่งทั่วประเทศและโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย พร้อมใจแสดงความจงรักภักดี  ผนึกกำลังครั้งสำคัญปลุกกระแสการทำความดีในสังคมออนไลน์ผ่านเยาวชนสิบกว่าล้านคน  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553

การจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้มีนายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี เปิดเผยว่า “กระทรวงวัฒนธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโครงการ ทูตความดีแห่งประเทศไทย 2553 D Ambassador 2010” เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ถูกต้องและดีงาามแก่เยาวชน ในปัจจุบันมีเยาวชนมากกว่า 10 ล้านคน ใช้เวลาในสังคมออนไลน์ จึงขอขอบคุณเครือข่ายบริษัทเกมออนไลน์ทุกแห่งในประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 26 แห่งที่ร่วมมือกันขับเคลื่อนและปลุกกระแสทำความดี น้อมเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา”

และการร่วมพูดบนเวทีมีตัวแทนจากเครือข่ายบริษัทเกมออนไลน์ คือคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์โนลิมิต กล่าวว่า ปัจจุบันเครือข่ายบริษัทเกมออนไลน์ บนโลกไซเบอร์ ได้มีการจัดกิจกรรมดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสร่วมแสดงพลังแห่งความดีของเหล่าเกมเมอร์ ที่มีเต็มเปี่ยมและพร้อมที่จะแสดงพลังอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉายผู้จุดประกายโครงการ กล่าวว่าโครงการนี้เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนไทยอายุระหว่าง 15-25 ปี จากผลสำรวจพบว่าเยาวชนไทยใช้เวลาส่วนหนึ่งในการเล่นเกมออนไลน์ จึงเป็นโอกาสที่โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทยจะใช้พื้นที่เดียวกันของเยาวชนผ่านกิจกรรมที่ชื่นชอบ เพื่อค้นหาคนรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นลุกขึ้นมาทำความดี เปลี่ยนแปลงสังคมไทย ตามสโลแกน Rewrite Thailand’s Future ส่งมอบประเทศไทยให้เยาวชนคนรุ่นใหม่

โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ได้จัดทำ  www.ThaiLoveKing.com เพื่อให้คนไทยได้แสดงถึงพลังความรักอันบริสุทธิ์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553  ปัจจุบันมียอดการคลิ้กถวายดวงใจมากกว่า 72 ล้านครั้ง

การแถลงข่าวครั้งนี้ ผู้แทนจากบริษัทเกมออนไลน์จำนวนทั้งหมด 26 แห่งทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมเป็นภาคีในโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังรณรงค์ให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการทำความดี และประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน 3 ข้อดังนี้
1. ส่งเสริมให้เยาวชนในสังคมออนไลน์ทำกิจกรรมจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง
2. ปลุกกระแสการทำความดี โดยประกาศรับข้อความบอกเล่าเรื่องราวความดี ผ่าน Website ของบริษัท โดย 20 ข้อความที่ได้รับคัดเลือกจะเป็นตัวแทนกลุ่มบริษัทเกมออนไลน์เข้าร่วมโครงการทูตแห่งความดีต่อไป
3. ร่วมพลังสังคมออนไลน์แสดงความจงรักภักดี มอบดวงใจถวายในหลวงผ่านเว็บไซต์ www.ThaiLoveKing.com โดย มีเป้าหมายการถวายดวงใจจำนวน 99 ล้านครั้ง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการสร้างสังคม ปลุกจิตสำนึก และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ทำดีเพื่อพ่อ ในฐานะสื่อเกมออนไลน์บริษัทคอมพ์เกมเมอร์ จำกัด  ยินดีที่จะส่งต่อความดีนี้ให้แก่ผู้อื่นต่อไปเพื่อประเทศไทยของเรา