ยอดเข้าชม 88
– ก่อตั้ง ‘Pearl Abyss Art Center‘ พื้นที่ประมาณ 4,900 ตารางเมตร ตั้งเป้าแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า
– ใช้เป็นห้องปฏิบัติการสำหรับเทคโนโลยีเกมขั้นสูง เช่น Black Desert IP และการพัฒนาเกมใหม่ๆ
– สตูดิโอ Motion Capture (เทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบใหม่) ที่มีขนาดแบบไร้เสาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีพร้อมความสูงมากกว่า 9 เมตร
Pearl Abyss ประกาศแผนการก่อตั้ง ‘Pearl Abyss Art Center‘ (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 สำหรับการวิจัยดีไซน์และเทคโนโลยีเกม
บริษัทได้ลงทุนสร้างอาคาร 5 ชั้นที่มีพื้นที่รวมประมาณ 4,900 ตารางเมตร ใกล้กับเมืองพย็องชนในเขตอันยัง ไปประมาณ 800 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็น Art Center ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเกมของประเทศ
สตูดิโอ Motion Capture จะถูกสร้างในขนาดกว้างขวางประมาณ 991 ตารางเมตร มีความสูงมากกว่า 9 เมตร พร้อมกับเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหวอยู่ภายในกว่า 150 ตัว เราเชื่อมั่นในพื้นที่อันกว้างขวางและโล่งสูงนี้ ว่าจะสามารถใช้ในการถ่ายทำการแสดงที่ต้องโหนสลิง หรือการถ่ายทำด้วยตรวจจับการเคลื่นไหวที่มีประสิทธิภาพสูงได้อย่างหลากหลาย จากการไร้ข้อจำกัดในด้านพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ก็สามารถนำเข้าไปภายในได้
Pearls Abyss ดำเนินธุรกิจ โดยมี Foley Recording (อัดเสียงแนวโฟเลย์), สตูดิโอ 3D Scan และสตูดิโอ Motion Capture ในมาตรฐานที่ดีที่สุดในประเทศ อีกทั้งยังเป็นผู้นำในด้านการลงทุนเชิงเทคโนโลยีเกมอีกด้วย ทำให้สามารถนำ IP ของ Black Desert ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีเกมต่างๆ สู่สายตาของนานาชาติได้เป็นที่สำเร็จ จนเป็นที่สนใจทั้งในด้านความสมบูรณ์แบบของตัวเกม และกราฟิกต่างๆ เช่น แอกชั่นอลังการงานสร้าง, งานศิลป์คุณภาพสูง และกราฟิก 3D เสมือนจริง รวมไปถึงความสามารถในการให้บริการ
คุณคิมแจควอน Executive PD ของ Pearl Abyss ‘Art Center‘ กล่าวว่า “ได้วางแผนสร้าง Art Center ขึ้นมาเพื่อใช้ในการสร้างเกมที่สมจริงและมีความเป็นภาพยนตร์มากขึ้น” และ “เพื่อเป็นการก้าวไปอีกขั้นของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ Pearl Abyss เพื่อปรับปรุงความสมบูรณ์แบบและคุณภาพของผลงานใหม่ๆ อย่าง Black Desert IP, Crimson Desert, DokeV, และ PLAN 8”
นอกเหนือจากนี้ Pearl Abyss กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างตึกใหม่ของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ที่ Gwacheon Knowledge Information Town ในจังหวัดคยองกีโด ประเทศเกาหลีใตู้่ โดยมีเป้าหมายที่เสร็จสิ้นการก่อสร้างในช่วงครึ่งแรกของปีพ.ศ 2565 อีกทั้งยังมีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาเกมและการทำงาน ณ ตึกที่มีความสูง 15 ชั้น และมีชั้นใต้ดินทั้งหมด 5 ชั้น
แนะนำสตูดีโอ Motion Capture
Motion Capture คือเทคนิคในการใช้เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวของสิ่งของ หรือมนุษย์ เพื่อถ่ายทอดออกมาในรูปแบบดิจิตัล ซึ่งเป็นเทคนิคที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านภาพยนตร์, เกม, การทหาร, รายการโทรทัศน์, การกีฬา หรือการแพทย์ ไปจนถึงการออกแบบหุ่นยนต์ สำหรับในตัวเกมนั้น ก็มีการปรับใช้เทคนิค Motion Capture กับตัวเกมที่เป็นผลงานยอดฮิตต่างๆ อย่างเช่น Black Desert และอื่นๆ ที่ผู้คนเรียกกันว่าเกม ‘คอนโซล-PC’ ขนาดใหญ่ ทำให้การเคลื่อนไหวต่างๆ ดูสมจริงยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าบริษัท Pearl Abyss ก็กำลังมุ่งมั่นใช้เทคนิค Motion Capture เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวและแอคชั่นที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น กับเกมตัวใหม่อยู่เช่นกัน
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ www.compgamer.com เน้นข้อมูลเทคนิค ข่าวสารอัพเดท เกมใหม่ เกมน่าเล่น อีสปอร์ต