Trickster : Elixir ของดีเสริมความสามารถในการ Compound

6,212 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆ Trickster หลังจากที่ผมเคยได้พูดถึงเกี่ยวกับการ Compound(คอมพาวด์) กันไปแล้ว ก็คงปฏิเสทไม่ได้ว่าระบบนี้เป็นสิ่งที่จะทำให้เราเ่ก่งขึ้นมาก แต่หลายๆคนก็คงจะเจอปัญหาแบบเดียวกับผม นั่นก็คือ ค่าที่คอมพาวได้มันค่อนข้างจะต่ำจนเกินไป ทั้งที่ราคาที่ใช้ในการคอมพาวด์นั้นก็แพงแสนแพง (ค่าคอมพาวด์ขึ้นอยุ่กับมูลค่าของไอเทมหลักที่ต้องหารคอมพาว ยกเว้นไอเมที่ซื้อจากไอเทมมอลที่จะไม่เสียค่าคอมพาวด์) วันนี้ผมเลยขอแนะนำไอเทมอีกชิ้นที่จะช่วยให้เราคอมพาวไอเทมได้ค่าสุงขึ้นมาอีก นั่นก็คือ Elixir นั่นเอง

…….
Elixir นั้นเป็นไอเทมที่มีความสามารถ เพิ่มค่า ต่ำสุด – สุงสุด ที่เราจะคอมพาวด์ได้ ซึ่งหาได้จากไอเทมมอลด์ และกิจกรรมภายในเกมอีกหลายๆกิจกรรม เช่นกิจกรรมออนไลน์ครบ 5 ชม., Lucky Whell 1-2 และยังมีผู้เล่นบางคนที่ซื้อมาขายในตลาดเมืองเมกาโลโปลิสด้วย โดยในเซิฟเวอร์ไทยเราขณะนี้มีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ ได้แก่ White Elixir, Black Elixir, White Green Elixir, Black Green Elixir ซึ่งมีความสามารถต่างกันดังนี้

White Elixir เพิ่มค่าสูงสุดที่สามารถคอมพ์พาวด์ได้ 20%

Black Elixir เพิ่มค่าต่ำสูดที่สามารถคอมพาวด์ได้ 20%

White Green Elixir เพิ่มค่าสูงสุดที่สามารถคอมพ์พาวด์ได้ 20% และเพิ่มโอกาสที่จะคอมพาวได้ค่าสูงสุด

Black Green Elixir เพิ่มค่าต่ำสูดที่สามารถคอมพาวด์ได้ 20% และเพิ่มโอกาสที่จะคอมพาวได้ค่าสูงสุด

…….
ข้อจำกัดในการใช้ไอเทม Elixer นั้นมีอยู่ว่าในการคอมพาวด์ 1 ช่องสามารถใส่ Elixir ได้เพียงสองชิ้นและเราไม่สามารถใช้ Elixir สีเดียวกันได้พร้อมกันมากกว่า 1 ชิ้น เช่น เมื่อเราใช้ White Green Elixir เราจะไม่สามารถใส่ White Elixir ในช่องที่สองเพื่อเพิ่มค่าสุงสุดเป็น 40%ได้ แต่ยังสามารถใส่ Black Elixir เพื่อเพิ่มค่าต่ำสุดได้ (ในอนาคตอาจจะมีการนำ Elixer สีอื่นๆเข้ามาเพิ่มได้)