C21 : ลองแล้วหรือยัง โหมด PvP 4 สี 4 ฝ่าย

744 views

….. ในเกม C21 ยังมีโหมด PvP อีกรูปแบบหนึึ่งที่ได้รับความนิยม นั่นคือ สนามประลอง 4 สี 4 ฝ่าย ที่ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้อย่างอิสระื ไม่มีกฏ ไม่มีข้อบังคับ อยู่ฝ่ายไหน ถล่มสีนั้นให้ราบ แถมไม่มีทั้งได้และเสียด้วย เหมือนสู้กันฟรีๆ เล่นกันขำๆ ใครเป็นเจ้ามือ นัดสู้ได้เลย

บรรยากาศภายในสนาม Pold Maneuver Place

วิธีการเข้าและบรรยากาศภายใน

….. สำหรับวิธีการเข้านั้นเพียงผู้เล่นเตรียมหุ่นให้พร้อม แล้วเดินทางสู่ Pold City ในดาว Poyeen แล้วไปยังทิศเหนือจะเจอทางเข้า “Pold Maneuver Place” ให้ผู้เล่นเข้าไปได้เลย

….. เมื่อข้าไปแล้วจะพบกับลักษณะที่คล้ายกับเมือง Pold City ไม่ว่าจะเป็น Garage ร้านค้า ต้นไม้ เพียงแต่จะไม่มีทางเข้าข้างใน ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกจำลองขึ้นมาเพื่อเป็นสมรภูมิ PvP โดยเฉพาะ เมื่อผู้เล่นเดินทางมาที่มุมแผนที่จะพบกับประตูสีต่างๆ ที่ประจำอยู่ในแต่ละทิศ เมื่อผู้เล่นทำการคลิกเข้าไปจะถูกเข้าฝ่ายทันที พร้อมกับขึ้นป้ายประจำฝ่ายว่ามีผู้เล่นเข้ามากี่คน และคะแนนของที โดยทีมที่ผู้เล่นอยู่จะสามารถแยกได้จากชื่อที่ถูกเปลี่ยนสี และลูกศรสี เมื่อเจอผู้เล่นที่เป็นศัตรูจะเป็นอีกสีหนึ่ง หรืออีกทีมหนึ่งนั่นเอง

ผู้เล่นต้องเข้าประตูสีก่อนจึงจะสามารถต่อสู้ได้

– ผู้เล่นสามารถโจมตีสีที่ไม่ใช่ทีมเดียวกันได้
– หากผู้เล่นโจมตีสีเดียวกันจะไม่มีผลอะไร
– ผู้เล่นที่ไม่ได้เข้าทีมจะไม่ได้รับความเสียหายเมื่อถูกโจมตี
– แต่ถ้าผู้เล่นที่ไม่ได้เข้าทีม เมื่อโจมตีใครจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ เลย  ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เข้าทีม หรือผู้เล่นที่ยังไม่เข้าทีม (แต่สามารถผลักได้)

อย่าลงไปในน้ำ ไม่งั้นเสียเลือดฟรีๆ

เจอคู่แข่งแล้ว

….. เมื่อการต่อสู้เริ่มต้น ฝ่ายไหนที่สามารถทำลายหุ่นได้จะประกาศว่าผู้เล่นท่านนี้ทำลายใครไปแล้ว พร้อมได้รับคะแนนทีม ทุกๆช่วงจะมีการประกาศว่าทีมใดทำคะแนนจากการสังหารได้มากที่สุดจะเป็นลำดับที่ 1 พร้อมประกาศผู้เล่นที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 3 อันดับ แต่จะไม่ได้รับรางวัล เช่น EXP ไอเทม หรือเงิน C ใดๆ ซึ่ง GP จะยังได้รับทั้ง EXP และเงิน C

ขอแสดงความยินดีด้วย

….. ส่วนผู้เล่นที่ถูกทำลายจะขึ้นหน้าต่างเปลี่ยนหุ่นทันที เมื่อถูกทำลายหมดก็จะรีเซ็ตใหม่เหมือนเดิม และเช่นกันผู้ที่ถูกทำลายจะไม่เสียอะไรเลย

ถึงตายก็ไม่เสียดาย เล่นได้เรื่อยๆ

….. ผู้เล่นที่อยู่ในสนามสามารถ PvP ได้เรื่อยๆ โดยไม่มีหมดเวลา แต่ถ้าผู้เล่นจะเลิกก็สามารถออกจากพื้นที่นี้ได้ตลอดเวลา

รุม 3 รุม 4 ได้ไม่ผิดกติกาเลย เมื่อเล่นในนี้

….. สำหรับข้อดีของระบบนี้ นอกจากผู้เล่นจะ PVP หรือ PK ได้อย่างมีระบบ มีระเบียบและสนุกได้เต็มที่ (ไม่มีการได้และเสีย) ยังสามารถทดลองอาวุธและหุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถฝึกวรูปแบบการเล่นได้อีกทาง โดยไม่เสียอะไรเลย

สนาม PvP ในสมัยก่อนจะมีหลุมตรงกลางโล่งๆ