WEBZEN จับมือ Ini3 ส่งเกม C9 ให้บริการในแถบ Southeast Asia

5,466 views

และแล้วเกมใหญ่ฟอร์มยักษ์จากค่าย WEBZEN อย่างเกม C9 (Continent of the 9th) เกมแนว Action RPG ก็เตรียมมาให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ร่วมสัมผัสความมันส์กันแล้ว โดยทาง  WEBZEN ได้จับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ค่ายเกมใหญ่ของไทยอย่าง  Ini3 Digital Co.,Ltd., เพื่อเปิดให้บริการในไทย บุกตลาดเกมแถบ  Southeast Asia ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้นั้น ยังไม่มีรายละเอียดออกมาเปิดเผยมากนัก  แต่ทางด้าน WEBZEN และ Ini3 ตั้งแผนการไว้ว่าในปี 2012 นี้ จะทำการอัพเดทเกมให้บริการในประเทศไทย

เกม C9 เป็นเกมแนว Action RPG ที่ภาพกราฟิกสวยงามตระการตา รวมถึงคาแร็กเตอร์ก็สมจริง และได้รับความนิยมในหลายๆ ประเทศที่เปิดให้บริการมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน,ญี่ปุ่น และยังเคยได้รับรางวัล Grand Award บนเวที Korea Game Awards ในปี 2009 อีกด้วย

Chang Keun Kim, ซีอีโอ  WEBZEN กล่าวว่า “ทาง  WEBZEN มีความสนใจในการทำตลาดในแถบ  Southeast Asia เพราะเราเองก็ทราบดีว่าในตลาดเกมแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ให้ความสำคัญกับเกมออนไลน์และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราเองก็อยากขยายฐานตลาดด้วย พร้อมกันนี้ก็เห็นถึงการเจริญเติบโตและฐานการตลาดในประเทศไทยที่มีการสนับสนุนเกมออนไลน์เป็นอย่างดี จึงได้จับมือกับทาง Ini3 ในการเปิดให้บริการในไทย นอกจากนี้เรายังมองถึงเรื่องความสำเร็จในด้าน  development และ  advanced technology ที่จะเกิดขึ้นต่อไปอีกด้วย”

ทางด้านคุณภัทธีรา   อภิธนาคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (ini3) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของไทย กล่าวว่า “เกม C9 เป็นเกมอันดับต้นๆ ที่เกมเมอร์ไทยอยากจะเล่นมากที่สุดในตอนนี้  ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทางด้านผู้พัฒนาจากทีม WEBZEN ที่ได้พัฒนาเกมนี้มาและเล็งเห็นถึงตลาดในประเทศไทยและพร้อมมาร่วมกันเปิดให้บริการในประเทศไทย และในส่วนของอินิทรีเองตอนนี้ก็ได้เตรียมตัวเรื่องของคอนเทนท์ต่างๆ การศึกษาเกมและเทคนิคต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเกมให้เกมเมอร์ไทย ซึ่งเราเองเชื่อว่าเกม C9 จะติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกม MMO ในประเทศไทย และเราเองก็ตื่นเต้นมากที่จะเปิดให้บริการในปี 2012 นี้”