ฉลองวันเกิดครบรอบ 76 ปี Roger Hargreaves นักเขียนการ์ตูนชาวอังกฤษ

1,404 views

วันนี้ Google Doodle สรรค์สร้างโลโก้ใหม่สะดุดตาอีกแล้ว กับการฉลองครบรอบวันเกิดครบ 76 ปี นักเขียนชาวอังกฤษชื่อดัง  Roger Hargreaves ที่ได้ประพันธ์หนังสือนิทานสำหรับเด็ก พร้อมเป็นเป็นนักเขียนการ์ตูนสุดโด่งดัง  ซึ่ง Google Doodle ได้สร้างโลโก้ใหม่นี้หลากหลายภาพเลยทีเดียว  ซึ่งหน้าตาของเจ้าโลโก้สุดน่ารักนี้มีรูปร่างตัวอย่างแบบนี้


Roger Hargreaves(โรเจอร์ ฮาร์กรีฟส์) หรือชื่อเต็มว่า Charles Roger Hargreaves เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 1935 ที่เมืองเวสต์ ยอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ ในครอบครัวที่มีธุรกิจซักรีด และโฆษณา   Roger Hargreaves มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนตั้งแต่เด็ก และฝึกฝนฝีมือการวาดการ์ตูนมาโดยตลอด จนในปี พ.ศ.2514 เขาได้ก้าวข้ามความฝันสู่การเป็นผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์หนังสือการ์ตูน และมีผลงานหนังสือการ์ตูนเด็กเป็นของตัวเอง ชื่อว่า Mr. Tickle หรือเจ้าการ์ตูนรูปร่างกลมๆ สีส้ม มือยาวเฟื้อยนั่นเอง ซึ่งหนังสือการ์ตูนของเขาประสบความสำเร็จมาก จนในที่สุด ในปี พ.ศ.2518 มันก็ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูนในโทรทัศน์ และได้รับความนิยมเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก

Roger Hargreaves

ผลงานที่มีชื่อเสียงของ Roger Hargreaves  เช่น Mr. Men and Little Miss series เป็นหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็ก เรื่องง่าย มีภาพวาดสีสันสดใส ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 25 ปี

———–
credit : wikipedia