Getamped X : สมรภูมิลูกหิมะ Snowball Fight

1,365 views

….. หากทุกท่านรู้สึกเบื่อกับการต่อสู้เลือดสาด เต็มไปด้วยความรุนแรง ร้อนทั้งใจร้อนทั้งกายอย่างงี้มาหนีพึ่งความเย็นสบายหัวกับสนามแข่งสุมมันและเย็นสบาย Snowball Fight สงครามบอลหิมะในแดนเหนือ เข้ามาสู่เมืองไทยมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยยกมารีวิวซัหน่อยเพราะสนามนี้ไม่ธรรมดา แตกต่างจากการต่อสู้แบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิง

Snowball Fight

…… สำหรับสมรภูมิบอลหิมะนี้ไม่ได้ขึ้นกับโหมดต่อสู้ใดๆ แต่เป็นสนามหนึ่งๆ ที่อยู่ในโหมดต่างๆ โดยมีโหมดที่รองรับดังนี้

– Amped / Team Deathmatch
– Amped / Team Dogfight
– Team Kingmatch

….. และความพิเศษของสนามนี้ก็คือเมื่อตัวละครของท่านสวมใส่ Acc หรือถืออาวุธใดๆก็ตาม (หรือไม่ได้ใส่อะไรเลย) เมื่อเข้ามาในสนามนี้ Acc จะเปลี่ยนไปเป็นกระเป๋าตุ๊ตาหิมะทุกคนที่เข้ามาเล่นในสนามนี้เท่านั้น

….. นอกจากนี้ยังมีท่าจู่โจมที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย ซึ่งแต่ละท่านั้นคือการ “ขว้างหิมะ” ทั้งสิ้น ซึ่งมีดังนี้

C : ขว้างลูกหิมะ เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะสั่นหนาวและทำให้ชะงัก สามารถขว้างได้อย่างต่อเนื่อง สามารถกด Z เพื่อเล็งเป้าเพิ่มความแม่นยำได้ด้วย

X : ขว้างลูกหิมะแรงสูง เมื่อถูกคู่ต่อสู้ จะถูกแช่แข็งทันที สามารถกด Z เพื่อเล็งเป้าเพิ่มความแม่นยำได้ด้วย
V + C : กระโดดขว้างหิมะในแนวดิ่ง เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะสั่นหนาว

V + X : กระโดดขว้างหิมะในแนวตรง เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะสั่นหนาว

V + XC : กระโดดขว้างหิมะ 3 ลูกกระจายออก เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะแช่แข็งทันที
Dash + C : เมื่อตัวละครคุณกำลังวิ่งอยู่สามารถกระโดดม้วนตัวขว้างไปทางด้านหลังได้ เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะสั่นหนาว
Dash + X : เมื่อตัวละครคุณกำลังวิ่งอยู่สามารถขว้างลูกหิมะแรงสูงไปทางด้านหน้าได้ เมื่อถูกคู่ต่อสู้จะแช่แข็งทันที

Dash + XC : สามารถขว้างตุ๊กตาหิมะออกจากกระเป๋าได้ คู่ต่อสู้ที่ได้รับจะถูกแช่แข็ง

Z + XC : สามารถเก็บหิมะที่พื้นเพื่อบรรจุใหม่ได้ (บรรจุได้เต็มตลอด)
Z + XC 2 ชุด : ช่วงแรกจะทำการปั้นหิมะให้ใหญ่ขึ้นและเมื่อกด Z + XC อีกครั้งจะขว้างลูกระเบิดหิมะแล้วระเบิดทันที สามารถทำความเสียหายและแช่แข็งคู่ต่อสู้ได้จำนวนมาก

บรรยากาศ

….. ในส่วนบรรยากาศของสนาม Snowbal Fight นั้นมาดูกันที่สนามกันก่อน โดยลักษณะของสนามจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดสนามเล็กแต่ยาว มีกำแพงล้อมรอบทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะตกสนาม มีเครื่องกีดขวางมากมายและหลุม 2 หลุมสำหรับการพักเก็บหิมะ (ที่จริงสามารถเก็บหิมะได้ทุกที่) และสนามก็ถูกปลกคลุมด้วยหิมะกองหนาๆ

….. ส่วนการต่อสู้นั้นจะขึ้นอยู่กับกฏของโหมดการเล่นนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น Deathmatch ที่หากเหลือเป็นคนสุดท้ายก็จะได้รับชัยชนะ เป็นต้น ส่วนการโจมตีให้เสีย HP นั้นก็ทำได้ด้วยการขว้างลูกหิมะใส่คู่ต่อสู้ โดยขว้างลูกแรงสูงนั้นนอกจากจะแช่แข็งได้แลเวยังเสีย HP เยอะด้วย ส่วนขว้างแบบปกติจะมีพลังโจมตีน้อยกว่าแต่สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีการเตะต่อยกันในสนามแน่นอน และเมื่อจบเกมก็จะได้รับรางวัลปกติตามโหมดนั้นๆ

….. เรียกได้ว่าเป็นสนามที่เปลี่ยนแปลงการต่อสู้แบบเลือดสาดมาเป็นขว้างหิมะเย็นยะเยือกจนหน้าเขียว อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหนต้องลองที่แผนที่ Snowball Fight