iPad 2 จะเปิดตัวเมษายน 2011

1,335 views

เรื่องราวของ iPad โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์จากแหล่งข่าวที่มีการเปิดเผยออกมาจากผู้ผลิตรายใหม่ และข่าวลือเกียวกับ CDMA iPhone ซึ่งเมื่อนำมาประกอบกัน เขาคิดว่า iPaed 2 น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนปี 2011

Brian Marshall นักวิเคราะห์จาก Gleacher & Co. กล่าวว่า Apple จะยังคงยึดแพทเทิร์นของช่วงเวลาการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหมือนเดิมทั้ง iPhone และ iPod ซึ่งเขาคิดว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปิดตัว iPad 2 หนีไม่พ้นเดือนเมษายนปีหน้า เนื่องจากตามแผน CDMA iPhone จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์จะทำให้ Apple ยังคงครองความเป็นเจ้าตลาดทั้งโมบาย และแท็บเล็ตได้อย่างสมบูรณ์

สมมติฐานของนักวิเคราะห์รายนี้ สอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า Apple ได้เร่งให้โรงงานต่างๆ ผลิตแผงวงจร HDI (High Density Interconnect) สำหรับ iPad 2 ให้เสร็จในต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งข้อมูลนี้มาจาก Digitimes เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ในไต้หวันที่มักจะรายงานข่าวลือเกี่ยวกับ Apple ได้ตรงอยู่บ่อยๆ แต่ก็มีผิดพลาดไม่น้อยเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม วันเวลาที่คาดการณ์มานั้นน่าจะมีความเป็นไปได้สูง ประกอบกับการหั่นราคาของ iPad รุ่นแรกลงอย่างรวดเร็ว อาจจะสะท้อนให้เห็นว่า Apple กำลังเร่งระบาย iPad เวอร์ชันนี้ก่อนที่เวอร์ชันที่สองจะออกมา

ในส่วนของคุณสมบัติใหม่ที่คาดว่าจะพบใน iPad 2 นอกจากเรื่องของน้ำหนักและความหนาที่จะบางเบา (วัสดุที่ใช้อาจะเป็น carbon fiber) กว่าเดิมแล้ว ก็จะมีเรื่องของกล้อง 2 ตัว และการเพิ่มพอร์ต mini-USB ส่วนที่หลายฝ่ายกำลังลุ้นอยู่ก็คือ การใช้หน้าจอ Retina Display และการติดตั้งเซ็นเซอร์ Gyroscope 3 แกน

Credit : tablet-blorge